Ferrari tiết lộ quy trình sản xuất siêu xe SF90 Stradale

    Chia sẻ
Đoạn video dài 10 phút được Ferrari tung ra, tiết lộ về quy trình trọn vẹn thiết kế, sản xuất, lắp ráp siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale - sản phẩm mang tính chiến lược của hãng.
 Bên trong phòng thiết kế, tạo mẫu của Ferrari
 Mới đây Ferrari vừa tung ra đoạn video dài 10 phút tiết lộ trọn vẹn quy trình sản xuất lắp ráp siêu xe Ferrari SF90 Stradale. Đoạn phim ngắn là một tư liệu quý và được Ferrari chia sẻ với người xem, cho dù nhiều chi tiết được che bớt hoặc lướt qua rất nhanh.

Xem video sản xuất Ferrari SF90 Stradale:

Quy trình trọn vẹn tạo ra siêu xe SF90 Stradale trải qua đủ các khâu, từ thiết kế máy tính, tạo mẫu đất sét cho tới các công đoạn sản xuất, từ đúc động cơ, sản xuất thân xe, quy trình sơn, phân xưởng da và trang trí nội thất, lắp ráp hoàn thiện, thử nghiệm bằng công nghệ mô phỏng thực tế ảo... và thậm chí có một số chi tiết được sản xuất bằng công nghệ in 3D hiện đại. 
 Chính thức công bố vào cuối tháng 5/2019, siêu xe Ferrari SF90 Stradale là một bước đi đột phá, một mẫu xe mang tính chuyển bước tương lai quan trọng của Ferrari. Bên cạnh những dòng xe máy xăng bình thường, Ferrari SF90 Stradale chính là một phần trong chiến lược "điện hóa" của hãng.

SF90 Stradale đồng thời cũng là một sự tôn vinh - nối tiếp lịch sử đua xe huy hoàng và những siêu xe gần đây của hãng. Khi tên gọi của nó bị rò rỉ, nhiều người đã liên tưởng rằng SF90 Stradale sẽ đem những tố chất của chiếc xe đua F1 mùa giải 2019 SF90 ra đường phố. Tuy nhiên trên thực tế, chữ "SF" là viết tắt của Scuderia Ferrari - tên gọi của chi nhánh xe đua Ferrari và 90 là số tuổi của đội đua này (thành lập vào 16/11/1929).

 Điểm đáng quan tâm nhất trên Ferrari SF90 Stradale đó là hệ động lực plug-in-hybrid thương mại thứ 2 trong lịch sử của Ferrari - sau hypercar LaFerrari đình đám. Động cơ V8 3.9l tăng áp có nguồn gốc từ thời 488 GTB tiếp tục được hãng ứng dụng, truyền sức mạnh 780PS xuống cầu sau qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Tuy nhiên, điều khiến SF90 Stradale trở nên khác biệt đó là sự xuất hiện của 3 động cơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 tích hợp trong hộp số.
 3 động cơ này đem tới cho SF90 Stradale thêm 220PS, khiến công suất tổng của chiếc xe đạt tới 1.000PS. Mô-men xoắn được Ferrari công bố là 800Nm, song đây mới chỉ là con số được tạo ra bởi động cơ đốt trong. Khi so sánh với F8 Tributo, các thông số hiệu năng của SF90 Stradale chênh lệch không nhiều nhưng lại là sự bứt phá: chiếc xe chỉ mất 2,5 giây để đạt 0-100km/h (nhanh hơn 0,4 giây); 6,7 giây để đạt 0-200km/h (nhanh hơn 1,1 giây) và tốc độ tối đa vẫn là 340km/h.

 Chi tiết >> Ra mắt Ferrari SF90 Stradale: siêu xe hybrid 1000PS, Ferrari nhập cuộc chơi điện hóa

Xem thêm một số hình ảnh chụp lại từ video sản xuất Ferrari SF90 Stradale:

 lắp ráp động cơ
 lắp ráp động cơ
 một phần khung thân xe
 trong xưởng sơn công nghệ cao
 lắp ráp kính xe
 
 

Hoàng Minh

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status