Top 10 mẫu xe mô tô Trung Quốc “nhái” trắng trợn các mẫu xe hàng đầu trên thị trường

    Chia sẻ
Không chỉ ô tô mà các nhà sản xuất xe hai bánh Trung Quốc cũng nhái lại thiết kế của những mẫu xe tới từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Ducati, Honda, Yamaha, Kawasaki,....

Như chúng ta đã biết các mẫu xe tới từ những nhà sản xuất Trung Quốc hiện nay đang tràn ngập thị trường thế giới. Mặc dù đa dạng về kiểu dáng mẫu mã nhưng hầu hết chúng thường đạo nhái lại các thiết kế từ nhiều chiếc xe hàng đầu của các thương hiệu lớn như Anh, Ý, Đức, Nhật,… Dưới đây là 10 mẫu xe Trung Quốc nhái trắng trợn đang có mặt trên thị trường.

Motrac Unicorn

Motrac Unicorn 800 đã vay mượn thiết kế từ chiếc sportbike cổ điển Superveloce 800 của MV Agusta, điển hình là cụm đèn pha tròn đậm chất classic của phiên bản “xịn” tới từ vùng Varese. Trong khi đó các đường nét tạo hình thân xe không được chau chuốt và tỏ ra tương đối thô, đặc biệt đuôi xe là sự lai tạp giữa một chiếc sportbike với một chiếc cruiser. 
Mặc dù cũng được trang bị khối động cơ 800cc tương tự như MV Agusta Superveloce nhưng sức mạnh của Motrac Unicorn chỉ khiêm tốn ở mức 60 mã lực và mô-men xoắn 70Nm - thua kém rất nhiều so với phiến bản gốc.
Tairong T400
Điểm gây chú ý nhất trên chiếc maxi-scooter Tairong T400 là cụm đèn pha LED đôi có thiết kế khiến chúng ta liên tưởng tới đầu xe của Ducati Panigale – một trong những mẫu sportbike mơ ước của nhiều tín đồ đam mê tốc độ. Nhưng thay vì “copy” giống y hệt, nhà sản xuất chỉ sử dụng một vài đường nét để tăng sức hấp dẫn hơn cho ngoại hình. 
Không chỉ mang bóng dáng của Ducati Panigale, nếu để ý kỹ Tairong T400 còn có một vài điểm nào đó gợi nhớ đến mẫu xe ga khân khối lớn nổi tiếng Yamaha T-Max. Ngoài ra mẫu xe này cũng được trang bị phuộc USD, phanh trước hai heo 4 piston và động cơ 2 xi-lanh 400cc với công suất 30 mã lực.

Lifan Hunter 125

Hai mẫu xe trên mặc dù có phần nào đó giống với phiên bản “gốc” nhưng ít nhất các nhà sản xuất cũng tự “xào xáo” lại để có một thiết kế riêng nhưng riêng Lifan Hunter 125 hoàn toàn khác. Nhìn vào mẫu xe tới từ Trung Quốc, ai cũng sẽ lầm tưởng đây là một chiếc Ducati Scrambler Icon thu nhỏ.
Ngay từ thiết kế bên ngoài Lifan Hunter đã copy tỉ mỉ đến từng chi tiết của chiếc Scrambler “xịn”. Từ cụm đèn pha, bảng đồng hồ tròn đến bình xăng hình giọt nước đều mang đến những nét cổ điển đặc trưng. Tuy nhiên khối động cơ của Hunter chỉ là cỗ máy xi-lanh đơn 125cc thay vì V-Twin 803cc.

S450RR

BMW S 1000RR thế hệ mới là nạn nhân tiếp theo của nhà sản xuất Wuxi Feihao của Trung Quốc, chiếc S450RR sở hữu ngoại hình từ đèn pha, bộ quây đến thiết kế tem với ba màu đặc trưng đỏ/trắng/xanh lam tương tự mẫu siêu mô tô tới từ Đức.

Điểm đáng chú ý khác trên S450RR là hốc bên trong dưới cụm đèn pha được trang bị thêm hai bóng projector giống mẫu Yamaha R1. Trong khi thiết kế phần đuôi xe được nhận định là giống với Ninja 300 của Kawasaki. Chiếc sportbike đến từ Trung Quốc sử dụng động cơ 2 xi-lanh 450cc. 

Moxiao 500RR 

Ngoại hình của Moxiao 500RR không khác gì chiếc Ducati Panigle 959 của hãng xe nước Ý hay nói chính xác hơn là nhái hoàn toàn. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ vào mức độ hoàn thiện của chiếc xe, rõ ràng phiên bản “nhái” không có độ hoàn chỉnh trong từng chi tiết nhỏ. Ngoài ra, Moxiao cũng khá táo bạo khi “copy” nguyên phông chữ mà Ducati sử dụng cho tên thương hiệu của mình trên dàn áo cùng màu sơn đỏ nổi bật.

Trái ngược với diện mạo hầm hố bên ngoài, Moxiao 500RR chỉ trang bị khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 471cc, công suất cho ra 47,5 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 43Nm tại 7.000rpm. 

Huaying R6

Hãng xe Huaying đã khiến không ít các tín đồ yêu thích “ngựa hoang” Yamaha R6 nói riêng và mô tô phân khối lớn nói chung đã phải bất ngờ khi giới thiệu mẫu Huaying R6. Nhà sản xuất Trung sao chép y hệt từng chi tiết kế từ tạo hình đầu xe, bình xăng, đuôi xe,… ngay cả tên “R6” cũng không khác gì mẫu sportbike của thương hiệu xe Nhật Bản.

Dù cho làm nhái kiểu dáng hãng xe Trung Quốc vẫn không thể “copy” công nghệ động cơ của Yamaha R6. Vì Huaying R6 chỉ sử dụng động cơ xi-lanh 500cc sản sinh công suất 37 mã lực và mô-men xoắn 35Nm.

Yamax Z400

Kawasaki Z1000 luôn là mẫu mô tô được nhiều người lựa chọn nhưng cũng chúng vì sự phổ biến của chiếc xe này nên đã có nhiều phiên bản nhái của mẫu xe “thần thánh”. Triết lý thiết kế “Sugomi” đặc trưng của dòng naked bike nhà Kawasaki đã được vay mượn để sử dụng trên Yamax Z400 từ phần đầu xe, hệ thống ống xả đến bình xăng cơ bắp đều có nét tương đồng.

Tuy nhiên Yamax Z400 thay vì sử dụng động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ lại được cung cấp một cỗ máy xi-lanh đôi 400cc với tốc độ tối đa 154km/h. Tất nhiên xe cũng không được trang bị treo sau Ohlins và phanh trước Brembo như Z1000R.

Hanway G30

Hanway G30 dù cho bị gắn mác là mẫu xe sao chép thiết thế của Royal Enfield Himalayan nhưng thực tế nhiều trang bị trên phiên bản “fake” còn hiện đại hơn cả mẫu xe nguyên bản. Có thể kể đến như màn hình TFT cỡ lớn hiển thị các thông tiên tựa như trên KTM Duke, trong khi mẫu xe của Anh Quốc chỉ là bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD nhỏ.

Không dừng lại ở đó, động cơ xi-lanh đơn 249,2cc làm mát bằng dung dịch của G30 sản sinh công suất lên tới 26 mã lực, cao hơn mức 24,5 mã lực của Himalayan. Ngoài ra mẫu xe Trung Quốc còn được trang bị cặp vành căm sử dụng lốp không săm và phuộc trước USD.

Xinshiji Finja 500

Không khó để nhận ra hình ảnh của Xinshiji Finja 500 trông giống với ngoại hình của Ninja ZX-10R. Từ kiểu dáng thiết kế hầm hố với cụm đèn pha đôi, bảng đồng hồ LCD và thậm chí cả hai tone màu phối xanh lá và đen đặc trưng của bộ tem cũng đều tương tự chiếc superbike của Kawasaki. Nhưng phía sau dàn áo khối động cơ khác biệt hoàn toàn với ZX-10R, Finja 500 chỉ được trang bị khối động cơ 2 xi-lanh, dung tích 500cc cho ra công suất 49 mã lực.

 
Dahaidao 500 GS ADV

Chiếc xe cuối cùng được nhắc tới trong danh sách chính là Dahaidao 500 GS-ADV. Mặc dù “sao y” thiết kế với Honda Africa Twin nhưng mẫu adventure này vẫn có một chút khác biệt nhỏ ở phía trước đầu xe khi cụm đèn pha có kiểu dáng mắt sếch.

Ngoài thiết kế bê nguyên từ Africa Twin, chiếc adventure tới từ Trung Quốc còn sở hữu khối động cơ có hình dáng y hệt Honda CB500X với cỗ máy hai xi-lanh, dung tích 500cc cho ra công suất 48 mã lực và mô-men xoắn 43Nm. Đặc biệt Dahaidao 500 GS-ADV được trang bị camera hành trình trước sau hiển thị trên màn hình TFT.

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status