Dân chơi Hà Nội “dọn” Kia Morning đón Tết như siêu xe, nhưng “mất điểm” bởi chi tiết xấu xí

    Chia sẻ
Chiếc Kia Morning tại Hà Nội đã có được ngoại hình thể thao giống như những siêu xe độ bởi bộ widebody "hàng thửa", nhưng đáng tiếc là phần thân trang trí bị "lạc tông".

Cho tới hiện tại, Kia Morning đã trở thành một cái tên quá quen thuộc đối với người dân Việt. Đã có mặt tại Việt Nam được khoảng 15 năm, dòng xe này đã trở nên phổ biến bởi thiết kế thời trang, phụ tùng sẵn có cùng mức giá rẻ. Không chỉ là phương tiện đi lại hàng ngày của nhiều gia đình Việt, Morning cũng là "cần câu cơm" của nhiều tài xế công nghệ.

  Do là một mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ đơn giản hướng tới nhu cầu sử dụng hàng ngày nên Morning cũng không phải là một dòng xe thường được dân độ để mắt tới. Chính vì vậy, những đồ chơi nâng cấp dành cho Morning chủ yếu chỉ dừng lại ở các món đơn giản như nẹp che mưa, ốp gương... Không bằng lòng với những điểm nhấn đơn giản này, một người chơi xe từ Hà Nội đã tự tìm cách tự độ lại ngoại thất của Morning để giúp nó có được kiểu dáng hấp dẫn và cá tính hơn.
 Điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc Morning độ này nằm ở "dàn chân", khi 4 dè bánh xe đã được nới rộng bằng các nẹp ốp hốc bánh. Bộ nẹp này gợi nhớ về các gói widebody LB Works được hãng Liberty Walk của Nhật thiết kế cho nhiều dòng siêu xe khác nhau. Bộ nẹp ốp trên Morning đã được chủ xe tự đặt những người thợ làm bodykit composite ở Việt Nam thiết kế gia công
  Để vừa với các hốc bánh nới rộng, Morning đã được trang bị mâm thiết kế thể thao, kèm theo thớt kê (spacer) để đẩy mâm lốp ra ngoài nhiều hơn. Mâm xe cũng là một chi tiết phá cách trên chiếc Morning này, khi mâm trước và sau đã được chủ xe cố tình lựa chọn thiết kế khác nhau. Bên cạnh widebody, chiếc hatchback cỡ nhỏ cũng được thợ độ Việt gia công và lắp cánh đuôi lớn phía sau.
 Sau khi được độ lại, chiếc Kia Morning đã có vẻ ngoài cực "chiến" như một chiếc hatchback thể thao hiệu năng cao (hot hatch), đồng thời gợi nhớ về các siêu xe độ bởi Liberty Walk. Tuy nhiên, bản độ sẽ càng hoàn hảo hơn nữa nếu như các cánh cửa không được dán quảng cáo. Có nội dung PR cho một hãng sữa, lớp decal màu trắng kem này trông hoàn toàn "lạc tông" so với màu sơn đỏ của chiếc xe.
 
Ảnh: Mai Hoàng

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status