Vì sao Ford đưa Escape trở lại Việt Nam và chiến lược sản phẩm khác biệt của Ford

    Chia sẻ
 
Không chỉ tập trung vào 2 dòng sản phẩm chủ lực là xe SUV và xe thương mại, Ford Việt Nam còn đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, mạng lưới bán hàng và các hoạt động bổ trợ khác. 

Đánh dấu năm thứ 15 góp mặt tại triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019, Ford Việt Nam đã trưng bày một phổ sản phẩm phong phú, đa dạng các dòng xe SUV và Thương mại - thế mạnh lâu nay của Ford trên thị trường. Bên cạnh các dòng xe luôn dẫn đầu phân khúc như Ford Ranger, Raptor, Explorer và Transit, thì cả hai lĩnh vực xe thương mại và SUV của Ford đều có sự góp mặt của những gương mặt mới: chiếc MPV 7 chỗ Ford Tourneo vừa ra mắt thị trường và phiên bản concept của Ford Escape hoàn toàn mới.

Ngay sau triển lãm VMS, Xedoisong.vn (XĐS) đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Văn Dũng – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam để tìm hiểu sâu hơn chiến lược của Ford trong thời gian tới.
 ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam

­­XĐS: Xin ông cho biết vì sao Ford Việt Nam đưa Escape trở lại thị trường trong nước sau một thời gian vắng bóng?

Ông Phạm Văn Dũng: Ford Escape có thể gọi là một huyền thoại xe SUV tại Việt Nam, mở ra phân khúc SUV hạng C ở thị trường trong nước và chúng tôi nhìn thấy cơ hội, thấy sự tăng trưởng mạnh ở phân khúc này trong vòng 10 năm qua, từ mức sản lượng chỉ khoảng 5.000 xe một năm thì hiện đã tăng lên hơn 17.000 xe/năm. Với thế mạnh của Ford ở dòng xe SUV hạng C thì chúng tôi hoàn toàn tin tưởng sản phẩm của chúng tôi có thể chinh phục được sự yêu mến của khách hàng và có được sản lượng tốt trên thị trường khi bán ra trong năm tới.

XĐS: Dòng xe sedan và hatchback đã không còn trong bộ sản phẩm của Ford Việt Nam, vậy đâu là sản phẩm chủ lực của Ford trong thời gian tới, thưa ông?

Ông Phạm Văn Dũng: Ford Việt Nam đã có sự điều chỉnh về chiến lược trong thời gian qua. Hiện Ford đang tập trung vào hai dải sản phẩm chiến lược là xe SUV và xe thương mại. Quyết định quan trọng này được Ford Việt Nam dựa trên đánh giá về nhu cầu thị hiếu của khách hàng trong nước có những sự chuyển dịch mới. Khách hàng ngày càng chuộng các xe gầm cao hơn so với xe gầm thấp. Chính xe SUV và xe thương mại cũng là những sản phẩm mà Ford có thế mạnh, đồng thời đã mang lại thành công lớn cho Ford Việt Nam trong những năm vừa qua.

Đón đầu những xu hướng thiết kế và công nghệ an toàn, thông minh tiên tiến nhất trên toàn cầu, Ford Escape 2020 hoàn toàn mới sẽ đem lại làn gió mới cho phân khúc SUV hạng trung 5 chỗ, đồng thời góp phần hoàn thiện phổ sản phẩm SUV mà Ford đang phát triển và nắm ưu thế trong những năm qua tại thị trường Việt Nam.

XĐS: Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về thành công của Ford Việt Nam thời gian qua?

Ông Phạm Văn Dũng: Trong 5 năm vừa qua, Ford là một trong 3 hãng xe hơi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam. Chỉ tính riêng Quý 3 năm 2019, đã có 7.859 xe Ford được bán ra, tăng hơn 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính cộng dồn 3 quý đầu năm 2019 thì Ford đưa ra thị trường trên 23 ngàn xe, chiếm 10% thị phần và tốc độ tăng trưởng cũng đạt trên 60%.

Đặc biệt, Ford có nhiều dòng xe dẫn đầu thị phần, như Ford Ranger liên tục dẫn đầu nhiều năm liền ở phân khúc xe bán tải, Ford Transit cũng dẫn đầu ở phân khúc xe thương mại 16 chỗ hay Ford Explorer cũng dẫn đầu thị phần xe SUV cao cấp 7 chỗ cho gia đình. Đặc biệt là sự tăng trưởng ngoạn mục của xe Everest trong phân khúc xe SUV cỡ trung. 

XĐS: Chúng tôi cho rằng để đạt được thành công lớn cho một nhà sản xuất thì không chỉ đơn thuần là sản phẩm tốt, mà còn cần thêm rất nhiều yếu tố “cộng sinh” khác. Điều này diễn ra ở Ford như thế nào, thưa ông?

Ông Phạm Văn Dũng: Đúng vậy! Ngoài các thế mạnh về sản phẩm, chúng tôi còn tập trung mạnh mẽ vào nâng cao chất lượng dịch vụ. Xin chia sẻ thêm trong năm 2019, Ford Việt Nam đã đứng số 1 về dịch vụ hậu mãi theo đánh giá của tổ chức J.D.Power. Điều này đã thể hiện rất rõ nỗ lực của Ford Việt Nam trong hơn hai năm vừa qua chú trọng vào thực hiện quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống.
  

Cuối tháng 9/2019, J.D. Power đã công bố Chỉ số hài lòng của khách hàng về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019 (Customer Service Index – CSI), Theo kết quả năm nay, Ford xếp hạng cao nhất với 832 điểm, thực hiện tốt ở hai trong số năm yếu tố là khởi động dịch vụ và nhận xe. Mazda (824 điểm) đứng thứ hai. Mitsubishi và Toyota cùng đạt được 823 điểm, xếp thứ ba trong danh sách.

Khảo sát Chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) được thực hiện dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ/đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng trong giai đoạn từ tháng 3 năm 2018 đến tháng 7 năm 2019. Khảo sát này được tiến hành trực tuyến từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2019.

 “Mỗi năm, Ford Việt Nam đều tích cực khai trương các đại lý mới, đồng thời nâng cấp các đại lý có sẵn trên toàn quốc, nhằm thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và không ngừng mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng. Nhờ những chuẩn mực nghiêm ngặt về hạ tầng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của tập đoàn Ford Motor cùng nỗ lực của đội ngũ cố vấn dịch vụ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ hậu mãi của Ford được xếp hạng cao nhất trong năm 2019”, ông Phạm Văn Dũng chia sẻ thêm.

XĐS: Theo ông, vai trò của các đối tác của Ford Việt Nam trong chiến lược phát triển chung như thế nào?

Ông Phạm Văn Dũng: Trong thời gian tới, Ford Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm xây dựng duy trì quan hệ đối tác chiến lược với các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính, các đơn vị cung cấp công nghệ phát triển sản phẩm, các đơn vị phân phối, cung cấp nhân lực để ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm, đưa tới người tiêu dùng nhiều lựa chọn chuyên nghiệp hơn, cao cấp hơn.
 Ford Roadshow
 "Ngoài ra chúng tôi đẩy mạnh các hoạt động về truyền thông vào cuối năm 2019 cũng như năm 2020. Các chương trình trải nghiệm xe như Ford SUV Drive, Ford Roadshow 2019 đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của khách hàng Ford trên toàn quốc. Được tổ chức trên 19 tỉnh thành khắp cả nước, chương trình lái thử xe Ford Roadshow 2019 đã đem đến cho hàng ngàn khách hàng cơ hội trải nghiệm chân thực nhất các công nghệ tiên tiến cùng khả năng vận hành của các mẫu xe Ford trong bộ sản phẩm hiện tại." ông Phạm Văn Dũng nhấn mạnh.

XĐS: Xin chân thành cảm ơn ông!

 
 

Đức Anh

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status