Sau BMW S 1000 RR, mẫu mô tô Trung Quốc này lại “biến hình” thành superbike Nhật Bản tại Việt Nam

    Chia sẻ
Chiếc naked bike Benelli BN600i thương hiệu Ý, sản xuất tại Trung Quốc đã được người chơi xe Việt độ lại với kiểu dáng y hệt Yamaha R1 thế hệ mới bằng cách chế mủ.

Tại Việt Nam, Benelli BN600i là một dòng xe được những người mới chơi mô tô rất ưa chuộng. Dù mang thương hiệu Benelli của Ý nhưng trên thực tế, dòng xe này lại do hãng mô tô Trung Quốc Quinjiang sản xuất và còn có nhiều tên gọi khác trên Thế giới như Keeway 600. Có thiết kế không quá ấn tượng, trọng lượng nặng và máy không mạnh nhưng BN600i vẫn rất phổ biến tại Việt Nam do nó là một trong số hiếm hoi những chiếc mô tô giá rẻ với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng.

 Cùng với dàn phuộc, phanh ấn tượng và kích thước lớn, nhiều người chơi xe tại Việt Nam đã nghĩ ra các cách khác nhau để độ dáng BN600i thành những mẫu mô tô đắt tiền hơn - trong đó phổ biến nhất là BMW S 1000 RR. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe trong bài này lại chọn một hướng khác - đó là "chế mủ" dàn vỏ ngoài của BN600i để nó có kiểu dáng gần như y hệt mẫu siêu mô tô tới từ Nhật Bản Yamaha R1.
  Do R1 và Benelli BN600i sở hữu kết cấu khung khác nhau hoàn toàn, chính vì vậy những người thợ Việt Nam đã phải tìm cách chế các pad bắt ốc, ngàm nối, khung phụ... từ đầu. Toàn bộ dàn vỏ bóng của chiếc R1 thế hệ mới gồm các món như chắn bùn, đuôi xe, quây gió và phần đầu đã được nhập về Việt Nam, trong khi một số chi tiết nhựa nhám màu đen gia công hoàn toàn ở nước ta, che lấp những khoảng trống giữa vỏ R1 và khung Benelli.
  R1 là một mẫu xe có thiết kế đèn rất độc đáo, chính vì vậy người thợ đã phải tự "mày mò" các giải pháp khác nhau nhằm tái hiện lại hệ thống chiếu sáng của chiếc xe trên BN600i. Đó là các dải đèn LED màu vàng có tác dụng định vị, cùng với cặp đèn trợ sáng L4 đóng vai trò làm đèn pha ở phía trước. Ở phía sau, bộ đèn hậu hình lục giác dọc đã được tạo dáng y như từ R1.

Sau khi hoàn thành dàn vỏ chế mủ, chiếc xe đã được xưởng Vẽ Decal dán tem trùm màu vàng bắt mắt trang trí bên ngoài. Ngoài một số khác biệt như thiết kế mâm "xương cá" hay ốp bình xăng giữ nguyên của BN600i, bản độ này nhìn qua trông không khác nhiều so với R1 thật. Tuy nhiên ở phía sau lớp vỏ, toàn bộ hệ động lực cùng dàn phanh/phuộc đã được giữ nguyên từ Benelli BN600i nguyên bản.
 Ảnh: Xuân Sơn - Vẽ Decal

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status