Chiêm ngưỡng siêu phẩm mô tô như thể vừa tới từ tương lai, độ từ chiếc “cào cào” Aprilia cực dị

    Chia sẻ
Nghệ nhân độ xe Ý Simon Conti đã tận dụng động cơ V-Twin từ chiếc supermoto Aprilia SXV550 kỳ dị để tạo ra một chiếc mô tô độ đầy góc cạnh, dữ dằn. 

Aprilia SXV550 hay người anh em của nó là Aprilia SXV450 đều là một trong những mẫu supermoto để lại nhiều ấn tượng đối với những người đam mê dòng xe này. Aprilia SXV550 là một chiếc supermoto được trang bị khối động cơ V-Twin khác hẳn so với những mẫu “cào cào” thông thường. Về cơ bản là một chiếc xe đua đường phố, động cơ này được Aprilia thiết kế để nhỏ gọn và đạt hiệu năng cao nhất có thể. Kết hợp cùng trọng lượng nhẹ, SXV550 đã đem tới cảm giác lái cực kỳ kích thích mà hiếm có mẫu xe cùng hạng nào sánh được.

Aprilia SXV550 nguyên bản 
Nhưng đổi lại những ưu điểm đó, chiếc supermoto này cũng bị khách hàng phàn nàn vì độ tin cậy của mình. Chính vì lí do đó số lượng xe supermoto và dirtbike của nhà sản xuất vùng Noale chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Độ hiếm cùng sự đặc biệt của SXV550 cũng khiến cho mẫu xe này không thường xuyên được dân độ để mắt. Nhưng mẫu xe có thể nói là “Vua của dòng cào cào supermoto” đã có một màn lột xác táo bạo qua đôi bàn tay của thợ độ Simon Conti. 
Tuy nhiên Simone Conti đã biến Aprilia SXV550 thành một bản độ khác biệt hoàn toàn so với thiết kế nguyên bản của nhà sản xuất. Chiếc xe được dựng lại thành một mẫu sportbike với trọng tâm thấp và yên thu ngắn khiến không ai nghĩ rằng trước đây mẫu xe này là một chiếc supermoto. Trọng lượng khô của xe giảm xuống mức tối đa chỉ khoảng 120kg. 
 Tại xưởng độ của mình ở Modena, Simon đã tạo hình toàn bộ dàn áo của SXV550 bằng nhôm khiến chiếc xe trở nên góc cạnh và hâm hố hơn. Hệ thống treo trước được thiết kế kiểu xương đòn kép, còn khung xe tuỳ chỉnh lại có kiểu dáng tương đồng khung “Delta-box” của Yamaha nối vào gắp sau dạng thép ống. Toàn bộ cổ pô bằng titan được hàn thủ công, uốn cong ôm trọn lấy động cơ và hai ống xả đặt ngay dưới yên xe. Do sử dụng khung sườn mới nên hai két nước làm mát đặt dọc trên mẫu xe nguyên bản đã được Simone thay bằng két nước đặt ngang cỡ lớn nằm gọn bên trong dàn áo. 
Hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo monoblock M4 và cặp vành căm của chiếc “cào cào phố” thay bằng mâm Marchesini với mâm sau có thêm ốp mâm bằng nhôm. Mặc dù mọi thứ trên chiếc Aprilia SXV 550 đã thay đổi nhưng khối động cơ V-Twin 77⁰ dung tích 550cc vẫn được giữ nguyên với công suất ấn tượng là 70 mã lực. Có thể coi bản độ SXV 550 là một tác phẩm hoàn hảo, mang xu hướng thiết kế của tương lai cũng như thể hiện tài năng thủ công truyền thống của Simone Contri. 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status