Suzuki Việt Nam chính thức lên tiếng về vấn đề khan hiếm phụ tùng và bám dính dầu trên xe XL7

    Chia sẻ
Đại diện Suzuki Việt Nam chính thức thông tin về các vấn đề như: khan hiếm phụ tùng, chảy dầu trên Suzuki XL7, kế hoạch lắp ráp xe trong tương lai,...

 Vừa qua, đại diện Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) đã chia sẻ các thông tin liên quan đến vấn đề phụ tùng xe Suzuki trong thời gian gần đây, đồng thời khẳng định Suzuki có đủ phụ tùng dự trữ để cung cấp trên toàn quốc.

Bà Lê Ngọc Huyền – Phó phòng phụ tùng ô tô của Suzuki Việt Nam đã chia sẻ 3 thông tin liên quan đến vấn đề phụ tùng.

Vừa qua, sự việc báo giá cần gạt nước không nhất quán giữa hotline của Suzuki và các đại lý gây xôn xao trên các hội nhóm. Đâu là nguyên nhân dẫn đến phản hồi này?

Đầu tiên, khách hàng gọi đến Hotline của chúng tôi và sau đó liên hệ với 02 Đại lý của chúng tôi. Theo đó, Đại lý A báo giá 2.900.000 đồng trong khi đại lý B báo giá 3.400.000 đồng và Hotline của VISUCO báo giá 1.133.000 đồng.

 Lý do là Đại lý A và Đại lý B đã báo giá toàn bộ bộ cần gạt nước, nhưng giá của Đại lý A không bao gồm VAT và phí nhân công trong khi giá của Đại lý B đã bao gồm VAT và phí nhân công. Do đó, đã xảy ra thông tin nhầm lẫn giữa khách hàng và Hotline VISUCO. Thực tế, khách hàng muốn cả bộ cần gạt nước nhưng Hotline VISUCO đã hiểu nhầm là khách chỉ có nhu cầu thanh gạt nước nên Hotline VISUCO chỉ báo giá phần thanh gạt nước bên trái và bên phải với giá 1.134.100 đồng cho khách hàng.

Về giải pháp, chúng tôi nhận thấy rằng Hotline và Đại lý VISUCO thông báo giá cụ thể chính thức của từng bộ phận. VISUCO công bố bảng giá trên trang web chính thức của VISUCO kèm theo mã phụ tùng và nêu rõ đã bao gồm VAT và phí nhân công hay chưa. Giá phụ tùng của các dòng xe Suzuki được công khai trên website. 

Trong trường hợp tương tự, khách hàng được yêu cầu chờ gần một tuần để lắp bộ gạt mưa mới. Tại sao cần thời gian dài như vậy? 

Thời gian giao hàng như sau: Đối với các đơn hàng thông thường, thời gian giao hàng trong vòng 1 tuần và đối với các đơn hàng khẩn cấp, thời gian giao hàng là trong vòng 1-3 ngày. Trường hợp này kho phụ tùng tại Hà Nội đã hết bộ cần gạt mưa và VISUCO đã giao bộ gạt mưa cho đại lý trong vòng 24h. Bên cạnh đó, VISUCO có thể giao phụ tùng từ kho đến Đại lý trong vòng 1 ngày tại TP.HCM và Hà Nội.  

Có một số thông tin cho rằng VISUCO thiếu phụ tùng thay thế, điều này có đúng không? 

VISUCO sẵn sàng phụ tùng cung cấp cho khách hàng. Đối với các dòng xe hiện đang bán, chúng tôi tăng lượng tồn kho của tất cả phụ tùng. Đối với các dòng xe không còn bán trên thị trường: Lượng tồn kho phụ tùng đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. (VD: Phụ tùng VITARA = 3.97 tháng tồn kho).

 Đối với các mẫu xe không còn bán trên thị trường, số lượng tồn kho phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. Khi phụ tùng hết hàng, chúng tôi sẽ cung cấp với thời gian ngắn nhất từ nhà cung cấp. VISUCO tiếp tục cung cấp phụ tùng tối thiểu 7 năm sau khi ngưng sản xuất. Trong trường hợp không có hàng tồn kho thì thời gian giao hàng phụ tùng là khoảng 30 ngày cho các mẫu xe cũ. 

Ông Phan Vạn Phúc – Trưởng phòng dịch vụ hậu mãi ô tô Suzuki giải đáp câu hỏi về việc bám dính dầu động cơ XL7: 

Trước khi tiến hành giao xe cho khách hàng, chúng tôi thực hiện ba lần kiểm tra xe.

Lần kiểm tra đầu tiên được thực hiện tại nhà máy SUZUKI nước ngoài ở Indonesia hoặc Thái Lan.

Lần kiểm tra thứ hai được thực hiện trước khi giao xe cho Đại lý tại nhà máy của chúng tôi với 51 hạng mục được kiểm tra kỹ càng và kiểm tra trên đường lái thử.

Lần kiểm tra cuối cùng tại Đại lý với 61 hạng mục được kiểm tra kỹ càng trước khi giao xe cho khách hàng.

 Đối với trường hợp bám dính dầu động cơ XL7, tính đến hiện tại, chúng tôi ghi nhận 2,1% số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu nhưng đây không phải là vấn đề về kỹ thuật. Chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào bị hư động cơ từ việc thấm dầu này. Tuy nhiên, để khách hàng yên tâm, chúng tôi sẽ mở rộng thời gian bảo hành động cơ & hộp số lên 5 năm hoặc 150.000km, tùy điều kiện nào đến trước.

Chúng tôi đang kiểm tra miễn phí tất cả xe Ertiga và XL7 tại những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khi khách hàng muốn và đến đại lý. Nếu có vấn đề gì về động cơ, chúng tôi sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Về kế hoạch lắp ráp xe trong nước của Suzuki: 

Suzuki luôn xem xét làm sao có thể mang đến cho khách hàng sản phẩm với chất lượng và độ bền cao, dịch vụ tốt, và vẫn có giá bán hợp lý. Để lựa chọn quốc gia lắp ráp sản phẩm, Suzuki cần xem xét doanh số bán hàng hợp lý. Việt Nam Suzuki mong muốn lắp ráp tất cả mẫu xe tại Việt Nam sau khi chúng tôi có đủ tự tin đạt được mục tiêu.

Ông Nguyễn Duy Bình – Trưởng phòng Marketing ô tô giải đáp thông tin liên quan đến sản phẩm Suzuki:

ESP (Cân bằng điện tử): 

Chúng tôi sẽ trang bị ESP cho các mẫu xe trong tương lai vì chúng tôi nhận định ESP phổ biến tại thị trường Việt Nam. 

Doanh số Ciaz và Swift, thị phần Suzuki: 

Chúng tôi tin rằng SWIFT và CIAZ đều phù hợp với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không may là do dịch Covid-19, nhà máy Suzuki ở Thái Lan phải đóng cửa một thời gian. Đó là một trong những lý do chúng tôi phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung. Hiện tại chúng tôi đã có đủ lượng xe CIAZ và SWIFT. 

Về doanh số, trong tháng 9/2020, Suzuki bán ra 1.778 xe, ghi nhận doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019 (1.384 xe). 

Phiên bản số sàn (MT) của XL7:

Nếu thị trường có nhu cầu thì chúng tôi sẽ giới thiệu.

Carrera

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status