Mercedes S-Class 2021 cũng sẽ có hệ thống treo “nhún nhảy”, vào việc ôm cua cực nhanh với những công nghệ này

    Chia sẻ
Tiếp tục phô diễn sự đi đầu về công nghệ của Mercedes S-Class thế hệ mới, hãng xe sang Đức vừa hé lộ về các hệ thống liên quan tới vận hành của mẫu sedan đầu bảng.

Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới là một trong những điều đáng mong đợi khi chiếc Mercedes S-Class 2021 ra mắt vào cuối năm nay. Nhưng S-Class thế hệ mới sẽ không thể trở thành một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe nếu chỉ có hệ thống thông tin giải trí hiện đại. Để chứng minh cho điều này, Mercedes vừa tiếp tục hé lộ về hệ thống treo khí tiên tiến, hệ thống lái trục sau và nhiều công nghệ độc đáo khác cho mẫu xe đầu bảng này.

 Một trong những bổ sung quan trọng nhất cho S-Class 2021 là E-Active Body Control. Đây là hệ thống treo khí nén thủy lực có khả năng "nhún nhảy" do đáp ứng cực nhanh, tương tự từ các mẫu SUV của Mercedes như GLE và GLS. Một bộ giảm xóc hơi ở mỗi bánh xe với hai buồng khí, một van điều chỉnh và bình chứa áp lực thủy lực sẽ giúp người lái có thể nâng khoảng sáng gầm lên cao, xuống thấp và thậm chí là nghiêng một bên trong thời gian cực kỳ nhanh.
 Một phần của hệ thống E-Active Body Control là tính năng kiểm soát va chạm Pre-Safe Impulse Side. Nhờ các cảm biến radar, chiếc xe có khả năng phát hiện sớm các va chạm từ hai bên thân để nâng khoảng sáng gầm lên thêm 7,62cm để lực đâm va tác động vào đúng phần dưới của chassis - nơi có kết cấu cứng cáp hơn. Điều này sẽ giúp cho cabin của S-Class tránh được sự biến dạng lớn trong tình huống xe bị đâm ngang hai bên thân.
 Cả hệ thống treo E-Active Body Control và Pre-Safe Impulse Side sẽ là tùy chọn trên S-Class. Một khía cạnh khác của E-Active Driving Control là khả năng sử dụng radar để quét điều kiện mặt đường phía trước khi chiếc xe ở chế độ lái Comfort; từ đó chủ động điều chỉnh hệ thống treo phù hợp. Một lần nữa, tính năng này giống như những gì hiện có trên các dòng GLE và GLS.
S-Class lần đầu tiên có hệ thống lái trục sau. Một mô-tơ điện được gắn vào một trục chính ở cầu sau, điều khiển dây đai điều chỉnh góc của bánh sau tùy thuộc vào góc đánh của vô-lăng. Điều thú vị là Mercedes-Benz cung cấp hai phiên bản khác nhau của hệ thống đánh lái trục sau: một với góc 10 độ và một phiên bản khác với góc 4,5 độ. Nhờ đó nên dù là một mẫu sedan cỡ lớn, S-Class vẫn có khả năng "ôm cua" nhanh gọn và bán kính vòng quay hẹp hơn đời cũ tới 2,13m.
 Tuần trước, Mercedes cũng đã hé lộ về hệ thống túi khí hàng ghế sau lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe hơi. Tuy nhiên trang bị này sẽ chỉ có mặt nếu như khách hàng đặt gói Executive Rear Seat với 2 ghế sau độc lập. Theo dự kiến, Mercedes S-Class thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.
 
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status