Người chơi xe Việt độ “sương sương” Triumph Speed Twin, cảm giác lái chỉ có thể tốt hơn!

    Chia sẻ
Vốn đã có tư thế ngồi thoải mái và động cơ mạnh, mô tô hoài cổ Triumph Speed Twin nay còn có cảm giác lái thú vị bởi loạt đồ chơi "hàng hiệu" được biker Việt trang bị.

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2019. Triumph Speed Twin là một trong số ít những mẫu mô tô hoài cổ hiệu năng cao ở nước ta hiện nay. Thừa hưởng nền tảng khung máy xuất sắc từ dòng cafe racer Thruxton, nhưng Speed Twin sở hữu kiểu dáng roadster cổ điển cùng tư thế ngồi thoải mái đã trở thành đặc trưng của những chiếc Bonneville huyền thoại. Mặc dù vậy nếu so với phiên bản Thruxton R hiện tại, chiếc xe vẫn có cảm giác lái không ấn tượng bằng.

 Nhược điểm này xảy ra do các phụ tùng liên quan tới "dàn chân" của Speed Twin không cao cấp bằng Thruxton R. Và để đưa mẫu mô tô này tiệm cận hơn tới sự toàn năng, một người chơi xe tới từ Sài Gòn đã nâng cấp nhẹ nhưng toàn diện cho Speed Twin với những đồ chơi đỉnh cao. Đầu tiên, cặp mâm đúc 7 cây nguyên bản của chiếc xe nay đã được thay bằng mâm carbon BST Diamond, khiến chiếc roadster hoài cổ vốn có trọng lượng khá nặng trở nên nhẹ hơn một chút.
 Bọc xung quanh bộ mâm BST vẫn là lốp Pirelli Diablo Rosso III, do loại này có độ bám đường được tối ưu cho nhiều điều kiện khác nhau. Bên cạnh cặp bánh, hệ thống phanh xe cũng được nâng cấp triệt để. Đóng vai trò hãm bánh trước là cặp heo Brembo Billet P4 30/34 4 piston đối xứng pad ngang, kẹp đĩa Galfer nhờ áp lực dầu bơm từ cùm Brembo Billet qua dàn dây HEL. Trong khi đó, phanh sau của Speed Twin vẫn giữ đĩa nguyên bản, nhưng có heo Brembo P2 34.
 Những mảnh ghép cuối cùng mang yếu tố quyết định tới cảm giác lái của Speed Twin là hệ thống treo. Ở đây, chủ xe đã giữ lại cặp phuộc ống lồng nguyên bản của Speed Twin nhưng đã nâng cấp ruột phuộc (cartridge)  bằng loại tốt hơn của hãng Matris với các thông số như độ nén, nảy và tải trọng đều chỉnh được. Tương tự, phuộc sau cũng đã được thay thế bằng cặp giảm xóc kép cũng của Matris và cũng chỉnh được.
 Động cơ nguyên bản 2 xi-lanh 1.200cc có công suất lên tới 96 mã lực tại 6.750rpm và mô-men xoắn lên tới 112Nm tại 4.950rpm của Speed Twin vốn đã quá đủ cho điều kiện sử dụng tại Việt Nam, chính vì vậy chủ xe chỉ nâng cấp hệ thống xả Vance & Hines trầm ấm hơn. Những chi tiết độ khác như trợ lực Matris, cùm côn Kohken, bao tay Motogadget hay đèn LED Clearwater là những trang bị bổ trợ, giúp trải nghiệm sử dụng xe trở nên tiện dụng và an toàn hơn.
Vốn đã có tư thế ngồi thoải mái và động cơ mạnh, mô tô hoài cổ Triumph Speed Twin nay còn có cảm giác lái thú vị bởi loạt đồ chơi "hàng hiệu" được biker Việt trang bị. 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status