Chưa ra mắt, bản hiệu năng cao mới của Porsche Cayenne Coupe đã kịp phá kỷ lục đường đua Nurburgring

    Chia sẻ
Với thời gian hoàn thành một vòng đường đua huyền thoại Nurburgring chỉ trong 7 phút 38,925 giây, chiếc Porsche Cayenne mới nhanh ngang Ferrari 458 Italia.

Hiện mới ở dạng thử nghiệm, chưa ra mắt và thậm chí còn chưa có tên gọi chính thức, phiên bản thể thao mới dựa trên cơ sở Porsche Cayenne Turbo đã chứng minh được hiệu năng vượt trội của mình trên đường đua nổi tiếng Nurburgring.

Với sự điều khiển của tay lái thử Lars Kern, phiên bản này đã hoàn thành một vòng đua chỉ trong 7 phút 38,925 giây. Như vậy chiếc Cayenne mới đã chính thức trở thành mẫu SUV nhanh nhất tại đây - phá kỷ lục cũ của người anh em cùng tập đoàn Audi RS Q8.

Nói một cách đầy đủ, Porsche Cayenne mới đang nắm giữ kỷ lục mẫu xe nhanh nhất trong phân hạng "SUV, Off-road, van, pick-up" (xe SUV, xe địa hình, xe van và xe bán tải). 

Với 7 phút 38 giây, Cayenne cũng nhanh tương đương với một số siêu xe trong quá khứ như Lexus LFA hay Ferrari 458 Italia. So với phiên bản thương mại sắp được công bố, chiếc xe lập kỷ lục chỉ được trang bị khung thép gia cường bảo vệ người lái trong cabin cùng ghế đua để đảm bảo an toàn trong tình huống tai nạn. Loại lốp được sử dụng là Pirelli P Zero Corsa với đường kính 22 inch, sẽ được trang bị sẵn khi xe xuất xưởng.

Stefan Weckbach, Phó chủ tịch của dòng sản phẩm Cayenne cho biết: “Chiếc Cayenne phá kỷ lục của chúng tôi dựa trên Cayenne Turbo Coupé, mặc dù được thiết kế có hệ thống hơn để tạo ra tính động lực dọc và ngang tối đa. Thời gian kỷ lục của nó trên Nordschleife khẳng định khả năng chiếc SUV hiệu năng cao mới của chúng tôi. Hơn nữa, đây là một chiếc Cayenne tiêu biểu toàn diện, mang lại cảm giác lái thoải mái và tiện nghi hàng ngày ở mức độ cao."

Mẫu Cayenne mới dự kiến sẽ là thành viên mạnh mẽ nhất trong dòng xe với động cơ đốt trong thuần tuý, được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép quen thuộc với công suất lên tới 631 mã lực. Các kỹ sư của Porsche đã mày mò thiết lập hệ thống ổn định chassis chủ động PDCC (Porsche Dynamic Chassis Control) để mang lại cảm giác lái nhanh nhạy và khả năng xử lý tốt hơn, trong khi trục trước được gia cường với vành rộng hơn nửa inch và góc chụm bánh choãi hơn.
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status