Honda Vision 110 chạy ngoài đường nhiều như lá mùa thu, làm thế nào để trở nên khác biệt?

    Chia sẻ
Để trả lời cho câu hỏi này, một người chơi xe tại Bình Chánh - TP.HCM đã đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để dọn lại chiếc Honda Vision 110 của mình "full kiểng".

Kể từ khi được ra mắt lần đầu vào năm 2012, Honda Vision 110 đã trở thành một "công thần" của Honda Việt Nam và hiện đang là dòng xe tay ga bán chạy nhất. Người Việt ưa chuộng Vision tới nỗi chiếc xe luôn đứng "top" lượng bán trong phân khúc xe tay ga giá rẻ suốt 8 năm qua mặc dù về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể, chỉ đổi các tiểu tiết như mâm, tem, màu sắc hay bổ sung thêm trang bị.

 Ngoài những đặc tính đã trở nên nổi tiếng ở xe Honda như bền bỉ, phụ tùng thay thế sẵn có... người Việt còn ưa chuộng Vision bởi thiết kế trung tính và kích thước gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển trong thành phố. Đó là lý do dù đi trên bất kỳ cung đường nào tại Việt Nam, bạn cũng có thể thấy Vision chaỵ ngoài đường nhiều "như lá mùa thu". Đương nhiên với những người chơi xe độ thích sự độc đáo, họ sẽ khó có thể chịu nổi việc bị "đụng hàng".
 Chính bởi lý do này nên anh Long - một người chơi xe tới từ Bình Chánh - TP.HCM đã quyết định đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để dọn lại chiếc Honda Vision 110 của mình "full kiểng". Là chủ nhân của một tiệm làm tóc, anh đã khiến chiếc xe khác biệt bởi những sự lựa chọn màu sắc độc đáo và các chi tiết sặc sỡ. Tông màu chính của Vision đã được anh lựa chọn là hồng cánh sen, kết hợp với dàn nhựa nhám sơn trắng. Tạo sự tương phản với màu nền này là bộ ốc cùng một loạt các chi tiết bằng titan khò màu, cũng như bộ mâm đều có màu xanh.
 Kiểu dáng nguyên bản của Vision hầu như cũng được anh Long giữ nguyên. Sự khác biệt chỉ nằm ở phần mặt nạ trước được thiết kế theo kiểu Honda SH, đèn pha LED Zhipat và toàn bộ các đèn chiếu sáng, tín hiệu đều có choá tối màu. Ở phía trên khu vực tay lái, các thay đổi đã bắt đầu nhiều hơn với sự xuất hiện của đồng hồ điện tử đa năng kết hợp với đồng hồ báo volt Koso. Sâu hơn xuống phía dưới cổ, anh Long đã lắp cho chiếc xe một cây trợ lực của YSS.
Nằm bên tay trái là gương hậu Rizoma cùng cùm phanh sau CRG, trong khi bên phải là cùm ga cuốn Domino và cùm phanh Brembo RCS Corsacorta nối với bình dầu nắp titan. Cùm phanh này bơm dầu xuống heo Brembo P2 34 ở phía trước để kẹp chiếc đĩa kiểu Brembo HPK, đem tới hiệu năng phanh vượt trội hơn nhiều so với heo piston đơn nguyên bản của Vision. Và tới đây, những người yêu xe cũng dễ dàng nhận ra bộ mâm nguyên bản đã được anh Long thay bằng vành Racing Boy 8 cây khoẻ khoắn hơn.
 Bọc xung quanh bộ mâm này là lốp Diablo Rosso Sport để đem tới cho chiếc xe độ bám đường và ổn định cao hơn. Ở phía sau, dù hệ thống phanh đùm được anh Long giữ nguyên nhưng phuộc đã nâng cấp lên loại YSS G-Sport hiệu năng cao hơn. Là một chiếc xe "kiểng", anh Long không can thiệp quá nhiều tới động cơ, chỉ trang bị pô độ Leovince 4Road kèm cổ titan, ống giải nhiệt Samco cùng một số chi tiết mang tính trang trí như nắp quạt gió trong suốt, lốc nồi sơn đen bóng...
 
 
 
 
 
 Ảnh: Long Nguyễn

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status