Nổi tiếng bởi xe sang, nhưng Mercedes cũng thừa nhận quá “tham lam” làm xe giá rẻ

    Chia sẻ
Đích thân "ông tổng" của tập đoàn Daimler là Ola Kallenius đã thừa nhận rằng Mercedes "đã hơi quá tay" khi tung ra quá nhiều dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ.

Mercedes-Benz có không dưới 8 chiếc xe nhỏ gọn trong đội hình của mình ngày nay. Chúng bao gồm các phiên bản Hatchback và Sedan của A-Class (bao gồm cả các biến thể trục cơ sở dài được bán ở Trung Quốc), minivan B-Class, CLA và CLA Shooting Brake, GLA và GLB SUV. Con số này sẽ càng tăng lên khi  vài tháng nữa Mercedes sẽ tung ra 2 mẫu xe điện cỡ nhỏ EQA và EQB, cũng như xe van T-Class. Một số người cho rằng đó là một con số lớn đối với thương hiệu hạng sang như Mercedes và Giám đốc điều hành của Daimler - Ola Kallenius cũng nghĩ vậy.

 “Có lẽ chúng tôi đã đi hơi quá xa khi cố gắng phủ hết từng phân khúc khác nhau. Cụ thể hơn là các dòng xe cỡ nhỏ" - Kallenius đã nói về vấn đề này trong buổi thuyết trình chiến lược trực tuyến vào tuần này. "Đây không nên là phân khúc chủ chốt - chúng tôi không nên trở thành đối thủ với các hãng xe đại trà khác. Chúng tôi có cơ hội tốt để phát triển dàn đều - không phải bằng cách thêm sản phẩm vào phân khúc xe nhỏ gọn, mà bằng cách đưa thêm nhiều nhóm khách hàng tới với thương hiệu Mercedes".
 Vậy điều này sẽ đồng nghĩa với việc một số dòng xe Mercedes cỡ nhỏ giá rẻ sẽ bị "khai tử"? Điều này có thể xảy ra ở thế hệ xe trong tương lai, nhưng không phải là bây giờ vì chúng chiếm tới 25% tổng lượng bán trong toàn bộ 2,38 triệu xe được hãng đưa tới tay khách hàng vào năm ngoái. "Chúng tôi sẽ không bỏ đi các sản phẩm hiện tại. Chúng tôi muốn đưa chúng lên cao hơn khi nói về khoản lợi nhuận đem lại" - Kallenius bổ sung. Thế hệ xe cỡ nhỏ và hạng trung mới của Mercedes sẽ chuyển sang sử dụng nền tảng module Mercedes Modular Architecture (MMA).
 Không giống như nền tảng MEB của đối thủ đồng hương Volkswagen chỉ dành cho xe điện, MMA sẽ hỗ trợ cả các động cơ đốt trong cũng như hệ động lực hybrid. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc Mercedes sẽ phụ thuộc vào động cơ đốt trong mà trái lại, hãng sẽ dần dừng phát triển công nghệ này để tập trung vào xe điện. Vào cuối thập kỷ này, hãng đang có dự định táo bạo là cắt giảm tới 70% số lượng các dòng xe với động cơ đốt trong. Ngoài ra, hộp số sàn cũng sẽ được Mercedes "khai tử" trong một loạt các nỗ lực cắt giảm chi phí.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status