Dân châu Âu sắp mua được SUV điện mini từ Renault với giá rẻ “giật mình“

    Chia sẻ
Hãng xe Pháp Renault có thể đã tìm ra lời giải cho bài toán về một mẫu xe điện giá rẻ dành cho thị trường châu Âu - đó chính là chiếc City K-ZE.

Theo chia sẻ từ chính CEO của hãng này - ông Thierry Bollore, Renault sẽ ra mắt một mẫu EV siêu rẻ tại châu Âu trong vòng 5 năm tới với mức giá chỉ khoảng 10.000 EUR (tương đương 260 triệu đồng). Chiếc xe này được cho là sẽ làm thay đổi thị trường EV tại Lục địa già. Ông Bollore khẳng đinh, với kinh nghiệm sẵn có trong lĩnh vực xe điện giá rẻ, hãng này có đủ khả năng để cho ra một sản phẩm như vậy. Hiện tại, Renault đang gặt hái không ít thành công với mẫu EV cỡ nhỏ mang tên Zoe. 

Trả lời phỏng vấn của Autonews Europe tại triển lãm Frankfurt 2019, vị này cho biết: “Không phải ai cũng có khả năng chi đáp ứng mức giá của những chiếc xe điện trên thị trường hiện nay. Mọi người đang tập trung vào những chiếc xe cao cấp trong khi yếu tố tiên quyết nằm ở chỗ chúng ta cần có một phương tiện chạy điện dễ tiếp cận.” 
 Dù lời tuyên bố của ông Bollore tỏ ra rất chắc chắn nhưng nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi là Renault làm thế nào để tạo nên một chiếc xe rẻ đến vậy. Hãy nhìn sang VW khi hãng này cũng đưa ra những phát biểu tương tự về chiếc I.D 3 của mình. Dù được tung hô là chiếc xe điện của mọi người nhưng giá bán khởi điểm của I.D 3 cũng gần tiệm cận mức 30.000 EUR (khoảng 760 triệu đồng). Tức là chiếc hatchback chạy điện của VW đắt gần gấp 3 lần so với sản phẩm tương lai của Renault. 
Thực ra, câu trả lời không ở đâu xa. Chính trong đội hình của Renault hiện tại cũng đang có một chiếc xe như vậy. Đó chính là City K-ZE, một chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc và dành cho người Trung Quốc. Tại thị trường này, City K-ZE có giá bán chưa tới 7.850 EUR (hơn 200 triệu đồng). Với những quy định khắt khe hơn tại châu Âu, giá bán của City K-ZE chắc chắn là sẽ tăng lên do những chi phí đầu tư bổ sung. Và số tiền 10.000 EUR được đưa ra là khá hợp lý.  
 Được biết, City K-ZE được phát triển trên nền tảng CMF-A. Model này sử dụng một mô-tơ điện có công suất chỉ 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 125Nm. Cung cấp năng lượng cho nó là khối pin có dung lượng khiêm tốn, chỉ khoảng 27kWh. Theo công bố, chiếc crossover chạy điện của Renault có thể di chuyển tối đa 271km (dựa trên đánh giá NEDC). 
 Vẫn chưa rõ là Renault sẽ tung ra chiếc xe này dưới thương hiệu của chính mình hay của thương hiệu con Dacia. Nhưng dù thế nào thì đó vẫn là một kẻ thách thức thực sự đối với toàn cõi EV. Không những vậy, nó có thể hình thành nên một xu hướng mới trên thị trường. Mặc dù vậy, với chia sẻ từ chính CEO của hãng này, chúng ta sẽ phải chờ đợi đến năm 2023 hoặc 2024 mới được chiêm ngưỡng mẫu xe đó.
 Còn ngay trong năm tới, Renault sẽ thúc đẩy chương trình EV của mình bằng hai model chạy điện mới. Cụ thể, đó là một mẫu EV cùng cỡ với Kadjar và biến thể không phát thải của dòng xe đô thị Twingo. Theo chiến lược của Renault, hãng này sẽ có tổng cộng 8 mẫu xe điện vào năm 2023. Dù không gây nhiều ồn ào nhưng hãng xe nước Pháp được đánh giá là rất nhạy bén với thời cuộc. Bởi so với phần lớn các thương hiệu của châu Âu, Renault là một trong số những cái tên đi đầu trong việc tung ra những sản phẩm thương mại chạy điện. 
 


Lương Trung

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 8 - 164 Xã Đàn 2 - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status