Đừng mơ Ducati sẽ tung ra Hyperstrada 950 và Monster 939/950!

    Chia sẻ
Theo ông Domenico Leo - Quản lý dự án sản phẩm của Ducati, hãng mô tô Ý chắc chắn sẽ không tung ra phiên bản Hyperstrada 950 dựa trên Hypermotard 950.

Nhân dịp buổi lái thử Ducati Hypermotard 950 thế hệ mới dành cho báo chí vừa được tổ chức tại Ý, ông Domenico Leo - Quản lý dự án sản phẩm của Ducati đã chia sẻ một số thông tin thú vị về chiếc xe. Ngoài ra, ông cũng hé lộ về kế hoạch ra mắt xe mới của hãng thông qua việc trả lời một số câu hỏi của báo giới. Đầu tiên không giống như những thế hệ trước đây, sự xuất hiện của Hypermotard 950 sẽ không dẫn tới Hyperstrada 950 thế hệ mới.

 Xuất hiện song hành cùng với Hypermotard 821 và 939, Hyperstrada về cơ bản là một chiếc Hypermotard được "touring hoá" bằng cách trang bị thêm cặp thùng chứa đồ mềm hai bên hông và kính gió cao hơn. Theo ông Leo, việc "khai tử" dòng xe này ở thế hệ Hypermotard 950 là do hiện tại Ducati đã có một mẫu xe khác đóng vai trò như Hyperstrada 950: đó chính là mẫu adventure Multistrada 950. Dù sử dụng chung gốc động cơ L-Twin 937cc, nhưng ông Leo cho biết "Hyper đem tới cảm giác lái vui nhộn hơn" so với Multistrada 950.
 Nhân nói về động cơ L-Twin 937cc, hiện nay Ducati đã có một dòng sản phẩm tầm trung sử dụng loại máy này gồm Supersport, Multistrada 950 và Hypermotard 950. Điều đó đã dẫn tới việc nhiều fan Ducati mong chờ mẫu naked bike Monster cũng sẽ có phiên bản 939/950 với động cơ nêu trên. Tuy nhiên ông Leo cũng đã khẳng định rằng Monster sẽ không có phiên bản động cơ 937cc - ít nhất là trong thời điểm này. "Nó (Monster 939/950) không nằm trong kế hoạch. Chúng tôi tin rằng dòng Monster đã rất hoàn thiện" - ông kết luận.
 Bên cạnh đó, ông Leo cũng chia sẻ rằng Ducati đã rất nỗ lực để khiến cho Hypermotard 950 nhẹ hơn đời 939 tới 4kg - dù chiếc xe được trang bị thêm nhiều công nghệ mới hơn. Điều này có thể thực hiện được là nhờ vào từng chi tiết đã được thiết kế lại để giảm từng gam trọng lượng - chẳng hạn như phần heo gài số nguyên khối bằng thép nay đã được tách rời thành 2 chi tiết, trong đó 1 cái được làm từ nhôm để giảm 100g.
 Ngay cả bộ khung của xe cũng được Ducati gọt giũa bớt những phần nào có thể làm nhẹ đi được. Chính vì vậy dù có thiết kế trông y hệt đời 939 cũ, nhưng nó vẫn nhẹ hơn được tới 1kg. Cuối cùng, ông Leo chia sẻ về hệ thống xả mới của Hypermotard 950 nay đã có pô vắt cao nằm dưới yên xe để đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau hoàn hảo hơn. Cặp pô này cũng được giảm trọng lượng tối đa và không gây bỏng cho người ngồi sau, do phần nóng nhất là bầu lọc khí thải đã được giấu xuống dưới gầm.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status