Top 5 mẫu mô tô điện mạnh nhất mà bạn có thể mua được ngay trong năm 2020 này

    Chia sẻ
Nhắc tới mô tô điện, nhiều người thường nghĩ về những chiếc xe "chạy phố", nhưng 5 model sau đây có đủ sức mạnh và hiệu năng để "so găng" với các superbike chạy xăng.

Có thể đáp ứng lực kéo gần như ngay tức thì là một trong những điểm thú vị mà một chiếc mô tô điện sở hữu. Giờ đây trong thời đại công nghệ 4.0 chúng ta thường xuyên tiếp nhận những thông tin về các mẫu xe điện mới đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các mẫu xe có xu hướng nhắm vào mục đích sử dụng hằng ngày và không quá đặt nặng vấn đề về công suất. Không có gì ngạc nhiên khi một vài chiếc mô tô điện với sức mạnh lớn và độ hoàn thiện cao đi kèm với một mức giá không hề rẻ. 

 Mặc dù vậy nếu so với những superbike chạy động cơ đốt trong truyền thống, chúng vẫn có giá  cùng sức mạnh, hiệu năng vận hành tương đương. Đặc biệt, việc sử dụng hệ động lực điện đã mở ra những tính năng mà các biker chưa từng nghĩ tới trước đây. Ở bên dưới, xedoisong.vn đã tổng hợp 5 mẫu mô tô điện mạnh nhất mà bạn có thể mua (hoặc đặt cọc) ngay trong năm 2020 này:

Zero SR/F và SR/S 2020
- Công suất: 110 mã lực tại 5.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại: 190 Nm
- Quãng đường di chuyển: từ 132 km đến 260 km, tùy thuộc vào cách vận hành; quãng đường 322km với tuỳ chọn pin dung lượng cao Power Tank
- Thời gian sạc: ở tốc độ tiêu chuẩn: 4,5 giờ cho phiên bản tiêu chuẩn; 2,5 giờ đối với bản cao cấp. Nếu sử dụng sạc nhanh 6kW, chỉ mất 1,8 giờ đối với bản tiêu chuẩn và 1,5 giờ đối với cao cấp.

Có hai mẫu xe để mọi người có thể lựa chọn tùy thuộc vào sở thích cá nhân: SR/S lắp bộ quây gió (fairing) và SR/S dáng naked bike.

 Trọng lượng của SR/F là 220 kg cho bản tiêu chuẩn hoặc 226 kg cho bản cao cấp, trong khi SR/S là 230 cho bản tiêu chuẩn và 234 kg cho bản cao cấp. Trên mẫu SR/S, theo Zero cung cấp thông tin, chiếc xe tăng 13% công suất và quãng đường di chuyển nhờ vào bộ điều tốc trên xe. Vì SR/S có thiết kế khí động học nên dáng ngồi của xe hơi chúi để núp sau tấm kính chắn gió. Còn SR/F có gác chân đặt thấp hơn và tay lái đẩy lên cao tạo tư thế lái thẳng đứng, thoải mái hơn khi ngồi mà không chúi người về trước.

Energica Ego và Ego +
 - Công suất: 145 mã lực; Mô-men xoắn cực đại 200 Nm cho Ego và 215 Nm cho Ego +
- Quãng đường di chuyển: Ego: 200 km trong thành phố, 130 km ngoài độ thị; 161 km chạy được thêm. Ego +: 400 km trong thành phố, 180 km ngoài độ thị; 230 km chạy được thêm.
- Thời gian sạc: Sạc DC nhanh mức 4: 400 km một giờ, hoặc 80 phần trăm pin trong 40 phút. chế độ sạc chậm mức 2 hoặc 3: 68 km một giờ.


Dung lượng pin của Ego là 13,4 kWh và Ego + là 21,5 kWh. Khách hàng có hai lựa màu xe là Asteroid Grey hoặc Rosso Corsa. Nếu muốn có một dàn áo màu Sport Black giống với mẫu xe đua của hãng trong giải đua MotoE, bạn sẽ phải trả thêm 63 triệu đồng. Ngoài ra phiên bản cao cấp nhất của Ego với màu Sport Black còn có đường chỉ khâu nổi trên yên và hệ thống khung màu đỏ tạo sự tương phản với với bộ quây và yên xe màu đen. 

Energica Eva Ribelle
 - Công suất: 145 mã lực tại 6.000 vòng / phút; Mô-men xoắn 215 Nm
- Quãng đường di chuyển: 400 km trong thành phố, 180 km ngoài độ thị; 230 km chạy được thêm.
- Thời gian sạc: Sạc DC nhanh mức 4: 400 km một giờ, hoặc 80 phần trăm pin trong 40 phút. chế độ sạc chậm mức 2 hoặc 3: 68 km một giờ.


Eva Ribelle có thông số kỹ thuật giống với Ego +. Tuy nhiên có sự khác nhau về kiểu dáng, một chiếc streetfighter thay vì một chiếc sportbike. Bên cạnh đó Eva Ribelle có giá rẻ hơn so với Ego +.

Damon Hypersport HS và Premier

- Công suất: 200 mã lực; chưa có thông tin về mô-men xoắn cực đại
- Quãng đường di chuyển: 320 km kết hợp cả trong thành phố và ngoài đô thị
- Thời gian sạc: ít hơn 3 giờ ở trạm sạc cấp độ 2

Công ty Damon Motorcycles của Canada hiện đang nhận đơn đặt hàng cho cả Hypersport HS và Hypersport Premier. Tuy nhiên chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021. Phương thức sản xuất của công ty dựa trên số lượng đơn đặt hàng, điều này tạo nên nhiều sự khác biệt so với các hãng được nói đến trong bài viết này.

 Điểm khác biệt tiếp theo đó là phiên bản cao cấp (Premier) với những trang bị “hàng hiệu” như hệ thống phanh Brembo, toàn bộ phuộc của Öhlins và gắp đơn. Đồng thời Hypersport HS có hai lựa chọn màu sắc cho bản Premier đó là màu Arctic Sun hoặc Midnight Sun. Trong khi đó bả HS chỉ có màu vàng Damon. Hãng mô tô khởi nghiệp hiện đã nhận cọc (có thể hoàn trả) với bản HS là 100 USD và bản Premier là 1000 USD. Đây là mẫu xe duy nhất trong danh sách này chỉ là bản ý tưởng chưa đưa vào sản xuất. 

Lightning LS-218

- Công suất: 200 mã lực; mô-men xoắn cực đại 228 Nm
- Quãng đường di chuyển: Trung bình khoảng 160 km đường ngoại thành; có thể nhận được lên đến 260 đến 290 km sau mỗi lần sạc với lựa chọn pin 20kWh (ngoài ra còn pin 12 kWh và 16kWh)
- Thời gian sạc: 30 phút với sạc nhanh DC; 120 phút trên bộ sạc cấp 2.
Với LS-218, Lightning đã lập kỷ lục tốc độ trên mặt đất cho mô tô điện vào năm 2011 với 347,55km/h, trong khi đạt tốc độ tối đa 351,86km/h (hay 218,637mph) cùng ngày. Tốc độ tối đa tính theo đơn vị dặm nguồn gốc hình thành tên của chiếc xe.

LS-218 trang bị một số phụ tùng tên tuổi như phuộc trước RaceTech, bên trong là bộ lò xo Öhlins NIX30. Ngoài ra khách hàng có thể nâng cấp lên phuộc Öhlins FGRT có thể điều chỉnh được tải trước, độ nén và nảy. Hệ thống phuộc sau Öhlins TTX36 cũng điều chỉnh được tải trọng, độ nén, nảy và chiều hành trình phuộc. Ngoài ra chiếc xe có gắp bằng nhôm và hệ thống phanh của Brembo. Tổng trọng lượng của LS-218 là 224kg. 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status