"Rũ bùn đứng lên" sau COVID-19, Nissan khoe loạt xe từ A tới Z: có những cái tên chiến lược tại Việt Nam

    Chia sẻ
 
Những khách hàng Việt đang dự định mua Navara, Terra và X-Trail có thể sẽ muốn chờ đợi các bản mới của chúng, đã được Nissan "lên lịch" ra mắt trong khoảng 1,5 năm nữa.

Trong thời gian qua, Nissan đã phải trải qua một khoảng thời gian vất vả. Những bê bối liên quan tới "cựu tổng" Carlos Ghosn, mối quan hệ rạn nứt với các hãng xe khác trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi và cuối cùng là đại dịch COVID-19 đã đẩy hãng vào thế khó khăn. Để cải thiện tình hình, vào ngày 28/5/2020 hãng đã công bố kế hoạch 4 năm nhằm đạt được sự phát triển bền vững, ổn định tài chính và lợi nhuận từ nay tới hết năm tài chính 2023.

Kế hoạch này được Nissan đề ra với khả năng thay đổi linh hoạt, tập trung vào việc hợp lý hóa chi phí và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Nó sẽ chuyển chiến lược của công ty hướng vào các giá trị cốt lõi, thoát khỏi sự tập trung vào việc phát triển một cách dư thừa. Là một phần của kế hoạch 4 năm, Nissan sẽ có hành động quyết định để chuyển đổi hoạt động kinh doanh bằng cách hợp lý hóa các hoạt động không có lợi và các cơ sở dư thừa, bên cạnh các cải cách cơ cấu.

 Hình ảnh 3D rò rỉ về mẫu xe điện Nissan Ariya
Công ty cũng sẽ giảm chi phí cố định bằng cách hợp lý hóa năng lực sản xuất, phạm vi sản phẩm toàn cầu và chi phí. Thông qua quản lý kỷ luật, Nissan sẽ ưu tiên và đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh dự kiến sẽ mang lại sự phục hồi vững chắc và tăng trưởng bền vững. Bằng cách thực hiện kế hoạch, Nissan đặt mục tiêu đạt được tỷ suất lợi nhuận hoạt động 5% và thị phần toàn cầu bền vững là 6% vào cuối năm tài chính 2023, bao gồm các khoản đóng góp tương ứng từ liên doanh 50% vốn tại Trung Quốc.
 Nissan Armada/Patrol mới
 Dưới đây là chi tiết các hoạt động của Nissan để có thể thực hiện 2 mục tiêu chính:

1 - Hợp lý hóa: các hành động mạnh mẽ để tái cấu trúc, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả

 - Tăng khả năng sản xuất lên 20% - hay thêm 5,4 triệu chiếc xe mỗi năm trong điều kiện ca làm tiêu chuẩn
 - Đạt tỷ lệ sử dụng nhà máy tối ưu trên 80%, giúp hoạt động có lợi hơn
 - Hợp lý hóa dòng sản phẩm toàn cầu, giảm 20% các dòng xe (từ 69 đến ít hơn 55 mẫu)
 - Giảm chi phí cố định khoảng 300 tỷ yên
 - Cân nhắc đóng cửa nhà máy Barcelona ở Tây Âu
 - Hợp nhất việc sản xuất Bắc Mỹ, tập trung vào các dòng xe cốt lõi
 - Đóng cửa cơ sở sản xuất tại Indonesia và tập trung vào nhà máy Thái Lan làm cơ sở sản xuất duy nhất tại ASEAN
 - Hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong liên minh để chia sẻ tài nguyên, bao gồm sản xuất, các dòng xe và công nghệ

Nissan Frontier
 2) Ưu tiên thị trường và sản phẩm cốt lõi

  - Tập trung các hoạt động cốt lõi của Nissan tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc và Bắc Mỹ
  - Tận dụng tài sản của Liên minh để duy trì hoạt động kinh doanh của Nissan tại cấp độ hoạt động phù hợp ở Nam Mỹ, ASEAN và Châu Âu
  - Thoát khỏi Hàn Quốc, đóng cửa thương hiệu Datsun ở Nga và hợp lý hóa hoạt động tại một số thị trường trong ASEAN
  - Tập trung vào các phân khúccốt lõi toàn cầu bao gồm xe hạng C và D, xe điện, xe thể thao
  - Giới thiệu 12 mẫu xe trong vòng 18 tháng tới
  - Mở rộng sự hiện diện của xe điện hoá trong vòng sản phẩm - bao gồm cả các dòng xe hybrid lẫn xe điện thuần nhằm đạt mục tiêu 1 triệu chiếc được bán ra khi kết thúc năm tài khoá 2023
  - Tại Nhật Bản, ra mắt thêm hai xe điện và bốn mẫu xe điện với động cơ đốt trong tạo thành máy phát điện e-POWER nữa, huớng tới 60% doanh số bán ra là xe điện hoá
  - Giới thiệu hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến ProPILOT tại hơn 20 mẫu xe và 20 thị trường, nhằm mục tiêu hơn 1,5 triệu chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống này mỗi năm vào cuối năm tài khoá 2023.

 Nissan Kicks 2021
 Bên cạnh việc công bố bản kế hoạch này, Nissan cũng công bố một video hé lộ 12 mẫu xe mới sẽ được hãng tung ra chỉ trong vòng 1,5 năm nữa. 12 mẫu xe này sẽ được đặt tên từ A tới Z, chúng bao gồm Ariya, Armada/Patrol, Frontier, Kicks, M (có thể là Murano?), Navara, Note, Pathfinder, Qashqai, Rogue/X-Trail, Terra và Z. Không khó để nhận ra Nissan đang đánh cược vào dòng sản phẩm thế hệ mới này bằng cách thiết kế chúng với kiểu dáng SUV/Crossover và bán tải tiện dụng.
Một mẫu crossover mới của Nissan với tên gọi bắt đầu bằng chữ M, liệu có phải là Murano đời mới?
Ngoài Note và Z, toàn bộ các mẫu xe còn lại đều là SUV, crossover và bán tải. Trong khi những người yêu xe đang "ngất ngây" trước sự xuất hiện của chiếc xe thể thao Z thế hệ mới thì sự xuất hiện của Navara, Terra và X-Trail trong bảng kế hoạch này sẽ khiến không ít khách hàng Việt cân nhắc về quyết định mua xe của mình khi về cơ bản, Nissan cũng đã "thay máu" cho 3/4 mẫu xe hiện đang có mặt ở nước ta. 
Nissan Note
Trong đó, Nissan Navara và Terra sẽ là các phiên bản facelift nâng cấp lớn. Từ video được Nissan hé lộ, có thể thấy chúng sẽ sở hữu phần đầu với thiết kế mới, nổi bật bởi đèn pha LED hiện đại hơn. Bên cạnh 2 dòng xe này, Nissan X-Trail sẽ bước sang một thế hệ hoàn toàn mới với thiết kế hoàn toàn khác biệt. Từ những hình ảnh lộ diện đầy đủ, X-Trail không chỉ có thiết kế cực hấp dẫn mà còn cả nội thất "sang chảnh" hơn.
Nissan Navara mới
 
Nissan Pathfinder
 
Nissan Qashqai
 
 Nissan X-Trail/Rouge thế hệ mới
 
 Nissan Terra facelift
 
 Nissan Z thế hệ mới nằm ở ngoài cùng, cạnh các dòng xe nêu trên.
 

 


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status