Honda Winner đời đầu chưa bao giờ hết “hot”, vẫn mê đắm dân chơi với bản độ “kiểng” nhẹ nhưng chất

    Chia sẻ
Với ngoại hình được giữ nguyên bản, chiếc Honda Winner 150 thế hệ đầu tiên đã được người chơi xe tại TP.HCM độ hài hoà về cả hiệu năng lẫn thẩm mỹ.

Còn nhớ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2016, bên cạnh những đánh giá tích cực về hiệu năng vận hành thì Honda Winner 150 cũng nhận được không ít lời chê trách từ cộng đồng người chơi xe về thiết kế. So với chiếc Exciter 150 đối thủ ở thời điểm đó, mẫu underbone côn tay của Honda thường được gọi là một chiếc "Wave cao cấp". Nhưng không biết do quen mắt với kiểu dáng của chiếc xe sau 3 năm hay là "hiệu ứng dư luận" mỗi khi Honda tung ra sản phẩm mới, chính chiếc Winner 150 từng nhận được nhiều ý kiến trái chiều này lại được đánh giá là đẹp mắt hơn khi Winner X mới ra mắt vào năm ngoái.

 "Hiệu ứng dư luận" đã khiến những chiếc Winner 150 đời cũ còn tồn kho được săn lùng, đẩy giá bán của chúng lên. Bên cạnh đó, phiên bản Supra GTR 150 với thiết kế tương tự cũng đã được các cửa hàng tư nhân nhập về để chiều lòng những người thích kiểu dáng cũ của dòng Winner. Với lượng phụ tùng độ đa dạng và có sẵn trên thị trường, người chơi xe cũng có thể dễ dàng nâng tầm thiết kế nguyên bản của chiếc xe lên, khiến Winner 150 đời trước càng hấp dẫn hơn nữa.
 Tiếp tục gắn bó với Winner 150 ngay cả sau khi Winner X ra mắt, anh Tùng - một người chơi xe tại TP.HCM đã đầu tư "dọn" lại mẫu xe côn tay Honda này để đem tới cái nhìn mới mẻ cho nó. Phong cách được anh lựa chọn là độ "kiểng" - giữ nguyên thiết kế nguyên bản nhưng bổ sung và thay thế các phụ tùng cao cấp để tạo điểm nhấn. Chính vì vậy, toàn bộ thân vỏ nguyên bản của Winner 150 đời cũ đã được giữ nguyên - anh Tùng chỉ đặt sơn lại chiếc xe trong tông màu xám mờ độc đáo hơn.
 Những người chơi xe có thể dễ dàng nhận ra điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Winner của anh Tùng, đó là cặp mâm 6 cánh kép quen thuộc của dòng xe này đã được thay bằng mâm 5 đao từ Honda Sonic 125. Kết hợp cùng lốp Michelin City Grip Pro, cặp bánh mới đem tới cho Winner 150 cảm giác thon gọn hơn. Bên cạnh bánh xe, hệ thống phanh trước cũng được anh Tùng nâng cấp triệt để.
 Cùm phanh Brembo Corsacorta bơm dầu từ bình Valtermoto xuống heo Brembo Billet P4 30 34, kẹp chiếc đĩa lòng sống cỡ lớn Braketech Axis Iron. Giống như xe đua chuyên nghiệp, hệ thống dây dầu đã được anh Tùng trang bị bộ ngắt Staubli, giúp xả dầu nhanh hơn khi cần thay. Ngoài cùm phanh, bên còn lại của tay lái có sự xuất hiện của cùm côn Brembo. Được giấu kỹ hơn sau lớp vỏ lườn là trợ lực Matris SDR để giữ cho phần đầu xe ổn định ở tốc độ cao.
 Là một bản độ "kiểng" nên anh Tùng không đặt nặng việc nâng cấp động cơ cho chiếc xe. Chính vì vậy, cỗ máy nguyên bản 150cc xi-lanh đơn DOHC của Winner vẫn được giữ nguyên. Mặc dù vậy, anh cũng đã độ lại hệ "pô xăng lửa" với lon pô Over Racing kết hợp cổ titan. Đặc biệt, chiếc xe còn có bộ ECU độ RC1 Super của aRacer kèm theo bộ điều khiển aRacer Sport, đem tới khả năng cân chỉnh "nóng" các thông số của hệ thống nhiên liệu mà không cần máy tính.
 Ngoài "dàn chân" trước, khu vực bánh sau cũng được nâng cấp triệt để. Trong đó hệ thống phanh bao gồm đĩa Braketech kết hợp với heo Brembo P2 34 Billet nhuộm đen và đặc biệt là pen đạp Brembo Billet GP của xe đua. Ngoài ra chiếc Winner 150 còn được anh Tùng nâng cấp phuộc sau "hàng hiệu" của Ohlins và nối với gắp nhôm Racing Boy nhẹ nhưng chắc chắn hơn.
 
 
Ảnh: Huỳnh Tùng

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status