Mô tô adventure Ducati Multistrada V4 lần đầu lộ hình “không che”, hứa hẹn không kém xe BMW Motorrad về công nghệ

    Chia sẻ
Nhiều khả năng khi ra mắt, Ducati Multistrada V4 sẽ là mẫu mô tô adventure đầu tiên trong phân khúc với hệ thống giữ ga tự động thông minh tương tự như BMW Motorrad vừa giới thiệu.

Cho tới thời điểm này, sự xuất hiện chính thức của Ducati Multistrada V4 chỉ còn là vấn đề thời gian. Từng chỉ là những tin đồn cách đây hơn 1 năm, Multistrada V4 đã được ông Claudio Domenicali - Giám đốc Ducati chính thức xác nhận nhân dịp kỷ niệm 100.000 chiếc Multistrada được chế tạo. Vào tháng 3 năm nay, Ducati cũng đã bắt đầu đem những chiếc xe được nguỵ trang kỹ càng ra đường thử nghiệm và tới hiện tại, hãng thậm chí đã chẳng cần phải che giấu thiết kế của Multistrada V4 nữa.

Nhìn vào những hình chụp phiên bản gần nhất sau khi không còn được dán những lớp decal nguỵ trang, bất cứ người yêu xe nào cũng có thể nhận ra "gen" của dòng Multistrada trên chiếc xe. Là một mẫu mô tô adventure, nó vẫn có chắn bùn trước cao dạng "mỏ vịt" nối liền với bình xăng lớn. Nhưng so với những chiếc Multistrada dùng động cơ L-Twin truyền thống, Multistrada V4 cũng đã có những điểm mới như khung sau dạng trellis, quây gió hai bên với các khe thoát nhiệt rộng và đặc biệt là phần đầu mới.
 Vẫn giữ lại thiết kế đèn pha đôi đặc trưng của dòng Multistrada nhưng trên phiên bản V4 này, choá pha đã được Ducati thiết kế lại góc cạnh hơn, đem tới cho chiếc xe vẻ dữ dằn. Tuy nhiên điều đáng chú ý nhất ở phần đầu mới đó là một cảm biến đã được đặt ở giữa 2 đèn pha. Trước đây Ducati đã từng tuyên bố hãng sẽ trở thành công ty đầu tiên tung ra một mẫu xe mô tô với hệ thống giữ ga tự động thông minh (Active Cruise Control - ACC).
 Từ cảm biến này, có thể dự đoán Multistrada V4 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Ducati với ACC. Cách đây vài ngày BMW Motorrad cũng công bố một hệ thống giữ ga tự động chủ động của riêng mình và về nguyên lý hoạt động, ACC trên xe Ducati cũng tương tự. Từ cảm biến radar nêu trên kết hợp với các hệ thống khác trên xe và máy tính trung tâm, hệ thống này có khả năng tăng hoặc giảm tốc độ tự động dựa vào điều kiện giao thông phía trước.
 Tương tự như Panigale và Streetfighter V4, Multistrada V4 cũng sẽ được trang bị động cơ V4 1.103cc, nhưng dự kiến sẽ có công suất hạ xuống đáng kể so với các mẫu xe nêu trên để đổi lại mô-men xoắn cao hơn. Theo truyền thống, Ducati thường tổ chức những sự kiện riêng ra mắt các dòng xe mới của năm sau vào khoảng gần triển lãm EICMA. Dù năm nay triển lãm này không được tổ chức do COVID-19, nhưng có thể dự đoán Multistrada V4 sẽ vẫn xuất hiện sớm nhất vào tháng 10 năm nay.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status