Honda công bố chiến lược tổng lực phát triển xe ô tô điện đầy tham vọng tại Trung Quốc

    Chia sẻ

Honda vừa công bố chiến lược phát triển xe điện cũng như giới thiệu một số mẫu xe điện e: N Series dành cho thị trường xe điện lớn nhất thế giới. 

  

Vào ngày 13/10 vừa qua, Honda đã tổ chức cuộc họp báo trực tuyến về chiến lược phát triển xe điện của mình tại Trung Quốc. Trong cuộc họp báo, Honda cũng đã công bố các sáng kiến mới nhằm bảo vệ môi trường và đồng thời ra mắt thế giới hai mẫu xe dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt kèm theo 3 mẫu xe ý tưởng chạy hoàn toàn bằng điện khác.

Được biết vào tháng 4 vừa qua, Honda cũng công bố mục tiêu phát triển của công nghệ điện khí hóa ở các thị trường tiềm năng, bao gồm cả Trung Quốc để đưa ra chiến lược kinh doanh giúp đẩy mạnh doanh số của xe điện và xe FCV (pin nhiên liệu) trong tổng doanh số bán hàng đạt 40% vào năm 2030 và 80% vào năm 2035 trước khi đạt con số 100% vào năm 2040. Theo dự kiến, từ năm 2030, Honda sẽ không giới thiệu bất kỳ mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong nào ra thị trường và sẽ điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm.

Dưới đây là một số điểm chính của cuộc họp báo vừa diễn ra:

1. Giới thiệu dòng sản phẩm xe điện hoàn toàn mới cho thị trường Trung Quốc

Honda sẽ giới thiệu những mẫu xe điện đầu tiên dành cho thị trường tỷ dân này với dòng sản phẩm e: N Series. Dự kiến các mẫu xe thuộc dòng sản phẩm này sẽ cho cảm giác lái mới lạ so với trước đây. Hai sản phẩm e: NS1 và e: NP1 sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào quý 1 năm 2022.

Dòng sản phẩm e: N Series sẽ tượng trưng cho sự khởi đầu mới trong kỷ nguyên sản xuất ô tô của Honda bắt đầu tại Trung Quốc. Honda cũng đã lên kế hoạch giới thiệu 10 mẫu xe thuộc dòng e: N Series trong vòng 5 năm tới và đồng thời sẽ xuất khẩu các mẫu xe này ra các thị trường khác từ Trung Quốc.

2. Khái niệm e: N Series

Theo Honda, khái niệm e: N Series được phát triển với ý nghĩa của sự năng động, thông minh và thiết kế ấn tượng. Để phát triển xoay quanh ý nghĩa của tên gọi này, Honda đã cố gắng phát triển các sản phẩm bằng cách cải tiến các công nghệ hàng đầu mà Honda đã nghiên cứu từ trước đến nay để có thể nâng cao trải nghiệm cảm giác lái cũng như sự thoải mái khi vận hành các mẫu xe mới. Ý nghĩa của sự năng động, thông minh và ấn tượng trong thiết kế của dòng sản phẩm e: N Series có thể hiểu nôm na như sau:

>> Động lực học năng động theo kiến trúc e: N sẽ được phát triển dành riêng cho dòng xe này giúp tạo ra sự hợp nhất hoàn hảo giữa người điều khiển và phương tiện nhằm mục đích mang lại cảm giác lái thể thao, phấn khích không thua kém các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.

>> Công nghệ thông minh với hệ điều hành e: N sẽ bao gồm các công nghệ hàng đầu của Honda hiện nay như Honda SENSING, Honda CONNECT và khu vực điều khiển kỹ thuật số với khả năng tương tác công nghệ cao giúp tạo ra một không gian hi-tech và tiện nghi cho người lái và cả hành khách ngồi trên xe.

>> Thiết kế ấn tượng theo triết lý "The e: N Design" sẽ là mang một màu sắc thiết kế đặc trưng chỉ có trên những mẫu xe EV giúp các mẫu xe của dòng e: N Series có thiết kế độc đáo và khiến mọi người liên tưởng ngay tới các mẫu xe đến từ tương lai chỉ trong cái nhìn đầu tiên.

3. Hai mẫu xe đầu tiên của dòng e: N Series được thương mại hóa sắp tới

Cũng trong buổi họp báo trực tuyến vừa diễn ra, Honda đã giới thiệu hai mẫu xe thuộc dòng sản phẩm e: N Series sẽ sớm bán ra thị trường Trung Quốc vào mùa xuân năm 2022 là e: NS1 và e: NP1. Hai mẫu xe này có thiết kế gần như tương tự mẫu SUV cỡ B Honda HR-V 2022. Hai mẫu xe này được Honda giới thiệu sẽ mang lại cảm giác lái thể thao và phấn khích với một không gian nội thất hiện đại và thông minh, sẽ được phân phối từ các đại lý hàng đầu của Honda tại Trung Quốc là Dongfeng Honda và GAC Honda.

4. Ba mẫu concept mở rộng của dòng e: N Series

Để mở rộng dòng sản phẩm e: N Series, Honda cũng giới thiệu 3 mẫu concept với thiết kế không khác gì các mẫu xe trong phim viễn tưởng là e: N COUPE Concept; e: N SUV Concept và e: N GT Concept. Mục tiêu được đưa ra là trong 5 năm tới, những mẫu xe này sẽ được thương mại hóa ra thị trường.

5Chiến lược kinh doanh, phát triển điện khí hóa và mở rộng sản xuất, cung cấp pin

Để đảm bảo khả năng cung ứng sản phẩm, Honda sẽ đẩy mạnh các sáng kiến về điện khí hóa một cách toàn diện và tập trung vào việc bán hàng cũng như sản xuất để giúp ổn định nguồn cung pin cho các dòng xe điện sắp tới.

Honda cũng đẩy mạnh việc mở rộng 1.200 đại lý Honda trên khắp lãnh thổ Trung Quốc. Đi cùng với đó là kế hoạch khai trương đại lý chuyên dụng của dòng e: N Series tại các thành phố lớn ở Trung Quốc. Ngoài ra, Honda cũng đã lên kế hoạch để giúp khách hàng có nhiều cơ hội để trải nghiệm các dòng sản phẩm mới này bằng cách tổ chức các sự kiện trên khắp Trung Quốc.

Đối với pin, chìa khóa chính để phát triển nền công nghiệp điện khí hóa ô tô, Honda đẩy mạnh hợp tác với các công ty liên minh chiến lược và tăng cường hơn nữa việc cung cấp hệ thống pin mang tính cạnh tranh cao của mình.

Tâm Võ

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status