Audi làm cả bản thể thao cho SUV chạy điện, mạnh tương đương với xe xăng cùng hạng

    Chia sẻ
Tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình, Audi chuẩn bị chính thức ra mắt chiếc e-tron S được trang bị tới 3 mô-tơ để cho tổng công suất thấp nhất 429 mã lực.

Kể từ khi ra mắt chiếc e-tron đầu tiên vào mùa Thu năm 2018, Audi đã chính thức bước chân vào cuộc chiến ô tô điện với các hãng xe sang đồng hương khác như Mercedes hay BMW. Nối tiếp chiếc e-tron đầu tiên với kiểu thân xe wagon, hãng đã hoàn tất dòng sản phẩm crossover điện cơ bản với chiếc SUV coupe e-tron Sportback vào năm 2019. Và kể từ năm 2020 này, mục tiêu của hãng sẽ là tiếp tục ra mắt các phiên bản nâng cấp hiệu năng cao như Audi e-tron S.

Qua những bức hình hé lộ đầu tiên về e-tron S, Audi đã cho thấy chiếc xe không có sự thay đổi lớn so với những phiên bản cao cấp như e-tron 55. Trong đó nổi bật nhất là "tấm ốp nới rộng vòm bánh tối ưu dòng chảy không khí", cùng với các khe gió làm mát phanh trước chỉ mở ra khi cần thiết. Kết hợp với gương hậu kỹ thuật số tuỳ chọn, những trang bị này sẽ giúp e-tron S giảm hệ số cản khí động học xuống còn 0.28 với kiểu thân xe wagon và 0.26 với thân xe Sportback.
 Mọi chiếc e-tron S sẽ được trang bị mâm thể thao 20 inch tiêu chuẩn, nhưng khách hàng có thể đặt mâm đường kính 21 hoặc 22 inch. Dù chọn đường kính mâm nào, bề rộng mâm của các phiên bản thể thao này cũng lớn hơn so với e-tron thường để lắp được lốp rộng. Bên trong cabin, logo S sẽ được dập nổi trên những chiếc ghế bọc da kết hợp nhung Alcantara. Người lái sẽ tìm thấy cả bộ pedal bằng nhôm cùng nhiều chi tiết trang trí từ nhôm hoặc sợi carbon.
 Điểm đáng chú ý nhất của e-tron S là hệ động lực điện được nâng cấp. Với 3 mô-tơ điện (1 ở cầu trước, 2 ở cầu sau), chiếc xe có thể đạt công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 808Nm. Những con số này hơn khá nhiều so với bản e-tron 55 quattro cao cấp nhất hiện nay (355 mã lực/561Nm). Tuy nhiên đó mới chỉ là điểm khởi đầu, khi e-tron S cũng có khả năng "boost" - tăng lực trong một khoảng thời gian ngắn 8 giây.
 Với "boost", 3 động cơ có thể tạo ra 496 mã lực và mô-men xoắn 973Nm. Nhờ đó chiếc crossover có thể đạt 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn 210km/h. Bên cạnh công suất cao, 3 mô-tơ cũng có khả năng điều chỉnh lực truyền tới các bánh xe độc lập. Theo Audi giải thích, nếu như người lái thoát cua "gắt", bánh ở bên ngoài lề cua có thể nhận được tới nhiều hơn 220Nm so với bánh ở lề trong để tối ưu độ bám đường. Ngoài ra, mô-men xoắn cũng có thể được truyền tới bánh nào còn bám đường nhiều nhất.
 Một thông số hiện được Audi giữ kín trên e-tron S đó là tầm hoạt động của chiếc xe. Tuy nhiên hãng có cho biết khối pin của e-tron S có công suất 95kWh, khả năng sạc đầy từ 5% lên thành 80% chỉ trong 3 phút nếu dùng bộ sạc 150kW. Để hãm chiếc xe từ tốc độ cao, Audi cũng đã trang bị hệ thống phanh với heo 6 piston và đĩa đường kính 400mm cho bánh trước. Hệ thống treo khí chủ động cũng là trang bị tiêu chuẩn, với khả năng nâng gầm cao hơn tối đa 76mm và hạ thấp tới 26mm.
 Audi hiện chưa công bố giá và thời điểm bán ra của các phiên bản e-tron S.
 
 
 
 
 
 
 


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status