Đã chán dáng hoài cổ của Yamaha XSR900? Bạn có thể tự "phá xe" thành streetfighter tại nhà với gói độ Rough Crafts

    Chia sẻ
Xưởng độ Rough Crafts nổi tiếng tại Đài Loan đã cho ra lò bản độ Yamaha XSR900 với bộ bodykit thiết kế đơn giản và khách hàng mua về hoàn toàn có thể plug-and-play dễ dàng.

Winston Yeh – chủ xưởng độ Rough Crafts nổi tiếng tại Đài Loan được biết tới là người đã cho ra lò nhiều bản độ cruiser, café racer và street tracker đình đảm đám từng xuất hiện trên nhiều mặt báo quốc tế. Mới đây Winston đã giới thiệu thiệu tới các tín đồ mê xe một bản độ chiếc Yamaha XSR900 có sức hấp dẫn không kém gì các mẫu xe trước đó.

Rough Crafts đã tạo ra bản độ Yamaha XSR900 không quá cầu kỳ, từ bộ bodykit cho tới các phụ kiện nâng cấp và trang trí đều thuận tiện cho quá trình sản xuất đại trà. Đây cũng là lí do khiến Yamaha Châu Âu bổ sung chiếc XSR của Winston Yeh vào trong bộ sưu tập Yard Built - nơi tập trung những bản độ dễ tùy chỉnh. Winston chia sẻ: “Toàn bộ ý tưởng của Yard Built là nơi truyền cảm hứng cho những người đam mê xe độ trên toàn thế giới giúp họ có thể tùy chỉnh các mẫu xe của mình trở nên độc đáo hơn”.

Các bản độ xe Yamaha trước đây của Winston Yeh thường mang yếu tố độc quyền và các phụ kiện nâng cấp trên xe đều không được bán thương mại. Do đó với chiếc XSR900 này, xưởng độ tại Đài Loan đã ưu tiên tập trung vào việc tạo ra những bộ bodykit có thể dễ dàng tháo lắp cho người sử dụng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của sản phẩm làm thủ công. Chủ xưởng Rough Crafts đã thiết kế toàn bộ các chi tiết của dàn áo và tạo hình chúng từ sợi carbon. 

Các bộ phận như khung chính và bình xăng vẫn giữ nguyên, chỉ bổ sung thêm các tấm ốp bên ngoài tăng thêm độ hầm hố. Phần đuôi xe thiết kế phong cách flat-track và được bắt vít vào vị trí có sẵn trên khung phụ nguyên bản. Bộ bodykit này chỉ cần plug-and-play một cách dễ dàng. Winston cho biết thêm: “Khách hàng thậm chí có thể lựa chọn cả yên đôi có sẵn trong gói độ nếu muốn chở thêm người ngồi sau”.

Phía trước đầu xe, cụm đèn pha tròn nguyên bản được thay thế bằng hai bóng projector nằm trên tấm bảng số làm từ sợi carbon tương tự các mẫu xe đua flat-track, trong khi đó bảng đồng hồ được hạ thấp. Tương tự, chắn bùn trước của xe cũng làm từ sợi carbon, bên cạnh đó là cặp đèn xi-nhan LED Koso, bao tay Motogadget, bộ tay phanh tay côn kết hợp với heo trước sau Beringer và bảo vệ tay lái CNC Racing. 

Còn phía sau là pad biển số được tạo bởi xưởng độ Rough Cafts, cặp đèn xi-nhan cùng đèn hậu LED được phải triển bởi Winston cùng Koso. Các phụ tùng khác bao gồm gác chân Gilles Tooling, bảo vệ động cơ GR Racing và nắp bình xăng TWM. Không chỉ dừng lại ở diện mạo bên ngoài, chủ xưởng độ tại Đài Loan còn muốn cải thiện hiệu suất vận hành trên mẫu xe sport heritage của Yamaha. 

Winston đã trang bị cho bản độ hệ thống treo Ohlins, tuy nhiên cặp phuộc trước không đi kèm cụm chảng ba nên anhn đã tự gia công CNC một bộ và nhuộm đen đồng nhất với màu sơn của xe. Trong khi phuộc sau được tùy chỉnh bởi các chuyên gia tại Andreani. Để giảm trọng lượng cho chiếc XSR900, cặp mâm nguyên bản đã được thay bằng bộ mâm carbon BST. 

Vốn được xem là một mẫu naked bike đầy mạnh mẽ với công suất 115 mã lực, nên Winston chỉ nâng cấp nhẹ hệ thống ống xả SC-Project cùng lọc gió Sprint Filter và bộ module điều chỉnh xăng gió Rapid Bike nhằm tối ưu sức mạnh chiếc xe. Cuối cùng để có một vẻ ngoài cổ điển, chiếc XSR900 đã được hoàn thiện bằng màu sơn đen huyền bí được thực hiện bởi xưởng sơn Line & Circle Custom Paint Studio.

 

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status