Cận cảnh Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt Nam: ngoại thất và trang bị không khác xưa nhiều, sẽ có 3 phiên bản?

    Chia sẻ
 
Ngoài 2 phiên bản GL 5MT và GLX 4AT, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ được bán với bản Sport "full option" như trước đây.

Ở thời điểm hiện tại, Suzuki Việt Nam vẫn chưa chính thức ra mắt Ertiga Hybrid dù hãng đã hoàn thành việc đăng kiểm và hé lộ chiếc xe qua các kênh truyền thông của mình. Mặc dù vậy, những chiếc Suzuki Ertiga Hybrid đã bắt đầu được đưa tới trưng bày tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Thậm chí nguồn tin tại một số đại lý còn cho biết họ đã có xe chạy thử cho khách hàng.

Ngoài 2 phiên bản là GL 5MT và GLX 4AT theo thông tin được Cục đăng kiểm công bố, những hình ảnh chụp tại đại lý đã cho thấy Ertiga Hybrid cũng sẽ được bán với bản cao cấp Sport giống như trước đây. Hiện tại Ertiga chạy xăng thuần đang được bán trên thị trường đang được bán với 3 phiên bản là bản thường, Limited và Sport. Các hình ảnh rò rỉ đã cho thấy cả 3 phiên bản đều có điểm đặc trưng là mặt ca-lăng có hoạ tiết hình cánh mạ chrome.
 Nếu không có gì thay đổi, sự khác biệt giữa Ertiga Hybrid Sport so với bản thấp hơn là GLX 4AT sẽ chỉ là logo Sport ở phía sau đuôi xe và các trang bị an toàn tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, giữ ga tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...  Hình ảnh chụp nội thất đã cho thấy chiếc xe vẫn giữ lại màn hình trung tâm 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto và khởi động bằng nút bấm. Cabin ốp trang trí gỉa gỗ với 2 tông màu và hoa văn khác nhau cho bảng táp-lô cùng bệ tì tay.
 Mọi phiên bản của Ertiga Hybrid sẽ được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ có tên là Smart Hybrid, và nó bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5l nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát. Động cơ xăng cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm trong khi sức mạnh của mô-tơ không được Suzuki công bố. Động cơ điện có tác dụng phụ trợ cho máy xăng khi tăng tốc và tải nặng, đồng thời đóng vai trò là máy phát khi giảm tốc để sạc lại khối pin 6Ah/12V li-ion.
Kết hợp với hệ động lực nêu trên là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Do có mô-tơ giảm tải cho động cơ xăng ở những lúc cần nhiều sức mạnh nhất nên mức tiêu hao nhiên liệu của cả 2 phiên bản Ertiga Hybrid đều thấp. Trong đó bản 4AT số tự động chỉ tiêu thụ trung bình 6,42l xăng/100km và bản 5MT còn thấp hơn nữa - đạt đúng 5,95l/100km. Dự kiến Ertiga Hybrid Sport cũng trang bị hộp số tự động 4 cấp giống bản GLX.
 Hiện chưa có thông tin chính xác về giá và thời điểm ra mắt của Ertiga Hybrid. Trong khi đó giá được các đại lý mời chào khách hàng hiện đang khá "loạn" và chưa có sự nhất quán. Nhưng nhìn chung tuỳ từng phiên bản, giá bán của xe đang được các tư vấn viên báo khách dao động từ 550-gần 700 triệu đồng.
 
 
 


Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status