“Xế phượt” Triumph Tiger Sport 660 lộ diện hoàn toàn: Không chỉ là bản sport touring của Trident 660

    Chia sẻ
So với người anh em naked bike Trident 660, Triumph Tiger Sport 660 chỉ chia sẻ chung nền tảng trong khi có thiết kế được thay đổi toàn diện để trở thành một mẫu sport touring thực thụ.

Cách đây ít ngày, hãng mô tô Anh Quốc đã hé lộ về phiên bản thử nghiệm của mẫu sport touring Tiger Sport 660 hoàn toàn mới. Trên thực tế chỉ khác bản thương mại ở bộ tem nguỵ trang, những người yêu mô tô có thể dễ dàng nhận ra Triumph Tiger Sport 660 sẽ dựa trên cơ sở dòng naked bike Trident 660 hiện tại. Bên cạnh những hình ảnh và video hé lộ thì hãng xe Anh Quốc không chia sẻ về thời điểm ra mắt cụ thể của Tiger Sport 660. Nhưng chúng ta không cần phải đợi tới thời điểm đó mới được biết chi tiết về chiếc xe, khi một số hình ảnh chi tiết của phiên bản thương mại đã bị rò rỉ.

 Từ những hình ảnh này có thể thấy so với người anh em naked bike Trident 660, Triumph Tiger Sport 660 chỉ chia sẻ chung nền tảng trong khi có thiết kế được thay đổi toàn diện để trở thành một mẫu sport touring thực thụ. Bắt đầu từ những điểm chung, có thể thấy chiếc xe sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh 660cc bao quanh bởi bộ khung thép ống tương tự. Do vốn Trident 660 đã là một mẫu naked bike với máy được tối ưu ở dải tua thấp và trung, động cơ của Tiger Sport 660 hứa hẹn vẫn đạt 81 mã lực/64Nm giống như vậy.
Trái với một số dự đoán cho rằng Tiger Sport 660 sẽ chuyển lên sử dụng màn hình TFT 5 inch giống các dòng Triumph cao cấp hơn, chiếc xe sẽ vẫn sử dụng bảng đồng hồ với chức năng y hệt Trident 660. Sự khác biệt ở đây chỉ nằm ở vỏ đồng hồ khi nó vẫn có đồng hồ báo tua máy dạng cơ, nằm dưới là một màn hình màu với kích thước nhỏ với tuỳ chọn kết nối smartphone qua Bluetooth. Chính vì vậy các hệ thống điện tử của Tiger Sport 660 hứa hẹn cũng không đổi so với Trident với ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo và 2 chế độ lái Road/Rain.
Những điểm chung còn lại giữa 2 mẫu xe là các cụm công tắc, tay ga, bánh xe và phanh trước sau. Tuy nhiên phần còn lại của Tiger Sport 660 sẽ được tái thiết kế để phù hợp với mục đích trở thành mẫu xe đường dài. Trong đó đáng kể nhất là phần đầu với quây gió bao nửa trên, tích hợp cặp đèn pha cùng hốc gió khá giống chiếc sportbike Yamaha R15 và kết hợp với kính chắn gió cao tạo thành hình mũi tên. Do có phần ray trượt ở chân lỗ bắt ốc dưới, phần kính này có thể sẽ chỉnh được cao thấp trong khoảng 10-15cm.
 Ở phía sau, dù sử dụng chung đèn hậu với Trident 660 nhưng Tiger Sport 660 có phần đuôi hoàn toàn khác biệt với pad biển chuyển lên phía trên và nhựa ốp hai bên hông có ngàm để bắt cặp thùng bên phụ kiện. Tính công thái của xe cũng sẽ hướng tới sự thoải mái trên đường dài với ghi-đông cao hơn cùng vị trí yên người lái rộng, võng xuống nhiều hơn so với Trident 660. Cuối cùng, hệ chassis của xe cũng có những sự thay đổi lớn như bộ gắp mới dài hơn, cũng như phuộc trước và sau có hành trình lớn hơn khoảng vài cm. Tuy nhiên được định vị ở tầm giá khá thấp, Tiger Sport 660 sẽ chỉ chỉnh được tải trọng phuộc sau.
 Dự kiến Triumph sẽ ra mắt Tiger Sport 660 trong thời gian sớm sắp tới - có thể rơi vào khoảng tháng 9 tới tháng 11 này.
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status