Sau Rimac bắt tay Bugatti, một cuộc sáp nhập “khủng” cũng sắp diễn ra với các thương hiệu đỉnh nhất nhà Mercedes

    Chia sẻ
Nếu đúng như những tin đồn, 3 dòng xe AMG, Maybach và G-Class của Mercedes sẽ được hợp nhất dưới một mái nhà chung vào tháng 9 năm nay.

Mercedes-Benz đang chuẩn bị hợp nhất các thương hiệu con AMG, Maybach và G-Class vào một nhóm kinh doanh mới để tăng năng suất và lợi nhuận. Theo nguồn tin từ Automotive News Europe, thông báo cho sự sáp nhập này sẽ được công bố rộng rãi trong Triển lãm ô tô Munich 2021 vào tháng 9 tới. Mặc dù ba thương hiệu con có tập khách hàng khác nhau, nhưng Giám đốc điều hành của Daimler - ông Ola Kallenius tin rằng chúng có thể hoạt động tốt hơn trong một cơ quan quản lý duy nhất vì tất cả đều tập trung vào việc bán những chiếc xe có tỷ suất lợi nhuận cao. Ứng cử viên hàng đầu cho ghế Giám đốc của chi nhánh mới là Philipp Schiemer, người hiện đang điều hành Mercedes-AMG.

 AMG sẽ tiếp tục là thương hiệu xe thể thao của Daimler khi cung cấp mẫu xe điện hoá đầu tiên vào năm 2022 - One hypercar với công nghệ hybrid có nguồn gốc từ F1. Đối thủ của BMW M cùng Audi Sport hiện đang cung cấp một loạt các mẫu xe hiệu năng cao dựa trên gần như toàn bộ dải sản phẩm của Mercedes-Benz, và mục tiêu tiếp theo của AMG đó là giảm dung tích động cơ để kèm theo các hệ thống hybrid tân tiến nhằm tăng hiệu suất.
 Maybach hiện có hai dòng xe bao gồm các phiên bản sang trọng hàng đầu của S-Class limousine và SUV cao cấp cỡ lớn GLS. Sau nỗ lực đầu tiên tách rời thành một thương hiệu siêu sang riêng, Maybach giờ được coi là phiên bản siêu sang của các dòng Mercedes-Benz bình thường và đang từ từ xây dựng bản sắc riêng. Mặc dù vậy, Daimler vẫn xác định mục tiêu cho Maybach là một lần nữa trở thành đối thủ chính của Bentley và Rolls-Royce.
 Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, dòng xe G-Class cũng sẽ trở thành một thương hiệu con, tập trung vào các dòng xe địa hình cao cấp. Bên cạnh chiếc G 500 4×4² sắp tới, chúng ta cũng có thể sẽ được nhìn thấy một chiếc EQG chạy hoàn toàn bằng điện. Người phát ngôn của Daimler nói rằng cả ba thương hiệu sẽ duy trì “sự độc lập, bản sắc mạnh mẽ và văn hóa doanh nghiệp phát triển” nhưng họ sẽ “mở rộng và mài giũa chúng”. Công ty Đức vẫn chưa hoàn thiện cấu trúc của nhóm kinh doanh mới.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status