Hyundai Veloster độ widebody cực ngầu ra lò từ xưởng độ ở Bình Dương

    Chia sẻ
Chiếc Hyundai Veloster 2012 được xưởng độ ở Bình Dương nâng cấp ngoại hình táo bạo với widebody cùng nhiều chi tiết làm tăng thêm vẻ thể thao, chất chơi và phong cách trẻ trung. 
 Mới đây, một chiếc Hyundai Veloster 2012 đã được hoàn thiện dự án nâng cấp, gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp ngoại hình khi được độ widebody cùng nhiều chi tiết khác khiến diện mạo chiếc xe trở nên cơ bắp, cường tráng và thể thao hơn. Chiếc Veloster này được nâng cấp bởi garage Zoom Exhaust phối hợp với workshop Happy Care đều ở Bình Dương.

Đầu tiên phải nói đến là bộ phụ kiện widebody-kit được lắp lên xe. Chúng bao gồm các tấm ốp mở rộng vòm bánh xe và đồng thời cũng làm tăng đáng kể bề ngang thân xe. Các ốp mở rộng này được định hình tạo vệt lõm vào ở nửa dưới tạo cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát hơn, trong khi các đinh tán nhỏ làm gợi đến phong cách độ đặc trưng của Liberty Walk.

Để tương hợp với phần ốp mở rộng, bộ mâm mới được lựa chọn thay thế, lắp đặt kèm các vòng đệm spacer để tăng bề ngang vệt bánh xe cho ăn khớp ngoại hình widebody. Bộ mâm Rays 18 inch kiểu monoblock thiết kế 7 chấu kép đi kèm bộ lốp Nankang kích cỡ 245/40ZR18 ở bánh trước và 265/35ZR18 ở bánh sau. Các ốm mâm Rays màu đỏ được chọn tạo nên nét tô điểm trên nền mâm màu vàng đồng.

Phần đầu của chiếc Veloster độ giờ đây trông cũng mạnh mẽ hơn khi mặt ca-lăng được thay mới, kết hợp với cản trước bản Veloster Turbo trong khi phần lip trước do Zoom Exhaust thiết kế làm tăng thêm chất thể thao. Một điểm đáng kể là phần nắp ca-pô carbon màu đen cùng với mặt ca-lăng màu đen làm toát lên vẻ hiếu chiến.

Về cách phối màu sắc, chiếc xe được chọn nền tảng màu đỏ, phối tương phản với màu đen và chọn một vài chi tiết màu vàng như chóa đèn sương mù và đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu hoặc màu vàng đồng của bộ mâm xe làm điểm nhấn thêm sinh động.

Nếu nâng cấp phần đầu xe rất mạnh mẽ thì phần đuôi xe cũng được nâng cấp một cách tương xứng. Độ chịu chơi của chủ xe được thể hiện khi chọn lắp loại cánh gió đuôi lớn bằng carbon với khung gia cố cho phép dịch cánh đuôi về sau hơn. Một phần nó cũng có kiểu cách lấy cảm hứng như cánh gió của những chiếc xe đua chuyên nghiệp.

Phần bên dưới đuôi xe được lắp cản sau bản Veloster Turbo với cánh khuếch tán khí động và vị trí lắp đầu chụp ống xả nằm ở trung tâm. Việc sơn viền màu đỏ ở mép bộ khuếch tán cho thấy sự cầu kỳ về thẩm mỹ của người chơi xe. Ngoài ra, để liên kết trước sau, phần lip hông từ bản Veloster Turbo cũng được lắp đặt để đem lại vẻ liền lạc tổng hòa cho ngoại thất.

Trong đặc tính vận hành, động cơ của xe vẫn được giữ nguyên bản, loại động cơ xăng I4 1.6L công suất 138 mã lực, kèm hộp số 6 cấp và dẫn động cầu trước. Mặc dù không can thiệp động cơ, tuy nhiên xưởng độ cũng nâng cấp một vài hạng mục khác nhằm cải thiện về vận hành của xe, có thể kể đến là hệ thống phanh với heo và đĩa Brembo, trọn bộ thanh giằng TTCR, không chỉ bao gồm thanh giằng chủ lực trong khoang động cơ mà còn cả một số thanh lắp dưới gầm xe. Bộ lò xo hạ gầm từ Megan Racing giúp chiếc xe vận hành thể thao cứng vững hơn.

Ngoài ra, chi tiết không thể bỏ qua là hệ thống pô on/off của Zoom Exhaust giúp tạo nên chất tiếng pô thể thao, giàu cảm xúc hơn.

Bên trong nội thất, một vài chi tiết được nâng cấp như cần số carbon, vô-lăng carbon, dây đai (seat belt) Berger màu đỏ tô thêm chất thể thao cùng những chi tiết trang trí được sơn nhúng carbon và phối đỏ Candy trẻ trung.

Theo như anh T.A, chủ nhân trẻ tuổi của chiếc xe chia sẻ với Xedoisong.vn, Veloster là một mẫu xe vốn đã có phong cách thể thao trẻ trung năng động, đặc biệt hiện tại nó có giá thành rẻ nên dễ tiếp cận với những bạn trẻ lần đầu chơi xe và đam mê xe độ. Bản độ Veloster này cũng được xem như một ví dụ về cách độ cho dòng xe Veloster thỏa mãn đam mê cá nhân.

Hyundai Veloster từng có một thời nổi bật trên thị trường Việt Nam nhưng sau đó đã dần bị lãng quên. Hiện tại tham khảo trên một số sàn giao dịch mua bán xe, những chiếc Veloster 2011-2012 có giá vào khoảng 400-450 triệu đồng.

Xem thêm một số hình ảnh của chiếc Veloster độ:

 thanh giằng TTCR lắp trong khoang động cơ, tăng thêm độ cứng chắc cho thân xe
 các thanh giằng TTCR được lắp dưới gầm xe
 
 photo: Zoom Exhaust

H.M

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status