“Cắp sách” học theo Ford Ranger, Toyota Hilux cũng có bản phẫu thuật thẩm mỹ giống mặt đàn anh Tundra

    Chia sẻ
Nhìn từ phía trước, gói bodykit của hãng GMG Double Eight dành cho Toyota Hilux khiến chiếc xe trông gần như y hệt đàn anh bán tải cỡ lớn Toyota Tundra TRD Pro.

Hiện tại không ít hãng xe đang sở hữu một dòng sản phẩm bán tải đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau tại Mỹ - Ford và Toyota là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên ở thị trường Thế giới, cả 2 hãng chủ yếu lại chỉ bán các thành viên ở phân khúc bán tải hạng trung là Ford Ranger và Toyota Hilux. Trong khi đó các dòng bán tải cỡ lớn như Ford F-150 hay Toyota Tundra chủ yếu chỉ dành cho Mỹ hay Canada.

So với Ranger, F-150 có thiết kế "ngầu" hơn hẳn - đặc biệt với phiên bản Raptor thể thao. Chính vì vậy không ít các xưởng độ bodykit ở Thái Lan hay thậm chí là ngay tại Việt Nam đã nghĩ ra ý tưởng biến thiết kế đầu xe của Ford Ranger thành giống như F-150 Raptor từ năm 2020. Tới nay học theo ý tưởng này, hãng bodykit GMG Double Eight tới từ Nhật cũng đã thử biến Hilux thành Tundra và thành công.

 Chi tiết quan trọng nhất để "facelift" Hilux thành Tundra đó là cản trước và mặt ca-lăng. Ở đây GMG Double Eight đã tìm cách thu nhỏ các chi thiết đặc trưng của phần đầu phiên bản thể thao Toyota Tundra TRD Pro vào thân xe nhỏ hơn của Hilux. Ngoài ra hãng cũng thiết kế thêm một tấm ốp trên nắp ca-pô của xe để tạo thành một khe hút gió giả và khiến toàn bộ phần đầu trông góc cạnh hơn.
Sau khi độ đầu, chiếc Hilux với cản trước do GMG Double Eight thiết kế trông đã gần như y hệt Tundra TRD Pro - từ các bề mặt góc cạnh tới lưới tản nhiệt bát giác lớn có dòng chữ Toyota. Nhưng không giống như các gói độ Ranger thành F-150 Raptor ở Thái hay Việt Nam kèm theo cả đèn pha nhái theo mẫu của "đàn anh" bán tải cỡ lớn, hãng độ Nhật Bản đã giữ lại đèn pha nguyên bản của Hilux.
Phần còn lại của gói bodykit độ Hilux thành Tundra của GMG Double Eight chỉ là các nẹp ốp nới rộng hốc bánh. Nếu như chủ xe trang bị bộ bodykit này kèm một "dàn chân" hầm hố với lốp gai và phuộc đôn, ngoại hình của Toyota Hilux sẽ trở nên "ngầu" không kém Tundra TRD Pro thật. GMG Double Eight cũng bán lẻ các chi tiết trong gói độ của mình cho khách hàng có nhu cầu.
 Chi phí cho việc nâng cấp là 235.000 yên (38,7 triệu đồng) cho cản trước, 5.000 yên (825.000 đồng) cho lưới tản nhiệt, 8.000 yên (1,32 triệu đồng) cho đèn định vị màu vàng, 95.000 yên (15,6 triệu đồng) cho nẹp nới rộng hốc bánh, và 58.000 Yen (9,5 triệu đồng) cho nắp ca-pô. Tổng cộng, bộ phụ kiện hoàn chỉnh của GMG Double Eight có giá 388.000 yên (64 triệu đồng). Lưu ý rằng tất cả các mức giá nói trên đều là những linh kiện chưa sơn phủ và chưa bao gồm thuế hay chi phí vận chuyển.
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status