Biker Sài Thành lột xác âm thầm cho Honda SH “phom Ý“: trông như “zin” nhưng...

    Chia sẻ
Đằng sau vẻ ngoài tưởng chừng không có gì khác biệt, chiếc Honda SH thế hệ thứ 5 tại TP.HCM đã được độ lại với một số phụ tùng cực "độc" và có giá trị cao.

Tính tới nay, đã gần 10 năm trôi qua kể từ khi thế hệ Honda SH thứ 5 dừng sản xuất (2009-2012). Mặc dù vậy, đời SH này cho tới tận hiện tại vẫn được nhiều người Việt coi là đỉnh cao thiết kế của dòng xe. Với lưới tản nhiệt lớn phía trước, cặp đèn xi-nhan tích hợp demi vuốt dọc và các đường nét cứng cáp nhưng hài hoà, SH thế hệ thứ 5 rất được ưa chuộng. Điều đó đã khiến cho những chiếc SH thường được người tiêu dùng gọi là "phom Ý" này cho tới nay vẫn được săn lùng và có giá bán cao trên thị trường xe cũ - đặc biệt với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia.

Với lượng người ưa chuộng đông đảo, đã từng có nhiều bản độ SH "phom Ý" được dân chơi xe tạo ra. Được coi là một dòng xe tay ga cao gấp, đa số các chủ xe thường trang bị thêm cho SH các phụ tùng "hàng hiệu" trong khi vẫn giữ nguyên kiểu dáng nguyên bản. Chiếc SH "phom Ý" trong bài viết này là một ví dụ điển hình. Thuộc sở hữu của anh Hiếu - một người chơi xe tại TP.HCM, nó đã được "dọn" lại với một số phụ tùng cực "độc" và có giá trị cao.
 Trong khi đó, thiết kế nguyên bản của chiếc xe gần như hoàn toàn vẫn được chủ xe giữ nguyên. Những thay đổi dễ nhận ra nhất chỉ bao gồm mào chắn gió nằm ở phần đầu cùng với đèn pha LED Zhipad sắc sảo hơn nằm ngay phía dưới. Để nhấn mạnh thêm sự thể thao cho chiếc SH của mình, anh Hiếu đã sơn lại dàn vỏ trong tông màu đỏ và đồng thời phối hợp với một số chi tiết sơn nhúng giả vân carbon. Bên cạnh đó, cặp mâm xe cũng đã được sơn đen bóng.
 Thay thế cho đồng hồ nguyên bản của SH thế hệ thứ 5 vốn chỉ có một số chức năng cơ bản, anh Hiếu đã lựa chọn đồng hồ với màn hình LCD đa chức năng hơn tới từ Koso. Được thiết kế dành riêng cho dòng xe, việc lắp đặt đồng hồ này đơn giản chỉ là tháo mặt công "zin" và thay thế. Nằm bên dưới đồng hồ là cụm trợ lực trung tâm, trong khi hai bên tay lái là sự xuất hiện của cùm ga cuốn Domino và cặp cùm billet Brembo.
 Một điểm nổi bật của bản độ này đó là anh Linh đã nâng cấp hệ thống phanh xe với các loại heo vốn dành cho bánh sau của những chiếc mô tô đua. Ở phía trước, hãm đĩa Galfer là heo Brembo Racing Axial Billet 30/34 Dual Inlet, với điểm nhấn là có tới 2 đường dầu dẫn vào. Heo phanh này được bắt vào phuộc nguyên bản của SH nhờ pad CNC nhôm. Trong khi đó, phanh sau cũng được nâng cấp bằng loại Brembo Racing Billet P4 24. Toàn bộ hệ thống dây dầu đã được anh Hiếu thay bằng dây Earls, kèm đầu ngắt Stahlbus.
Giống nhiều bản độ SH khác tại Việt Nam, anh Hiếu cũng lựa chọn phuộc Ohlins cho "xế cưng" của mình ở phía sau. Trong khi đó động cơ nguyên bản của chiếc xe đã được anh giữ nguyên, chỉ nâng cấp dàn lửa MSD và pô LeoVince 4Road.
 
 
 
 Ảnh: Hiếu Seven


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status