Aprilia trở lại cuộc chiến siêu naked bike, quyết “hạ bệ” Ducati Streetfighter V4 bằng Tuono 2021

    Chia sẻ
Thiết kế lấy cảm hứng từ Tuono 660 cùng xe đua MotoGP, động cơ cải tiến hệ thống xả và dàn điện mới là những gì biker sẽ nhận được với Aprilia Tuono V4 2021.

RSV4 không phải là mẫu xe duy nhất vừa được nhà sản xuất vùng Noale - Ý tung ra để "chào sân" 2021 - phiên bản naked bike của nó là Aprilia Tuono V4 cũng nhận được những cải tiến tương tự. Phiên bản mới nhất của Tuono V4 sẽ có thiết kế tổng thể mới - bao gồm cả cánh nhỏ tích hợp theo dòng RS 660; gói các thiết bị điện tử cải tiến, động cơ cùng hệ thống xả và gắp kiểu MotoGP mới.

 Bắt đầu từ động cơ, Tuono V4 2021 cũng có hệ thống xả mới để đạt chuẩn Euro 5. Tuy nhiên khác với người anh em RSV4 đã được dung tích lên 1.099cc, chiếc naked bike vẫn giữ nguyên mức 1.077cc. Bên cạnh đó cả công suất lẫn mô-men xoắn của xe cũng không thay đổi, lần lượt đạt 175 mã lực và 121Nm. Nghe có vẻ như không sánh được với đối thủ Ducati Streetfighter V4 nhưng ở đây, Aprilia đã hướng chiếc siêu naked bike của họ tới sự thoải mái khi điều khiển.
 Tuono V4 được quảng cáo là một cỗ máy chạy đường dài thoải mái hơn, có bộ quây gió phía trên được cải tiến mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn, với tay lái nâng lên và thùng xăng được sửa đổi để mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người lái. Toàn bộ thiết kế dàn ngoài của chiếc xe gần như là một phiên bản phóng lớn của đàn em Tuono 660, trong khi bộ gắp ngược sau chia sẻ chung với RSV4 2021.
Để người lái điều hướng dễ dàng hơn, một màn hình TFT mới lớn hơn đã được trang bị. Nhờ đó biker có thể nhìn thấy một cách trực quan hơn một trong 6 chế độ lái phù hợp với tình huống. Tuono V4 cũng có sẵn 3 chế độ lái dành cho đường đua (2 tùy chỉnh) và 3cho đường phố (1 tùy chỉnh); đi kèm các công nghệ như kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, quản lý phanh động cơ có thể điều chỉnh và ABS biến thiên. Chúng hoạt động nhờ bộ cảm biến chuyển động IMU 6 trục và ECU Marelli 11MP. 
Tuono V4 mới vẫn sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường và Factory. Chúng có cấu hình tương tự nhau, ngoại trừ việc bản Factory có hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 điện tử bán chủ động, mâm nhôm rèn siêu nhẹ và đĩa phanh Brembo Stylema. Phải tới tháng 6, chiếc xe mới được bán ra ở Mỹ với giá 15.999 USD cho bản thường và 19.499 USD cho bản Factory.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status