Nối bước Kia, General Motors (GM) cũng đổi từ logo tới bộ nhận diện thương hiệu

    Chia sẻ
Và cũng tương tự như hãng xe Hàn Quốc Kia, sự "lột xác" lần này của GM là nhằm chuẩn bị cho một tương lai ô tô điện.

General Motors đang hướng tới một tương lai tươi sáng hơn và để bắt đầu, hãng sẽ đổi mẫu logo quen thuộc trong suốt hơn nữa Thế kỷ qua. Đó là một phần của sáng kiến tiếp thị mới của GM có tên là Everything In, nhằm nhấn mạnh một tương lai kỹ thuật số, điện hóa. “Có những khoảnh khắc trong lịch sử khi mọi thứ thay đổi”, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của GM Deborah Wahl cho biết.

"Chúng tôi tin rằng một điểm như vậy đã đến với chúng ta qua việc phổ cập hoá hàng loạt xe điện. Không giống như trước đây, chúng tôi có các giải pháp, năng lực, công nghệ và quy mô để đưa mọi người vào ô tô điện. Bộ nhận diện thương hiệu và chiến dịch truyền thông mới của chúng tôi được thiết kế để phản ánh điều này".

 Lịch sử logo GM
 Thiết kế mới của logo mong muốn thể hiện một tương lai điện hóa trong khi vẫn bám sát hình khối như một nút bấm quen thuộc của GM. Trong một thông cáo báo chí, GM cho biết logo "gợi lên bầu trời trong lành của một tương lai không khí thải" đồng thời hướng nhiều đến nền tảng xe điện Ultium của hãng. Trên thực tế, GM cho biết chữ m được gạch dưới, viết thường là sự thể hiện trực quan của nền tảng Ultium, đồng thời gợi nhớ kiểu chữ được gạch chân quen thuộc trong các logo cũ mà mọi người đã thấy nhiều thập kỷ qua.
 Logo mới là tâm điểm của một chiến dịch truyền thông được lập ra nhằm đưa nhà sản xuất ô tô tiến xa hơn vào lĩnh vực xe điện. Everybody In là một chiến dịch mà GM hy vọng sẽ mang đến một thế hệ người mua ô tô mới cho thương hiệu, tập trung vào nỗ lực của công ty trong việc phát triển xe điện; đồng thời làm nổi bật nền tảng Ultium của mình. Trong đó GM và các thương hiệu con sẽ ra mắt tổng cộng 30 mẫu xe điện mới trên toàn cầu vào cuối năm 2025.
 Sharon Gauci, Giám đốc điều hành thiết kế công nghiệp toàn cầu của GM cho biết: “Đây là một dự án mà nhóm của chúng tôi đã thực hiện rất cá nhân, không chỉ cho bản thân mà cho 164.000 nhân viên mà logo này đại diện. Logo biểu thị tư duy sáng tạo và đổi mới trong đại gia đình General Motors toàn cầu”. Kể từ ngày 11/11/2021 trở đi, logo mới sẽ chính thức được GM sử dụng trên các phương tiện truyền thông số. Sau đó mọi bảng tên vật lý với logo cũ trên toàn Thế giới cũng sẽ dần được thay thế.
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status