Vì “giá trị cốt lõi”, SUV Toyota 15 năm tuổi vẫn được “thét giá” gần 4 tỷ tại Việt Nam

    Chia sẻ
Có kiểu dáng cá tính nhưng kén khách và nội thất nhiều nhựa, ít tiện nghi, nhưng "giá trị cốt lõi" của Toyota FJ Cruiser nằm ở độ bền bỉ và hiệu năng địa hình cao.

Toyota FJ Cruiser ra mắt vào tháng 1/2003 dưới dạng concept, được sản xuất vào năm 2005 và bị "khai tử" tại nhiều thị trường do doanh thu không đạt kỳ vọng. Hiện tại xe vẫn được bán tại thị trường Trung Đông từ tháng 8/2019 nhưng không được nâng cấp nhiều về tùy chọn công nghệ. Mẫu xe được công ty con của Toyota là Hino Motors sản xuất, studio CALTY tại Mỹ của hãng thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Land Cruiser J40 (FJ40) và chia sẻ nền tảng khung gầm với Land Cruiser Prado.

 Thị trường Việt Nam có khá ít Toyota FJ Cruiser do giá cao, ít tùy chọn và lượng tiêu thụ nhiên liệu lớn. Chiếc xe trong bài viết này đang được một showroom nổi tiếng tại Hà Nội rao bán với mức giá 168.000 USD, tương đương hơn 3,8 tỷ đồng. Với mức giá gần 4 tỷ, hiện tại người dùng tha hồ lựa chọn vô số dòng xe khác sang trọng, tiện nghi, mạnh mẽ hơn FJ Cruiser. Tuy nhiên đây không phải là những "giá trị cốt lõi" mà dòng xe này đem tới cho khách hàng.
 Thay vào đó, FJ Cruiser dành cho những người với phong cách sống thoải mái, thích du lịch và thám hiểm khám phá các ngóc ngách của Trái đất. Cũng giống như những chiếc Land Cruiser thế hệ đầu tiên, "giá trị cốt lõi" của FJ Cruiser nằm ở thiết kế cá tính, khả năng vượt địa hình ấn tượng, độ bền cao và dễ sửa chữa. FJ Cruiser có chiều dài cơ sở ngắn , khung gầm và lưới tản nhiệt - bố trí đèn pha giống như FJ40 nguyên bản.
Thân xe loại bỏ cột B, thay vào đó, xe được trang bị thêm một cửa nhỏ mở ngược giống với mẫu Mazda RX-8 hay BMW i3. Cửa làm từ thép cường độ cao nhằm bảo vệ tối đa sự tác động từ bên ngoài vào thân xe mà không cần trụ cửa. La-zăng 17 inch 7 chấu cùng bộ lốp dày, tăng độ ổn định và êm ái khi di chuyển nơi địa hình hiểm trở. 

 Giống với ngoại hình, nội thất chiếc xe cũng được thiết kế vuông vức và đơn giản. Chính giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 7 inch, có ổ CD, kết nối USB/AUX/Bluetooth và dàn âm thanh 8 loa. Điều hòa một vùng. Vô-lăng không tích hợp nút bấm, xe khởi động bằng chìa khóa. Ghế ngồi chỉnh cơ bằng nỉ, được bọc da phía sau và tựa đầu. 

Phía trên bảng táp-lô được bố trí cụm 3 đồng hồ nhỏ, gồm la bàn, nhiệt độ ngoài trời và độ nghiêng của xe. Công nghệ an toàn có chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát ổn định xe VSC và hệ thống kiểm soát lực kéo chuyên dụng được gọi là A-TRAC. Xe được trang bị thêm hệ thống giữ ga tự động kích hoạt ở lẫy phía sau vô-lăng. FJ Cruiser còn có cả hệ thống bơm điện ở khoang hành lý để sử dụng khi lốp xe xì hơi.
FJ Cruiser trang bị động cơ xăng Dual VVT-i V6 4.0L, cho công suất 270 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 380 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD (có khóa vi sai) tiêu chuẩn. Phía trước cần số là cần gài cầu với 3 chế độ L4, H2, H4 tăng khả năng đi đường địa hình. 
 

Lê Đức

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status