Chưa biết khi nào mới ra mắt, KTM 1290 Super Adventure đã bị “lộ thấu ruột gan“

    Chia sẻ
Không chỉ đơn thuần dừng lại ở những bức ảnh chạy thử, những bản vẽ kỹ thuật chi tiết của mẫu  KTM 1290 Super Adventure đã bị rò rỉ.

Như chúng ta đã biết KTM trong năm nay đang tập trung đẩy mạnh nâng cấp các dòng xe thuộc phân khúc adventure, cụ thể là chiếc 890 Adventure mới được ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Còn trước đó những hình ảnh chiếc KTM 1290 Super Avdenture 2021 chạy thử trên cũng đã xuất hiện đường. Tuy nhiên những bức ảnh đó mới chỉ là ngoại hình bên ngoài, còn tới thời điểm hiện tại đã có nhiều thông tin hơn về mẫu xe này thông qua những hình ảnh hồ sơ đăng kí bản quyền thiết kế của KTM.  

 Bên cạnh khối động cơ V-Twin LC8 phải đảm bảo các tiêu chuẩn khí thải Euro5 thì theo những hình ảnh hãng xe Áo cung cấp thay đổi lớn nhất trên 1290 Super Adventure là hệ thống khung sườn và bình xăng ngăn đôi đặt hai bên thân xe. Chiếc xe đầu tiên mà KTM giới thiệu thiết kế bình xăng kiểu Rally là 790 Adventure và sau đó nó cũng được áp dụng sang chiếc 890 Adventure mới.
 Chính vì có thể khẳng định rằng mẫu adventure hàng đầu của hãng xe Áo cũng sẽ được trang bị tương tự. Bản vẽ cho chúng ta thấy bình xăng của 1290 Super ADV đặt ngay trên đỉnh của khung trước và được tạo hình theo hình dáng của khung rồi cong dần xuống dưới ôm lấy hai két nước tản nhiệt . Phương pháp này mang lại nhiều thuận tiện khi vận hành trên đường trường và off-road bởi trọng tâm xe thấp hơn. Đồng thời kiểu bình xăng mới sẽ tạo ra nhiều không gian để tăng kích thước hai két nước lớn hơn và tản nhiệt tốt hơn cho động cơ. 
 Ngoài ra việc sử dụng bình xăng mới cũng sẽ khiến thiết kế bộ quây hai bên thân xe thay đổi, chúng sẽ được tạo hình lại nhỏ gọn hơn nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng bảo vệ bình xăng. Động cơ rất có thể vẫn là khối máy 1.301 cc 75° V-Twin LC8 nhưng có những điều chỉnh để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro5, nhiều khả năng ống xả sẽ có kích thước lớn hơn hiện tại và cấu tạo phức tạp hơn để giảm lượng khí thải ra ngoài môi tường cũng như hạn chế tiếng ồn.
 Nếu động cơ có điều chỉnh bên trong thì công suất sẽ lớn hơn và đưa 1290 Super Adventure chạm tới ngưỡng 170 mã lực. Khung sườn vẫn là khung trellis dạng thép ống nhưng KTM đã được gia cố thêm, còn khung sau và gắp thiết kế lại hoàn toàn. Hệ thống treo WP bán chủ động cũng có chút thay đổi nhỏ. Từ các hình ảnh chạy thử trước đó, chiếc super ADV của Áo sẽ tích hợp rađa của Bosch với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được đặt này bên dưới đèn pha. Tất nhiên chiếc xe không thể thiếu các trang bị điện tử hiện đại như ABS hỗ trợ trong cua, các chế độ lái, kiểm soát lực kéo,…
Theo dự đoán KTM sẽ có hai phiên bản 1290 Super Adventure: Bản S với vành căm trước kích thước 19 inch và bản R vành căm trước kích thước 21 inch cùng hệ thống treo hành trình dài hơn.  
 
 
 
 


Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status