Ngắm Honda Super Dream độ kiểng “full đồ khủng” tại Sài Gòn

    Chia sẻ
Những món phụ tùng cực kỳ cao cấp đã được người chơi xe tại TP.HCM trang bị cho chiếc Honda Super Dream kỷ niệm, tạo nên một bản độ "có một không hai".

Có thể nói đối với người Việt, Honda Dream là một trong những dòng xe máy ăn sâu vào tiềm thức. Bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ các nước trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia từ đầu thập niên 90 của Thế kỷ XX, những chiếc Dream từng được coi là biểu tượng của sự thành đạt, với mức giá vào thời điểm đó có thể tính bằng cây vàng hay những miếng đất, ngôi nhà... Tới tháng 12/1997, dòng xe này mới chính thức được phân phối tại Việt Nam dưới phiên bản Honda Super Dream 100 do Honda Việt Nam sản xuất.

 Sau đó nhiều dòng xe mới hơn, hiện đại hơn đã du nhập vào nước ta, khiến cho những chiếc Dream không còn đắt giá như trước đây nữa. Nhưng với các ưu điểm như kiểu dáng nhã nhặn, bền bỉ và chi phí sử dụng rất thấp, Dream vẫn là phương tiện di chuyển hàng ngày và là "cần câu cơm" cho bao nhiêu gia đình, con người. Dân Việt yêu quý những chiếc Dream cổ điển tới mức phiên bản Super Dream 110 được Honda ra mắt vào năm 2013 đã bị "tẩy chay" và hiện đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm; trong khi những chiếc Super Dream đời cuối còn tồn lại tại các đại lý bị thét giá lên tới hơn 30 triệu đồng.
 Với nhiều kỷ niệm đối với dòng xe Dream, anh Duy - một người chơi xe sống tại Sài Gòn đã quyết định "lột xác" hoàn toàn cho chiếc Super Dream 100 đời 2013 của mình. Gửi gắm chiếc xe tới workshop Vie Performance, anh đã quyết định biến đổi lại nó theo phong cách độ kiểng - hướng tới nâng cấp vẻ ngoài để trở nên thẩm mỹ hơn.
Không muốn "phá dáng" thiết kế huyền thoại của Dream, anh Duy chỉ thay cho chiếc xe bộ tem cam của Super Dream 100 đời 2001 và bổ sung một số phụ kiện quen thuộc với giới xe kiểng. Chúng bao gồm giỏ nằm sau yếm và baga 10 ly gắng tay xách, không chỉ tạo điểm nhấn cho kiểu dáng nguyên bản của Dream mà còn tăng thêm sự tiện lợi khi sử dụng. Nếu để ý kỹ hơn, những người yêu xe sẽ dễ dàng nhận ra bản độ của anh Duy có xi-nhan phải bị khoét lỗ để lắp vừa cùm phanh mới.
 Sự "hy sinh" này là cần thiết, khi hệ thống phanh của chiếc Dream đã được nâng cấp một cách triệt để. Vốn chỉ được trang bị phanh đùm cho cả 2 bánh ở dạng nguyên bản, chiếc xe đã được anh Duy nâng cấp lên phanh đĩa. Tuy nhiên hệ thống phanh này "không phải dạng vừa" khi sử dụng những linh kiện thuộc dạng cao cấp nhất trên thị trường hiện tại. Cùm phanh dầu Nissin Radial choán hết chỗ của xi-nhan bơm dầu xuống heo Nissin CNC SC20R-10, kẹp chiếc đĩa phanh gốm-carbon như xe đua với đường kính 255mm.
 Dầu được dẫn từ cùm xuống heo phanh thông qua dây Earls, với đầu cuối được chặn bởi ngắt dầu Staubli. Lại là một công nghệ vốn dành cho xe đua, ngắt dầu Staubli đem tới khả năng tháo dây dầu khỏi heo một cách nhanh chóng mà không cần phải vặn hay xiết ốc. Những chiếc Dream nguyên bản vốn có phần đầu rất nhẹ, chính vì vậy anh Duy đã trang bị thêm cây trợ lực Ohlins gắn sườn trái. Là một món đồ chơi được dân độ ở Việt Nam ưa chuộng, tuy nhiên cây trợ lực trên chiếc Dream này có điểm đặc biệt là phần ruột bên trong thay bằng loại Ohlins GP vốn dành cho xe đua.
 Ở phía sau, anh Duy cũng đã nâng cấp hệ thống phanh từ đùm lên đĩa, cũng sử dụng heo Nissin CNC và đĩa gốm-carbon có đường kính nhỏ hơn là 220mm. Để tăng độ ổn định cho chiếc Dream, hệ thống phuộc sau nguyên bản cũng được anh nâng cấp bằng phuộc Ohlins. Không giống những chiếc Dream bình thường với bánh căm, bản độ này đã được nâng cấp lên mâm đúc trọng lượng nhẹ của hãng Daytona. Kết hợp cùng lốp không săm Dunlop T900, chiếc xe không chỉ bám đường hơn mà còn có khả năng chạy tiếp nếu không may bị dị vật nhỏ trên đường đâm vào lốp.
 Dù là một bản độ kiểng, nhưng anh Duy cũng để mắt tới cả khối động cơ của chiếc xe. Chỉ còn giữ lại vách máy, toàn bộ các linh kiện chính như tay biên, bộ ly hợp, cam cò, nắp quy-lát, trái piston, nòng xi-lanh, hệ thống đánh lửa... đã được thay mới hoàn toàn để nâng dung tích máy lên 110cc "chuẩn bài". Động cơ cũng đã được trang điểm nhẹ với bộ nắp nhôm CNC lắp quy-lát từ Nhật, cùng với két nhớt giải nhiệt từ hãng G-Craft.
 Cuộc chơi với Super Dream của anh Duy chưa dừng lại tại đây khi vào thời điểm bài viết này được đăng, chiếc xe đã một lần nữa bị "rã" ra để nâng cấp động cơ Takegawa 4V, cùng với thêm nhiều đồ chơi cao cấp nữa tới từ Nhật Bản. Ở lần trở lại trong tương lai gần, chiếc xe sẽ thực sự hoàn thiện về cả kiểu dáng, sức mạnh tới hiệu năng vận hành.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ảnh: Nguyễn Vũ Minh Duy

Nguyễn Huy

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status