Biker trẻ Sài Gòn độ xe "Tàu" RebelUSA kiểu "chắp vá", thành quả đạt được khiến dân chơi tròn mắt ngạc nhiên

    Chia sẻ
Bằng cách phối ghép các phụ tùng độ và vốn thuộc về nhiều dòng xe khác nhau, một người chơi xe trẻ tại TP.HCM đã "biến hình" ngoạn mục chiếc RebelUSA.

Từng khá nổi tiếng vào đầu thập niên vừa qua, nhưng hiện tại RebelUSA CB125R luôn gắn liền với hình ảnh chất lượng kém. Có nguồn gốc từ Trung Quốc, mẫu xe này sở hữu thiết kế naked bike rất "ngầu" cùng tiếng pô "hú" uy lực như mô tô phân khối lớn thực thụ dù chỉ có động cơ 125cc. Nhưng chỉ sau một thời gian đầu, dòng xe này đã bị dân chơi "hắt hủi" do nhanh "tã", trọng lượng nặng nề và động cơ yếu.

 Những tiếng xấu của RebelUSA CB125R cũng khiến giá của chiếc xe "tụt dốc không phanh". Tuy nhiên với động cơ được "copy" từ các dòng xe Honda 2 xi-lanh như Rebel 125/250 hay LA250 và mức giá rẻ, chiếc mô tô Trung Quốc này lại đang dần được nhiều người chơi xe trẻ lựa chọn để độ lại. Từ RebelUSA 125, một người chơi xe trẻ tuổi tại TP.HCM cũng đã tự tạo ra cho mình một bản độ "không đụng hàng".
 Điều đáng nói ở chiếc RebelUSA 125 này đó là các chi tiết được sử dụng trên nó đã được chủ nhân "chắp vá", nhặt nhạnh từ nhiều dòng xe khác nhau cũng như tận dụng một số phụ tùng độ phổ biến trên thị trường. Trong đó dáng xe đã được quyết định bởi bình xăng lớn của Honda DT360, cặp ốp hai bên thân cùng chắn bùn sau vốn dành cho xe "cào cào" và cặp vành kèm lốp Dunlop K180 từ Honda FTR223.
 Bên cạnh đó, hệ thống phanh của chiếc xe cũng đã được nâng cấp với heo 4 piston Grimeca tháo từ một mẫu xe Aprilia, kết hợp với pen dầu Nissin. Một số chi tiết như đèn pha vuông, đèn hậu kiểu Lucas, ghi-đông tracker, cặp xi-nhan "quả nhót" hay pô chuỳ... đều là những phụ tùng phổ biến trong giới chơi xe classic tại Việt Nam hiện tại. Động cơ 2 xi-lanh nguyên bản của CB125R đã được phục chế mới bằng các phụ tùng Honda, đồng thời lắp thêm két giải nhiệt dầu.
 Sau khi hoàn thành, chiếc RebelUSA CB125R đã "lột xác" từ một mẫu naked bike kiểu dáng hiện đại để trở thành mô tô hoài cổ, mang hơi hướng flat tracker và enduro. Màu sơn trắng - đỏ - xanh đã được chủ xe lựa chọn để phủ lên phần thân sau khi hoàn thiện, lấy cảm hứng từ tem đấu Tricolore của chi nhánh HRC trực thuộc Honda.
 
 
 
 
 
 
 
 

Ảnh: Nam Nguyên

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status