Chán dáng naked bike, dân chơi KTM tại Sài Gòn mổ xẻ KTM 200 Duke ra để độ thành... Ducati Scrambler!?

    Chia sẻ
Chính xác hơn, chiếc KTM 200 Duke đã được người chơi xe tại TP.HCM độ thành dáng vintage supermoto với phần thân mới chịu ảnh hưởng từ Ducati Scrambler.

Trong phân khúc mô tô phân khối lớn dành cho người mới chơi tại Việt Nam hiện tại, có thể nói KTM 200 Duke là dòng xe với hiệu năng cao và giá phải chăng nhất mà các biker có thể mua được ở cả thị trường xe mới lẫn cũ. Sự kết hợp của động cơ xi-lanh đơn "bốc", dàn khung trellis cùng với hệ thống phanh và phuộc xuất sắc của mẫu xe này cho tới nay vẫn có rất ít đối thủ bắt kịp. Tuy nhiên về ngoại hình, 200 Duke - đặc biệt là thế hệ đầu tiên lại có thiết kế gây tranh cãi, nếu không muốn nói là khó "thuận mắt" những người mới chơi xe.

 Và với thiết kế khung đôi kiểu hiệu năng cao hiện đại, những người chơi xe cũng rất khó để có thể độ dáng của 390 Duke giống như những dòng xe với khung đơn giản, cổ điển hơn. Nhưng bất chấp những khó khăn này, anh Duy - một người chơi xe KTM lâu năm tại TP.HCM vẫn quyết định "mổ xẻ" chiếc KTM 200 Duke cũ của mình ra để độ lại hoàn toàn kiểu dáng. Để không làm mất đi tinh thần "giết phố" ban đầu của chiếc xe, kiểu dáng mà anh Duy đã lựa chọn để biến đổi là vintage supermoto.
 Nhưng nhìn vào chiếc xe của anh Duy, người chơi có thể dễ dàng nhận ra sự tương đồng với một mẫu xe khác là Ducati Scrambler. Lấy cảm hứng từ chiếc mô tô hoài cổ của Ý, anh đã gò một bình xăng hoàn toàn mới cùng khung phụ phía sau mô phỏng lại thiết kế của Scrambler. Với phần yên phụ võng xuống sâu, một bộ yên mới với đệm mút dày hơn tương tự Ducati Scrambler cũng đã được "thửa riêng", đem tới cho chiếc 200 Duke sự thoải mái cả khi đi tour lẫn chạy hàng ngày. Hoàn thiện kiểu dáng của xe là bộ dè gắn cao kiểu "cào cào" cùng đèn pha choá tròn cổ điển, nhưng dùng bóng LED hiện đại và mào chắn gió tối màu.
Với phần khung phụ mới vuốt cao, anh Duy cũng đã chế cho 200 Duke một hệ thống xả mới vắt cao với lon KTM Racing và vỉ pô chống nóng, tương tự những chiếc "cào cào" hay supermoto. Tuy nhiên "dàn chân" của chiếc xe vẫn dành cho đường phố, với cặp lốp on-road Sportec Street từ hãng Metzeler của Đức. Vốn đã có hệ thống phanh Bybre xuất sắc, 200 Duke chỉ được anh Duy nâng cấp với đĩa Galfer đem tới diện tích phanh lớn hơn và cảm giác chính xác hơn. Tư thế ngồi của xe cũng có sự thay đổi nhờ dàn số gảy Arashi bên cạnh yên mới.
 
 Ảnh: Nguyễn Ngọc Phạm Duy

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status