QJMotor lộ diện mẫu sportbike dựa trên nền tảng động cơ Benelli Leoncino 500

    Chia sẻ
Phân khúc sportbike tầm trung sử dụng động cơ 2 xi-lanh thu hút nhiều sự quan tâm của các hãng xe trong thời gian gần đây có thêm đối thủ tới từ Trung Quốc là QJMotor.

Trong nhiều thập kỷ qua động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đã thống trị phân khúc sportbike tầm trung với hai cái tên nổi bật là Yamaha YZF-R6 và Honda CBR 600RR. Nhưng vài năm trở lại đây hai mẫu xe này đã dần vắng bóng trên thị trường bởi các quy định về khí thải. Do vậy nhiều nhà sản xuất đã chuyển hướng sang sử dụng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng parallel twin, gần đây là hai mẫu xe hoàn toàn mới gồm Aprilia RS660 và Yamaha YZF-R7. 

Không hề tỏ ra bị tụt hậu so với những thương hiệu xe hàng đầu thế giới, khi mới đây xuất nhà sản xuất xe Trung Quốc QJMotor cho thấy họ đã sẵn sàng chuẩn bị tung thị trường ra một chiếc sportbike hai xi-lanh thẳng hàng 550cc hoàn toàn mới. Bằng chứng là mẫu xe này đã tình cờ bị phát hiện trên đường với đầy đủ các trang bị để hợp thức hóa trên đường phố như xi-nhan, gương chiếu hậu và pad biển số. 

Ngoài ra những bức ảnh được chụp lại cho thấy chiếc sportbike 550cc đã không còn lớp ngụy trang bên ngoài và toàn bộ dàn áo gần như đã được hoàn thiện với tone màu trắng. Đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED đôi có thiết kế tương đồng với người đàn em QJMotor Race 250 mới ra mắt gần đây. Bộ quây bên ngoài được tạo hình gọn gàng, không có quá nhiều đường cắt xẻ và hai bên thân xe nổi bật với logo QJMotor.

Hiện QJMotor và Benelli đều thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ Qianjiang nên các mẫu xe của cả hai thương hiệu cùng chia sẻ chung nhiều nền tảng. Do vậy khả năng cao chiếc supersport 550 mới sẽ dựa trên cơ sở khung sườn và giảm xóc sau đặt lệch về một bên của Benelli Leoncino 500. Tuy nhiên gắp sau của mẫu xe QJMotor mới sử dụng vật liệu hợp kim nhôm và có thiết kế dày dặn hơn thay vì dạng thép ống như trên chiếc retro của Benelli. Hệ thống treo KYB và phanh Brembo thường trang bị trên các mẫu xe của QJMotor và Benelli cũng xuất hiện trên chiếc sportbike mới.

Khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng có hình dáng bên ngoài giống Leoncino 500 nhưng đã được tăng dung tích động cơ lên 549cc và sức mạnh cũng có thể cải thiện. Hệ thống ống xả được thiết kế lại để đáp ứng các tiêu chuẩn liên quan đến khí thải Euro5 để phục vụ tại thị trường châu Âu. 

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status