Với những chi tiết này, biker Việt đã khiến Triumph Scrambler 900 trở nên “bụi phủi” hơn

    Chia sẻ
Vốn có kiểu dáng cổ điển nhã nhặn, chiếc Triumph Scrambler 900 thế hệ trước đã được người chơi xe Sài Gòn "dọn nhẹ" để trở nên cá tính và phong trần hơn.

Trong lịch sử, những chiếc Bonneville của Triumph đã thường xuyên được người chơi xe độ lại để có khả năng vượt địa hình dễ dàng hơn, trở thành kiểu dáng scrambler. Đáp ứng nhu cầu này, Triumph Scrambler 900 đã được hãng xe Anh Quốc ra mắt lần đầu vào năm 2006. Về cơ bản, thế hệ Scrambler 900 đầu tiên này là một chiếc Bonneville T100 nhưng có các đặc điểm đặc trưng như pô vắt, tay lái cao, lốp gai... Chính vì vậy nó trông khoẻ khoắn hơn, nhưng vẫn không mất đi vẻ ngoài hào hoa của Bonneville gốc.

 
Tuy nhiên điều này cũng đã đi ngược lại với tinh thần của một chiếc scrambler tối giản, cũng như khiến trọng lượng của chiếc xe tăng lên. Với mong muốn sở hữu một mẫu mô tô scrambler như những ngày đầu tiên kiểu dáng xe này được hình thành, một người chơi xe tại Sài Gòn đã bắt tay vào công cuộc "tối giản hoá" Scrambler 900 nguyên bản. Trên mẫu xe độ này, toàn bộ những tấm ốp hai bên thân xe cùng cặp dè "zin" đã được người chơi gỡ bỏ.
 
 Thay vào đó, một cặp dè ngắn mới đã được lắp cho Scrambler, chắn bùn kém hiệu quả hơn nhưng khiến dáng xe trở nên cá tính hơn. Phần khung phụ phía sau cũng được sửa đổi lại để trở nên gọn gàng hơn, tạo điểm bắt chiếc yên mỏng ở phía trên. Tiếp tục đơn giản hoá chiếc xe, đèn pha choá tròn lớn của Scrambler 900 nay đã được thay bằng đèn tròn nhỏ hơn.
 
Một điểm nhấn đặc biệt của chiếc xe độ đơn giản này đó là toàn bộ các chi tiết kim loại như bình xăng, bưởng máy, nắp "mang cá" chắn nhông, nắp quy-lát... đều đã được chủ xe tẩy sơn và đánh bóng để lộ ra màu kim loại. Nhờ đó, chiếc Scrambler 900 đã có được vẻ ngoài đầy "bụi bặm", phong trần và người chơi cũng không còn phải lo ngại làm trầy lớp sơn bóng bẩy mỗi khi off-road.
 
 Được định nghĩa là một chiếc scrambler, chiếc xe cũng không thể thiếu được bộ lốp gai cũng như ghi-đông cao và pô vắt. Tuy nhiên thay vì tay lái nguyên bản, người chơi đã lựa chọn loại tay độ với gióng ngang, trong khi hệ thống xả nguyên bản khá nặng nề đã nhường chỗ cho pô Arrow full system. Cũng giống như thân vỏ, hệ thống xả này có lon và ốp chống nóng màu nhôm trần.
 
 Vốn có kiểu dáng cổ điển nhã nhặn, chiếc Triumph Scrambler 900 thế hệ trước đã được người chơi xe Sài Gòn "dọn nhẹ" để trở nên cá tính và phong trần hơn.

Ảnh: Trần Hoàng Tuấn

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status