Soi Vespa Sprint độ "khủng" của dân chơi Quảng Ninh, tiền đồ chơi "sương sương" 250 triệu đồng

    Chia sẻ
 
Không chỉ bắt mắt với nhiều chi tiết bọc carbon, mẫu xe tay ga Vespa Sprint 125 còn được người chơi xe Quảng Ninh đầu tư nâng cấp hiệu năng toàn diện từ trong ra ngoài.

Trong số các dòng xe tay ga đang được bán tại Việt Nam, hiện tại có thể nói Vespa Sprint 125 đang là một trong những mẫu xe có lượng người chơi đông đảo nhất. Với ưu thế là một dòng xe toàn cầu được ưa chuộng trên khắp Thế giới và kiểu dáng nam tính hơn nhiều dòng Vespa khác, người chơi Sprint 125 về cơ bản có khả năng cá nhân hoá không giới hạn nhờ số lượng lớn các phụ tùng độ dành riêng.

 Không chỉ khiến chiếc xe đẹp mắt và hữu dụng hơn, lượng phụ tùng độ cực lớn được thiết kế dành riêng cho Vespa Sprint cũng giúp nâng cao hiệu năng vận hành và cảm giác điều khiển của chiếc xe. Với mục tiêu tạo ra một chiếc Sprint 125 hoàn hảo, một người chơi xe trẻ tuổi tới từ Quảng Ninh đã không tiếc tay tuyển chọn và trang bị cho "xế cưng" những phụ tùng cao cấp nhất, khiến nó mang đậm phong cách thể thao từ ngoại hình tới "nội công".
 Sự thể thao của chiếc xe được thể hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi yên đôi liền nguyên bản đã được thay bằng yên solo mỏng với gò nổi phía sau tương tự những chiếc cafe racer. Trong khi đó, phần dè trước cùng đầu xe và toàn bộ phần hông - đuôi của Vespa Sprint nguyên bản cũng đã được chủ nhân đặt dán sợi carbon thật.
 Sau thân xe, điểm nhấn độc đáo thứ 2 của bản độ Sprint này đó là phần đầu với tay lái gập cụp xuống lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Vespa, nhằm giúp "tay nài" có tư thế ngồi núp gió ít cản không khí hơn. Ở phía trên tay lái cũng là hàng loạt các phụ tùng chuyên dụng. Bảng đồng hồ nguyên bản của Vespa Sprint đã được thay bằng đồng hồ điện tử đa năng của S.I.P, ngoài ra một đồng hồ Koso Mini 3 nhỏ gọn còn được gắn thêm ở trên mào chắn gió.
 Cùm trái của tay lái còn có sự xuất hiện của cần bảo vệ tay phanh Lightech, cùm ga cuốn Active và cùm phanh Brembo RCS19. Cùm phanh này dẫn dầu xuống hệ thống phanh của xe đua phân khối lớn Brembo GP4RX, hãm đĩa phanh Zelioni. Không chỉ có hệ thống phanh, khu vực "dàn chân" trước còn được độ lại để trở nên ổn định hơn nhờ trợ lực Matris và phuộc Ohlins. Bộ ốp "giò gà" bằng nhôm của Marus tạo thêm điểm nhấn cho khu vực phía trước xe.
  Trong khi đó, cùm phanh Brembo RCS17 ở bên phải của tay lái cũng được nối với heo Brembo Billet Nickel P2 34 ở phía sau, và hệ thống treo bánh sau cũng do Ohlins cung cấp. Ngoài hệ thống phanh phuộc của xe đua, một điểm đặc biệt không thể bỏ qua ở chiếc Vespa Sprint độ này đó là bộ mâm nhôm CNC 6 cánh kép W126B nhuộm đen của Marus, bọc xung quanh bởi những chiếc lốp Pirelli Diablo Scooter. Về cơ bản, loại lốp này chính là phiên bản thu nhỏ của lốp Diablo Rosso trên các dòng mô tô phân khối lớn.
 Với ngoại hình như xe đua, động cơ của chiếc Vespa Sprint cũng đã được chủ xe để ý. Ngoài hệ thống xả mới với lon Remus cổ titan, cỗ máy 3 van xi-lanh đơn iGet của xe đã được nâng dung tích từ 125 lên 170cc nhờ bộ kit của Polini. Ngoài ra, Polini cũng là tên tuổi cung cấp toàn bộ các phụ tùng nâng cấp khác trong máy, giúp công suất xe tăng lên. Tuy nhiên do vẫn được chủ xe sử dụng hàng ngày, bản độ cũng có hàng loạt các chi tiết tiện ích như túi đựng đồ nhỏ phía sau, baga ở phía trước cùng một số bộ đèn LED trợ sáng.
 Cùng với nhiều món đồ chơi trang trí nhỏ khác nhưng cũng đều là hàng cao cấp, chủ xe ước tính tổng giá trị các "đồ chơi" đã trang bị trên chiếc Vespa Sprint 125 của mình lên tới ngoài 250 triệu đồng.
 
 
 Ảnh: Wind Phong

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status