Honda CB1100 trở thành sportbike hoài cổ với gói nâng cấp Doremi

    Chia sẻ
Với mục tiêu gợi nhớ về phiên bản superbike đặc biệt Honda CB1100R từ thập niên 80, xưởng độ Doremi Collection đang phát triển một bộ kit độ "dàn ngoài" dựa trên Honda CB1100 hiện đại.

Để đáp ứng đủ điều kiện tham gia vào các giải đua sức bền trên Thế giới, kể từ năm 1981 tới năm 1984 Honda đã bán ra dòng CB1100 R với số lượng rất nhỏ. Dựa trên chiếc CB900F vào thời điểm đó, Honda CB1100 R có 4 trái piston siêu bền đường kính 70mm, nâng dung tích xi-lanh lên 1062cc và kèm theo cam độ. Ngoài ra, nó còn có bộ khung cứng hơn và thân xe khí động học. Với trọng lượng 115 mã lực và trọng lượng chỉ hơn 200kg một chút, CB1100 R là một chiếc superbike thực sự vào thời điểm gần 40 năm trước.

Honda CB1100 R nguyên bản.
Vào thời điểm năm 1981, một chiếc CB1100 R vốn đã có giá gần 4.000 Bảng Anh (tương đương gần 15.000 Bảng theo tỷ giá hiện tại, hay 481 triệu đồng). Ngày nay, những chiếc xe còn "zin" vẫn có giá bán đắt tương tự, trong khi phụ tùng thay thế dành cho chúng đang ít đi từng ngày bởi số lượng sản xuất trước đây vốn đã rất ít. Tuy nhiên với những người mong muốn sở hữu một chiếc xe với dáng CB1100 R, xưởng độ Doremi Collection có thể "chiều lòng" họ.
Doremi Collection vốn được biết tới là một hãng độ Kawasaki khá nổi tiếng tại thành phố Kurashiki - Nhật Bản, tuy nhiên xưởng có thể nhận nâng cấp cho mọi dòng xe nội địa khác. Tại triển lãm Tokyo Bike Show vừa được tổ chức, Doremi đã công bố kế hoạch tung ra một gói kit độ để biến kiểu dáng của dòng mô tô hoài cổ Honda CB1100 trở nên giống với chiếc CB1100 R năm nào.
 Hiện tại Honda CB1100 đang được bán với các phiên bản gồm bản thường, bản EX bánh căm và bản RS thể thao. Dù gói độ của Doremi có thể lắp được cho bất kỳ phiên bản CB1100 nào, tuy nhiên hãng khuyến nghị khách hàng lựa chọn CB1100RS do phiên bản này vốn đã được trang bị hệ thống phuộc Showa thể thao và phanh monoblock radial Tokico cao cấp ở phía trước. Ngay cả chiếc xe "demo" của Doremi tại Tokyo Bike Show cũng dựa trên cơ sở CB1100RS.
 Chi tiết nổi bật nhất và mang tính quyết định trong việc biến kiểu dáng của CB1100 đời mới trở nên giống CB1100 R cổ điển đó là bộ quây gió vuông vức mang đậm không khí của thập niên 80. Để "giả zin" giống CB1100 R, Doremi Collection thậm chí còn thay cho chiếc xe dàn đèn chiếu sáng và tín hiệu trước vuông vức, cũng như cặp gương hậu mạ chrome đúng theo phong cách của mẫu superbike Honda trong quá khứ.
 Ngay cả bình xăng cùng với toàn bộ phần nhựa đuôi phía sau của CB1100 nguyên bản cũng đã được hãng độ Nhật thay thế hoàn toàn, kèm theo hộp đèn hậu vuông vức phía sau. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa yên đôi hoặc yên đơn với ốp solo theo phong cách xe đua, tuy nhiên mọi tùy chọn yên xe đều sẽ được bọc da màu đỏ đúng theo màu yên nguyên bản trên CB1100 R.
 Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1140cc với hộp số 6 cấp của CB1100 nguyên bản hoàn toàn không có sự thay đổi nào, Doremi chỉ mạ lại lon pô trong tông màu chrome đen để chiếc xe giống với CB1100 R hơn. Hiện tại, hãng vẫn đang trong quá trình phát triển gói độ này để có thể tung ra thị trường trong thời gian tới. Rào cản cuối cùng mà Doremi phải vượt qua đó là thiết kế cho chiếc xe bộ quây gió ốp hai bên sao cho hiệu quả nhất, do CB1100 làm mát bằng không khí.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status