Audi Q5 trang bị thêm loạt “vũ khí” hiện đại, tiếp tục cuộc chiến với BMW X3 và Mercedes GLC

    Chia sẻ
Ngoài điểm nhấn nổi bật nhất là một loạt các công nghệ hiện đại được bổ sung từ trong ra ngoài, Audi Q5 2021 còn sở hữu thiết kế sắc sảo hơn so với phiên bản cũ.

Sau 3 năm được bán ra, Audi vừa chính thức thực hiện đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời (facelift) đầu tiên cho mẫu SUV Q5 thế hệ thứ 2 của mình. Với đợt cải tiến triệt để này, nhìn chung Audi Q5 2021 đã có thiết kế sắc sảo hơn cùng một loạt các công nghệ mới nhất hiện nay mà hãng xe sang Đức đang áp dụng. Toàn bộ các phiên bản Q5 - bao gồm cả model hiệu năng cao S Q5 lẫn bản hybrid cắm sạc (plug-in hybrid) đều sẽ được nâng cấp.

Bắt đầu từ bên ngoài, người yêu xe có thể dễ dàng nhận ra Q5 2021 khi chiếc xe đã có đèn pha và đèn hậu LED với choá bên trong mới. Nếu lựa chọn pha LED ma trận, khách hàng sẽ còn có đèn báo rẽ nháy thành hiệu ứng linh hoạt. Đèn hậu phía sau của chiếc xe vốn đã có xi-nhan nháy tuần tự, nhưng còn có thể được nâng cấp với tuỳ chọn đèn OLED. Ngoài hệ thống đèn, Audi còn thay cho Q5 lưới tản nhiệt Singleframe mới thanh mảnh nhưng rộng hơn.
 Nhấn mạnh tới sự thể thao, cản trước của Q5 2021 nay đã có các hốc gió bên lớn hơn với hình dáng đa giác. Các tấm ốp bên dưới cửa ở hai bên thân xe nay cũng có thiết kế góc cạnh hơn, trong khi phần đuôi xe được bổ sung thêm thanh nẹp mạ chrome nối giữa 2 đèn hậu và cánh khuếch tán gió trang trí bên dưới. Cuối cùng, toàn bộ các thiết kế mâm đúc từ 18 tới 21 inch đều được thiết kế lại hoàn toàn. 2 lựa chọn màu sắc mới được Audi bổ sung cho dòng Q5 là xanh lá District Green và xanh dương Ultra Glue.
 Tuỳ từng phiên bản cấu hình, ngoại thất của Q5 cũng có những sự khác biệt riêng. Bản Q5 45 TFSI sẽ được trang bị sẵn gói Advance với những nan lưới tản nhiệt mạ chrome và cản trước sau có các chi tiết màu bạc. Model Q5 Plug-in Hybrid lắp sẵn gói thể thao S-Line với mặt lưới vân tổ ong và thiết kế cản trước sau "ngầu" hơn. Cuối cùng, bản SQ5 sở hữu nhiều chi tiết sơn đen bóng như ốp gương, cùng với bộ mâm 20 inch 5 cánh chữ V và lốp độ bám đường cao.
Bước vào cabin, phiên bản nâng cấp mới nhất của Q5 đã được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,1 inch chạy hệ điều hành MIB 3mới nhất, nằm bên cạnh là tuỳ chọn bảng đồng hồ màn hình 12,3 inch. Các kết nối smartphone như Apple CarPlay hay Android Auto là trang bị tiêu chuẩn. Thêm tiền, khách hàng sẽ còn có có dàn âm thanh 3D Bang & Olufsen 705W với 19 loa và amplifier 16 kênh.
 Riêng tại Mỹ và Canada, toàn bộ các phiên bản Q5 sẽ được trang bị sẵn hệ thống tự động thanh toán cước phí đường cao tốc ITM. Ngoài những nâng cấp công nghệ, nội thất của Q5 2021 cũng sang trọng hơn nhờ tuỳ chọn ốp gỗ óc chó và bọc da thêu chỉ tương phản, cũng như các chi tiết ốp bằng nhôm hoặc sơn đen bóng tuỳ từng phiên bản. Riêng với bản SQ5, Audi còn cân chỉnh lại cả hệ thống lái điện tử.
 Một điểm nổi bật trên đời Q5 mới này là một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái thế hệ mới nhất. Chúng bao gồm hệ thống cảnh báo chuyển làn, cảnh báo trước va chạm phía sau đuôi, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo phương tiện băng qua phía sau, giữ ga tự động thông minh, tự lăn bánh chậm và dừng khi tắc đường, camera góc nhìn chim bay và nhiều hệ thống khác.
 Nói về động cơ, điểm nhấn của Q5 2021 đó là dòng xe này đã được "điện hoá" triệt để hơn. Tại Mỹ, phiên bản cơ bản với động cơ 2.0l TFSI tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng nay đã có thêm 13 mã lực nữa nhờ hệ thống mô-tơ điện mild-hybrid 12V, cho tổng công suất lên tới 261 mã lực và mô-men xoắn 370Nm. Nhờ đó chiếc xe chỉ mất 5,7 giây để tăng tốc từ 0-96km/h - nhanh hơn phiên bản tương đương trước đây 0,2 giây.
Bản Q5 55 TFSI e quattro với hệ động lực hybrid cắm sạc kết hợp động cơ 2.0l nêu trên với một mô-tơ điện, cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Trong khi đó, bản SQ5 thể thao vẫn giữ nguyên công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500Nm từ động cơ 3.0l TFSI V6 tăng áp kép, nhưng tăng tốc từ 0-96km/h nhanh hơn 0,4 giây so với đời cũ. Cụ thể hơn, thời gian tăng tốc từ 0-96km/h của SQ5 2020 là 4,7 giây.
 Trong khi đó tại châu Âu, Audi cũng công bố thêm một phiên bản mild-hybrid mới là Q5 40 TDI quattro. Thay vì máy xăng, phiên bản này sử dụng động cơ diesel 2.0l tăng áp mạnh 201 mã lực/400Nm và được trợ lực bởi hệ thống hybrid hạng nhẹ 12V. Tại thị trường quê nhà Đức, Q5 40 TDI quattro có giá 48.700 Euro. Trong khi đó giá bán khởi điểm của Q5 tại Mỹ sẽ bắt đầu từ mức 43.300 USD cho bản 45 TFSI thấp nhất và lên tới 62.500 USD cho SQ5.
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status