Xưởng độ Bình Dương “lột xác” mô tô adventure Royal Enfield Himalayan, biến thành scrambler “đồng nát” nhưng đầy phong trần

    Chia sẻ
Chiếc mô tô adventure Royal Enfield Himalayan đã được những người thợ Việt khoác lên mình thân xe mới đầy vẻ thô ráp và hoang dại, làm nổi bật sự "bụi bặm" của xe.

Với kiểu dáng hoài cổ, bản thân những chiếc Royal Enfield vốn đã được dân độ xe ưa chuộng vì rất dễ biến đổi thành nhiều kiểu dáng khác nhau như cafe racer, tracker, scrambler, flat track... Tuy nhiên trong số đó, Royal Enfield Himalayan lại hiếm khi được đưa ra độ lại như những người anh em của mình. Được thiết kế để chinh phục những hành trình dài, mẫu adventure này có thiết kế phức tạp hơn một chút so với những chiếc Royal Enfield khác và khó lên dáng hơn. Và với hành trình phuộc lớn, các kiểu dáng địa hình như scrambler hay vintage enduro sẽ phù hợp nhất với Himalayan.

 Ngay cả Royal Enfield cũng nghĩ như vậy - đó là lý do hãng tạo ra biến thể Scram 411 từ chiếc xe. Cũng đi theo hướng scrambler, nhưng xưởng độ Custom94 tới từ Bình Dương đã lựa chọn một hướng khác cho dự án độ Himalayan của một khách hàng. Loại bỏ những đường nét vuông vắn cứng cáp của Himalayan, xưởng đã khoác lên chiếc xe một kiểu dáng cổ điển hơn. Để bắt đầu, Custom94 đã phải chỉnh sửa lại khung phía sau xe. Do Himalayan có phần khung ở vị trí người ngồi sau cao hơn hẳn, xưởng đã phải cắt bỏ nó và hạ thấp bằng một đoạn ống thép uốn chữ U chạy ngang để tạo thành một đường "xương sống" gọn gàng chạy từ đầu tới đuôi xe.
 Cuối đoạn ống thép này, Custom94 đã tích hợp một đèn hậu dạng LED dải gọn gàng hơn cho chiếc xe. Nằm trên một trục xương sống nêu trên là yên chần chỉ kiểu vân "bánh mì", một cặp dè trước sau được những người thợ của xưởng gò lại với kiểu dáng khá giống những chiếc "cào cào" cổ điển, và bình xăng lớn kiểu giọt nước giống những chiếc Triumph Bonneville. Lấy một chút cảm hứng từ đường đua flat track, Custom 94 cũng thay thế cặp ốp che hệ thống điện của xe bằng ốp nhôm tạo mẫu kiểu bảng số xe đua.
 Thay vì cấu hình bánh trước 21 inch, Custom 94 đã lựa chọn vành nhôm sơn tĩnh điện 19 inch để đưa bản độ về đúng dáng scrambler hơn. Đương nhiên, một chiếc scrambler cũng không thể thiếu được pô vắt cao. Nhưng thay vì để cổ pô chạy ngang thân xe, Custom94 đã uốn cổ pô song song với khung chính và kết thúc ở lon pô vắt cao. Điều này sẽ tránh nhiệt toả vào chân người lái và hành khách như đa số những chiếc scrambler.
 Sự cá tính có thể được tìm thấy ở mọi nơi trên bản độ - bao gồm cả phần đèn trước bất đối xứng đơn giản được Custom94 ghép từ một chiếc đèn pha choá tròn và chữ nhật bán rất sẵn trên thị trường. Ngay cả lớp sơn trang trí chiếc xe cũng khác thường khi các chi tiết kim loại được xưởng giữ bề mặt trần, sau đó tạo ra các hoạ tiết ngẫu nhiên bằng cách tẩm sơn đen vào quần jeans cũ và đặt lên. Cuối cùng, toàn bộ các chi tiết thân xe đã được phủ một lớp sơn bóng bảo vệ.
Tất cả những chi tiết nêu trên đã khiến cho chiếc Himalayan có ngoại hình đầy vẻ thô ráp và "chắp vá", nhưng lại rất phong trần. Nó gợi nhớ về những chiếc xe được những người sống sót chắp vá lại từ phế liệu trong các tác phẩm với chủ đề hậu tận thế - chẳng hạn như series phim Mad Max.

Ảnh: Thanh Hùng


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status