Yamaha NVX 155 “lột xác” toàn diện , điểm nhấn nằm ở chi tiết “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam

    Chia sẻ
Không chỉ có kết cấu thay đổi và sở hữu các phụ tùng cực đắt giá, một chiếc Yamaha NVX 155 độ tại Sài Gòn còn có bộ mâm "hàng thửa" lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Có thể nói hiện tại, Yamaha NVX 155 đang là mẫu xe tay ga thể thao phân khối nhỏ số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Lần đầu tiên xuất hiện vào cuối tháng 10/2016, NVX 155 đã nhanh chóng được dân chơi xe ưa chuộng. Tại Việt Nam, chỉ một thời gian ngắn sau khi dòng xe này được bán chính thức, những bản độ NVX độc đáo đã nhanh chóng được các biker Việt cho "ra lò". Trong các phong cách độ NVX, độ kiểng được các biker ưa chuộng do có thể nâng cấp chiếc xe mà không "đụng chạm" tới kết cấu.

 Tuy nhiên, một người chơi xe Sài Gòn đã đưa NVX độ kiểng lên một tầm cao mới với một loạt các món phụ tùng "hàng khủng", có nguồn gốc từ xe đua và tập trung nhiều ở "dàn chân" xe.  Ở phía trước, chiếc NVX đã được chủ xe thay phuộc USD của hãng MSP DDS UF2, cứng cáp và sắc sảo hơn so với nguyên bản. Trong khi đó, hệ thống phanh được độ cực "khủng" với heo Brembo Billet lấy từ xe đua tại giải Moto3 cùng bộ ngắt dầu nhanh tương tự xe đua MotoGP.
 Điểm nhấn độc đáo nhất của chiếc NVX độ này đó là sự xuất hiện của bộ mâm nhôm CNC nguyên khối 14 inch với màu vàng óng ả và thiết kế 5 cánh kép thể thao, tới từ hãng G-Pro của Đài Loan. Đặc biệt, bộ mâm này cũng được chủ xe tự nghiên cứu "chế cháo" moay-ơ CNC để lắp được đĩa độ Braketech Axis Pro thay vì đĩa "zin" nguyên bản. Hiện tại, đây là chiếc NVX đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sử dụng bộ mâm này.
Để chiếc xe cá tính hơn, chủ xe đã thay đổi hoàn toàn phần đầu NVX sang ghi-đông trần. Ở phía trên tay lái cũng là một loạt những món đồ chơi cực "khủng", với tâm điểm là cặp cùm phanh Brembo Rossi đắt giá kết hợp cùng bình dầu Bonamici và AEM. Ngoài ra chiếc xe còn có cùm công tắc Domino, trợ lực cổ Ohlins, kính hậu Rizoma cùng cặp bảo vệ tay phanh Lightech. Chưa dừng lại ở đó, đồng hồ nguyên bản đã được thay bằng màn hình màu đa năng Koso RXF.
  Dàn vỏ nguyên bản của chiếc NVX được giữ nguyên, nhưng chủ xe đã đặt sơn airbrush lại với cảm hứng lấy từ chiếc mũ bảo hiểm của tay đua Valentino Rossi. Một số chi tiết nhựa trên xe đã được phủ sợi carbon thật, cùng với full dàn ốc titan từ Proti và Probolt khiến cho bản độ này càng trở nên bắt mắt, thể thao hơn.  Phần đuôi xe được bỏ đi chắn bùn kèm pad biển số nguyên bản và thay bằng pad rút gọn phong cách sportbike.
 Động cơ Bluecore nguyên bản của NVX 155 được độ lọc gió K&N và có khí thải dẫn qua cây pô Arrow lon dài cùng bộ cổ titan "hàng thửa".  Vốn có phanh đùm nguyên bản phía sau, chiếc NVX này cũng đã được chủ xe độ lên phanh đĩa với "combo" đĩa Braketech Axis Iron và heo Brembo P2 24 CNC Pitch Titanium. Với lốp Michelin City Grip cho cả 2 bánh và phuộc sau Nitron, chiếc xe tay ga Yamaha đã có cảm giác điều khiển chính xác và an toàn hơn.
 Với một loạt các phụ tùng thuộc hàng "top", chiếc xe tay ga thể thao Yamaha NVX 155 của người chơi Việt không chỉ bắt mắt hơn mà còn có cảm giác lái cùng độ an toàn nâng cao. Ước tính tổng giá trị những phụ tùng nâng cấp trên chiếc xe này có thể dễ dàng gấp khoảng 4 lần so với giá của một chiếc NVX 155 ABS "đập thùng" hiện nay.

Ảnh: Trần Khoa


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status