Hậu trường quá trình độ VinFast Lux A 2.0 widebody kiểu Liberty Walk độc nhất Việt Nam: không chỉ là lắp đồ!

    Chia sẻ
Để có thể tạo ra một trong những VinFast Lux A 2.0 độ ấn tượng nhất Việt Nam hiện tại, xưởng QS Performance đã phải tự nghiên cứ, chế tạo nhiều chi tiết "hàng thửa".

Từng tạo ra nhiều bản độ ấn tượng dựa trên các dòng xe khác nhau, tuy nhiên theo anh Bùi Sơn - chủ xưởng độ QS Performance tại Hà Nội, dự án độ VinFast Lux A 2.0 vẫn được anh coi là chiếc xe đẹp nhất được xưởng tạo ra trong năm 2020. Và do các dòng xe VinFast mới chỉ có cộng đồng người sử dụng đông đảo tại Việt Nam, việc độ xe không chỉ đơn thuần là lắp đồ chơi giống sản phẩm của những hãng xe nổi tiếng khác. QS Performance đã phải kết hợp phụ tùng có sẵn từ các hãng tên tuổi, cũng như tạo ra nhiều chi tiết "hàng thửa" dành riêng cho Lux A 2.0.

Thông qua một video, QS Performance vừa kể lại câu chuyện xung quanh quá trình độ xe. Điểm nổi bật nhất trên chiếc VinFast Lux A này đó là bộ widebody "hàng thửa" được QS Performance tự thiết kế và gia công dành cho chiếc xe. Lấy cảm hứng từ phong cách thường được các hãng độ nổi tiếng Thế giới như Liberty Walk hay TRA Kyoto áp dụng, QS Performance đã thiết kế cho mẫu sedan Việt các nẹp ốp vòm bánh góc cạnh và gắn chúng vào vỏ của Lux A nhờ đinh tán.

 Ngoài ra phần thân xe cũng trở nên dữ dằn hơn với các nẹp ốp khí động học và cánh đuôi dạng nẹp gắn trên nắp khoang hành lý vuốt về phía sau. Vẻ ngoài "nguy hiểm" của chiếc xe càng được nhấn mạnh sau khi độ widebody nhờ màu sơn xám mờ mới. Tuy nhiên với một bộ widebody rộng hơn hàng chục cm so với nguyên bản, chiếc VinFast Lux A cũng cần phải có một "dàn chân" tương xứng. Và ngoài widebody, đây cũng là khu vực được QS Performance dành nhiều sự quan tâm với dự án độ VinFast Lux A 2.0 này.
  Thay vì mâm nguyên bản, chiếc xe đã được xưởng thay mâm 2 mảnh với thiết kế nhiều nan mang phong cách BBS LM với phần lòng sơn đen mờ và vành màu vàng kim loại "ton sur ton" các logo VinFast ở ngoại thất.  Do widebody rộng hơn tới hàng chục cm so với xe nguyên bản, QS Performance cũng đã phải làm một bộ thớt kê nhôm (spacer) gắn với moay-ơ nguyên bản để đẩy bộ mâm này ra xa hơn.
Nằm phía sau bộ mâm lớn là hệ thống phanh Radi-CAL II sử dụng piston cùng đĩa lớn tới từ hãng AP Racing. Sâu hơn nữa, hệ thống phuộc lò xo nguyên bản đã được thay bằng giảm xóc khí Air Force, giúp chủ xe có thể tự do điều chỉnh khoảng sáng gầm. Về phần "nội công", tạm thời QS Performance đã hoàn thiện cho bản độ Lux A 2.0 này một hệ thống xả mới thoáng và cho tiếng nổ ấn tượng hơn. Trong thời gian tới, xưởng độ sẽ tiếp tục thực hiện các nâng cấp liên quan tới việc tăng công suất.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status