Nhìn thấy Ducati Panigale V4 Superleggera, người Việt độ Panigale V4 S thường “khủng” không thua kém

    Chia sẻ
So với chiếc Ducati Panigale V4 Superleggera vừa ra mắt, bản nâng cấp Panigale V4 S tới từ một shop độ Việt Nam chỉ thua kém ở một số chi tiết siêu nhẹ.

Với loạt giải pháp giảm trọng lượng, hoàn thiện khí động học và tăng công suất, Ducati Superleggera V4 trở thành siêu mô tô thương mại mạnh nhất, tiên tiến nhất của Ducati. Dựa trên cơ sở chiếc Panigale V4 R, điểm "ăn tiền" của Panigale V4 Superleggera là cánh gió kiểu Moto GP cùng dàn vỏ và một loạt các chi tiết siêu nhẹ. Và không phải ai cũng có dịp được tận hưởng tinh hoa của mẫu xe này, khi hãng chỉ sản xuất đúng 500 chiếc với giá niêm yết lên tới 100.000 USD.

Do có số lượng ít và chỉ được Ducati chào mời một số khách hàng thân thiết nhất, ngay cả khi có tiền nhiều người yêu Ducati cũng khó có thể sở hữu được một chiếc V4 Superleggera. Tuy nhiên với những Ducatista thực dụng hơn, số tiền mua V4 Superleggera cũng có thể khiến họ có được một chiếc Panigale V4 được nâng cấp "full bài" và theo ý muốn của mình. Bản độ xuất hiện trong bài viết này là một ví dụ như vậy.
 Thuộc sở hữu của một người chơi xe Sài Gòn và được cửa hàng Taboo Shop độ lại, xuất phát điểm của chiếc xe là phiên bản Panigale V4 S "đại trà" cao cấp nhất hiện tại. Tuy nhiên với một loạt các phụ tùng nâng cấp "hàng hiệu", nó đã có được cảm giác vận hành ấn tượng không thua kém so với Panigale V4 Superleggera. Về thiết kế tổng thể, 3 thay đổi duy nhất so với xe "zin" chỉ là kính chắn gió Puig, pad biển số rút gọn và cặp gương hậu nguyên bản bị loại bỏ.
 Bạn sẽ không tìm thấy khung vỏ carbon hay cặp cánh gió lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Desmosedici trên bản độ này. Mặc dù vậy, chiếc xe cũng được Taboo trang bị cặp mâm sợi carbon tương tự như V4 Superleggera. Đều được sản xuất bởi hãng BST, tuy nhiên chiếc Panigale V4 S này sử dụng mâm Rapidtek với thiết kế 5 cánh gấp khúc khác biệt một chút so với 5 cánh thẳng trên những chiếc Ducati Superleggera.
 Ngoài cặp mâm, chiếc xe còn có dè trước cùng một số tấm ốp carbon để giảm trọng lượng. Do hệ thống phanh trước M50 Stylema của Brembo vốn đã có chất lượng tốt nên khác với nhiều bản độ trước đây, chủ xe vẫn giữ nguyên bản cặp heo này. Tuy nhiên đĩa phanh đã được Taboo thay thế bằng loại Brembo tương tự xe đua Moto2, trong khi cùm phanh trước Brembo Billet GP tương tự như trên một số xe MotoGP.
 Ngoài cùm phanh mới, trên khu vực tay lái của bản độ Panigale V4 S này còn có sự xuất hiện của cặp công tắc phong cách xe đua của CNC Racing, cùm côn Brembo Billet, cặp bình dầu AEM, bao tay Spider và xi-nhan gắn gù Motogadget. Động cơ 1.130cc của Panigale V4 S vốn có dung tích lớn hơn so với V4 Superleggera vẫn được Taboo giữ nguyên, nhưng mạnh hơn một chút nhờ hệ thống xả Akrapovic GP full system.
Dù không có nồi khô như V4 Superleggera, nhưng người ngoài vẫn có thể nhìn thấy bộ côn của xe hoạt động nhờ nắp nồi trong suốt Ducabike. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau hiệu quả hơn nhờ bộ sên EK 3Dz và đĩa tải AEM. Nằm đối xứng với nhau ở gần pô và gắp sau còn có sự hiện diện của dàn để chân CNC Racing sắc sảo và đem tới khả năng điều chỉnh dễ dàng. Ở phía sau, hệ thống phanh cũng được Taboo nâng tầm thành xe đua với pen đạp Suter và heo Brembo Billet.
 So với chiếc Ducati Panigale V4 Superleggera vừa ra mắt, bản nâng cấp Panigale V4 S tới từ Sài Gòn chỉ thua kém ở một số chi tiết siêu nhẹ, nhưng lại sở hữu nhiều phụ tùng cao cấp tương đương - thậm chí là còn "xịn" hơn để có hiệu năng vận hành cao hơn.
 
 

 
 
 
 
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status