“Xế phượt” KTM 1290 Super Adventure tiếp tục lộ diện trước khi ra mắt, thiết kế phần đầu cực quái dị

    Chia sẻ
Trông như một chiếc khiên bị sứt phần dưới, tuy nhiên phần đầu của KTM 1290 Super Adventure cũng là nơi tập hợp nhiều công nghệ nổi bật nhất của chiếc xe.

Những bức ảnh rò rỉ mới nhất đã tiết lộ toàn bộ và rõ ràng về ngoại hình hai phiên bản R và S của KTM 1290 Super Adventure 2021. Chiếc Adventure hàng đầu sắp được ra mắt không chỉ sở hữu các công nghệ hiện đại mà còn có một diện mạo hoàn toàn mới, hệ thống chassis thay đổi, động cơ V-Twin có những tinh chỉnh và nhiều thứ khác nữa. 

Giống như trước đây Super Adventure vẫn gồm hai phiên bản: Bản “S” hướng tới sử dụng trên đường trường nhiều hơn với cặp vành đúc kích thước 19/17 inch, hệ thống treo hành trình ngắn, yên hai tầng và kính chắn gió cao hơn. Còn bản “R” thiên về off-road với cặp vành căm kích thước 21/18 inch, hệ thống treo hành trình dài hơn và yên liền. 

 Trang bị bổ sung đáng giá nhất trên thế hệ mới đó là hệ thống giữ ga tự động thông minh, điều chỉnh tốc độ biến thiên dựa vào cảm biến radar. Có thể nhìn thấy ngay bộ cảm biến radar tích hợp chìm vào bên trong phần đầu đèn, và ý tưởng này đã được KTM (bên cạnh đó là  Ducati và Harley-Davidson)  ấp ủ trong một khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên cảm biến radar cũng khiến phần đầu vốn đã kỳ dị của 1290 Super Adventure càng trở nên kém thuận mắt hơn.
Phần còn lại ở thân xe cũng hoàn toàn mới và có vẻ sẽ hướng tới thiết kế rally-style tương tự chiếc 790 Adventure 2019 của KTM. Bình xăng gồ cao và yên võng xuống giống yên ngựa để hạ thấp trọng tâm xe, cũng như cải thiện khả năng điều khiển của người lái - đặc biệt là trên địa hình off-road. Bộ tản nhiệt trên xe thiết kế lại được đặt sang hai bên cánh yếm thay vì một két nước lớn đặt chính giữa ngay phía trước động cơ. 

Khung sau mới làm từ vật liệu hợp kim đúc (gần đây đã xuất hiện trên 790 Duke, 890 Duke và 1290 Super Duke mới nhất) không phải là thép ống, có lẽ hãng muốn tăng độ cứng cáp và giảm trọng lượng phía sau cho chiếc Super Adventure. Gắp đôi bằng hợp kim đúc cũng là một thiết kế mới. Hệ thống ống xả cực “khủng” hoàn toàn mới trông có vẻ nặng nề hơn so với phiên bản đời trước nhằm tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro5. 

Động cơ V-Twin 1301cc nhiều khả năng sẽ dựa trên chiếc Super Duke 2020 nhưng có những tinh chỉnh để bớt “hung hãn” và phân phối sức mạnh phù hợp với điều kiện sử dụng. Nhìn vào chiếc thử nghiệm so với bản Super Adventure gần đây nhất ra mắt vào năm 2017 và xét tới việc KTM có truyền thống 3 năm thay đổi thiết kế một lần, thì có thể khẳng định khá chắc chắn rằng mẫu xe mới này sẽ được ra mắt vào tháng 11 tới đây. 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status