Nissan công bố chiến lược “Tham vọng 2030” xoay quanh phát triển điện khí hoá xe cộ

    Chia sẻ

Điện khí hoá sẽ là trung tâm của chiến lược phát triển dài hạn nhằm cung cấp phương tiện và công nghệ bổ ích cho khách hàng là mục tiêu chính của Nissan trong tương lai.

 Ngày 29/11/2021, Nissan Motor Co., Ltd. (Nissan) công bố "Nissan Ambition 2030" - tầm nhìn tới năm 2030 của công ty với mục tiêu dài hạn nhắm đến việc phát triển điện khí hoá để nâng cao khả năng di chuyển của các phương tiện. Nissan đang cố gắng hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp bền vững giúp tạo ra một thế giới sạch hơn, an toàn hơn và hoà nhập hơn. Ngoài ra, Nissan cũng xây dựng một hệ sinh thái di chuyển thông minh bằng cách tận dụng sự hợp tác với các đối tác chiến lược của mình.

Trong 10 năm tới, Nissan sẽ cung cấp các phương tiện chạy điện và phát triển thêm nhiều công nghệ mới và mở rộng hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Tầm nhìn tới năm 2050, Nissan sẽ loại bỏ hoàn toàn các mẫu xe sử dụng công nghệ động cơ đốt trong và cung cấp các sản phẩm chạy điện hoàn toàn.

Hiện tại, Nissan cũng đang thúc đẩy việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc và cung cấp năng lượng để chuẩn bị cho một cuộc cách mạng đổi mới sắp tới. Với “Tham vọng 2030” thương hiệu này đặt mục tiêu đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ điện khí hoá và phát triển công nghệ thông qua khoản đầu tư 2.000 tỷ Yên (tương đương khoảng 17,6 tỷ đô la) trong vòng 5 năm tới.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng, Nissan sẽ giới thiệu 23 mẫu xe điện mới, trong đó có 15 mẫu xe điện vào năm 2030 nhằm hướng đến tỷ lệ điện khí hoá hơn 50% trên toàn cầu với các thương hiệu Nissan và INFINITI.

Với hàng loạt mẫu xe EV và e-POWER được ra mắt trong 5 năm tới, Nissan có kế hoạch thúc đẩy doanh số bán hàng tại các thị trường chính vào năm 2026 với mục tiêu:

- Châu Âu hơn 75% doanh số bán hàng

- Nhật Bản hơn 55% doanh số bán hàng

- Trung Quốc hơn 40% doanh số bán hàng

- Hoa Kỳ 40% doanh số bán hàng vào năm 2030

Để đáp ứng nhu cầu năng lượng cho xe điện, Nissan đặt mục tiêu phát triển xe điện chạy bằng pin thể rắn ASSB độc quyền vào năm 2028 và xây nhà máy thí điểm tại Yokohama trước năm 2024. Bằng cách giảm thời gian sạc xuống 1/3 lần, pin ASSB sẽ làm cho xe điện hoạt động hiệu quả hơn và Nissan cũng dự kiến đưa giá thành của bộ pin lên 75 USD/kWh và sẽ giảm dần xuống 65 USD/kWh để đạt giá thành tương đương với xe sử dụng động cơ đốt trong.

Công nghệ ProPILOT cũng sẽ được áp dụng lên hơn 2,5 triệu xe Nissan và INFINITI từ nay đến năm 2026. Ngoài ra, công ty này cũng sẽ phát triển công nghệ xe tự hành và giới thiệu hệ thống LiDAR thế hệ mới trên các mẫu xe mới vào năm 2030.

Để có đủ nguồn nhân lực cho kế hoạch phát triển sắp tới, Nissan cũng đang muốn tuyển dụng hơn 3.000 nhân viên trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu. Đồng thời tiếp tục nâng cấp lực lượng lao động hiện tại của mình. Công ty cũng sẽ chủ động tận dụng mối quan hệ hợp tác của mình để giảm chi phí cũng như chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ điện khí hoá, phần mềm và dịch vụ,…

 

Tâm Võ

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status