Ducati cung cấp xe cho giải đua MotoE từ năm 2023, dù chưa sản xuất mẫu mô tô điện thực thụ nào

    Chia sẻ
Sau khi Energica kết thúc hợp đồng với MotoE, Ducati sẽ là nhà cung cấp xe giải đua này từ năm 2023. Nhưng hiện tại Ducati vẫn chưa tiết lộ gì về quá trình sản xuất xe điện.

Vừa qua vào ngày 21/10/2021, công ty thể thao Dorna Sport đã thông báo rằng thương hiệu xe điện Energica sẽ không còn nắm giữ vai trò là nhà cung cấp xe điện cho giải đua MotoE hết mùa giải 2022. Mặc dù chưa kết thúc hợp đồng kéo dài trong vòng 4 năm nhưng ngay lập tức Dorna đã tìm được đối tác mới. Trong một cuộc họp báo đặc biệt tại Misano World Circuit tại Ý, Giám đốc điều hành Dorna Camelo Ezpeleta và Giám đốc điều hành Ducati Claudio Domenicalli đã xác nhận rằng Ducati sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất thay thế cho FIM Enel MotoE World Cup từ năm 2023-2026. 

Tuy nhiên không giống như Energica, hiện tại Ducati chưa có một chiếc xe điện nào trên thị trường cũng như chưa có một động thái cho thấy họ đang trong quá trình sản xuất. Nhưng điều đó cũng không thể cản bước thương hiệu Bologna thực hiện sứ mệnh này. Ducati đã ấp ủ ý tưởng sản xuất xe điện cách đây hơn 2 năm. Vào tháng 1/2019, Domenicalli đã tiết lộ rằng không bao lâu nữa thương hiệu sẽ bắt đầu sản xuất xe điện. 

Nhưng đến tháng 4/2021, Phó Giám đốc kinh doanh của Ducati Francesco Milicia lại chia sẻ rằng “Chúng tôi nghĩ rằng đối với động cơ đốt trong của hãng hiện tại đang rất thành công, thì một chiếc mô tô điện không thể mang tới cảm giác phấn khích như những gì khách hàng của Ducati mong đợi”. Tuy nhiên sau 6 tháng một lần nữa có vẻ như kế hoạch của công ty đã thay đổi. 

Trong sự kiện hợp báo mới đây, Domenicalli tuyên bố rằng Ducati đang bước vào kỷ nguyên điện hóa các phương tiện di chuyển. Cụ thể, hãng xe Ý có kế hoạch thu thập các dữ liệu từ giải đua MotoE để nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm xe điện của mình. Giám đốc điều hành và nhóm nghiên cứu Duacti tin rằng tính cạnh tranh sẽ thúc đẩy các kỹ sư của họ sản xuất ra một cỗ máy hiệu suất cao trên cả đường đua và đường công cộng.

Mặc dù Ducati đã nhấn mạnh nội dung này nhiều lần nhưng điều quan trọng cần lưu ý là thương hiệu này chỉ có hơn 1 năm để phát triển và sản xuất chiếc xe nguyên mẫu MotoE cho mùa giải 2023. Domenicalli cũng nhấn mạnh công ty sẽ tập trung vào kết cấu nhẹ, hiệu quả và cấu tạo pin. Khi được hỏi liệu dự án sản xuất phiên bản thương mại hay không, thì ông ước tính rằng một chiếc xe máy điện thương mại sẽ là điều khả thi từ năm 2025-2030.

Rõ ràng, Ducati còn một chặng đường dài phía trước, nhưng hãy cùng chờ đợi xem nhà sản xuất Ý sẽ mang tới những gì tới trường đua và cả thị trường xe thương mại trong tương lai.

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status