Nàng “Bạch Tuyết” Honda CX500 – Sản phẩm đầu tay của hai nhà thiết kế từng làm việc tại Pininfarina

    Chia sẻ
Dotto Creations là công ty thiết kế mới thành lập bởi hai nhà thiết kế Gianluca Bartolini và Francesco Iannuzzi, cả hai đã cùng tạo ra bản độ đầu tiên trên chiếc CX500 đời 1979.

Khi nhắc tới đất nước Ý xinh đẹp những người bình thường sẽ nghĩ ngay tới nền ẩm thực nổi tiếng với Pizza, Spaghetti, kem Gelato,… nhưng đối với những người yêu xe thì hoàn toàn ngược lại. Đất nước hình chiếc ủng là quê hương của nhiều nhà sản xuất và thương hiệu thiết kế xe hàng đầu thế giới như Ferrari, Ducati, Italdesign, Pininfarina,… Và cũng chính những công ty này là nơi hội tụ của nhiều nhà thiết kế tài hoa, trong số đó có cả Gianluca Bartolini và Francesco Iannuzzi.

Cặp đôi này đã có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong công ty thiết kế ô tô Pininfarina nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Cambiano. Sau khi làm việc tại đây, cả hai đã cùng nhau thành lập công ty thiết kế riêng có tên Dotto Creations. Tuy nhiên sản phẩm đầu tay của họ không phải là bản độ một chiếc xe tại quê nhà mà là một mẫu xe tới từ Nhật Bản. Đó là Honda CX500 đời 1979, sở hữu động cơ V-Twin lấy hứng từ thương hiệu Moto Guzzi. Dự án của hai nhà thiết kế Ý có tên “Binacaneve” nghĩa là Bạch Tuyết – một nhân vật trong câu chuyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”.

Trước khi bắt tay vào thực hiện bản độ, Honda CX500 đã được tháo rời toàn bộ các chi tiết. Thay vì nâng cấp hiệu suất Gianluca và Iannuzzi chỉ khôi phục và giữ lại hầu hết các bộ phận nguyên bản của chiếc xe, điều này giúp tiết kiệm diện tích cho dàn áo bên ngoài. Cỗ máy V-Twin đã được làm lại đi kèm bộ chế hòa khí mới. Bên cạnh đó là cặp mâm Comstar cũng có thiết kế 5 chấu kép tương tự như trên mẫu xe ban đầu.

Câu chuyện thú vị về quá trình thiết kế nằm ở phần thân xe, từ bình xăng cho tới đuôi xe được thiết kế tối giản hết mức có thể. Mục tiêu của Dotto Creations là bản độ CX500 không gây rối mắt cho người nhìn, song cũng tạo cho xe một phong cách thể thao hơn. Để có được điều này, rất nhiều chi tiết thừa trên thân xe đã được lược bỏ. Đuôi xe hiện đã không còn chắn bùn sau và để lộ ra toàn bộ phần bánh sau. Khung sườn nguyên bản cũng được cắt ngắn lại và đèn hậu tích hợp vào hai bên khung sau. 

Thiết kế chỗ ngồi trên Binacaneve là công đoạn phức tạp nhất, khi chiếc xe đứng yên thân xe và bình xăng tạo thành một khối liền lạc. Nếu có người ngồi lên phần ốp trên yên sẽ trượt ra sau làm chắn bùn và để lộ ra toàn bộ yên xe được bọc da Alcantara cao cấp. Các nhà thiết kế đã gắn bản lề trực tiếp vào khung. Tương tự phía trước đầu xe chắn bùn trước cũng đã không còn và đèn pha nguyên bản thay thế bằng đèn LED Highsider Frame-R2. Bảng đồng hồ LED nhỏ gọn sử dụng của Motogadget nằm trên đèn pha.

Hệ thống treo đã được Dotto Creations tùy chỉnh lại mang tới cảm giác thoải mái hơn. Phuộc trước hạ xuống thấp hơn so với phuộc sau, bên cạnh đó là sử dụng cặp ghi đông clip-on mang tới kiểu dáng của một chiếc café-racer truyền thống. Với trọng tâm là làm nổi bật phần thân xe nên nửa dưới của Honda CX500 được sơn toàn bộ màu đen. Honda CX500 Binacaneve của Dotto Creations dự kiến được hoàn thiện vào tháng 11 năm nay.

 

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status