Bí mật “Porsche Unseen“: Điều gì xảy ra khi huyền thoại xe thể thao 911 “đôn gầm” để vượt địa hình?

    Chia sẻ
Dựa trên cơ sở thế hệ 991 của dòng xe thể thao huyền thoại Porsche 911, chiếc xe ý tưởng 911 Vision Safari luôn sẵn sàng để tham gia vào một giải đua rally.

Hiện đã trở thành một tượng đài trong Thế giới xe thể thao, nhưng người ta vẫn thường xuyên gặp những chiếc Porsche 911 trên đường bằng thay vì ở địa hình. Mặc dù vậy, dòng xe này cũng đã từng không ít lần tham gia vào các giải đua rally và giành được nhiều thành công. Điển hình như vào năm 1978, Porsche đã từng tạo ra chiếc 911 SC Safari để tham gia vào giải đua rally Đông Phi huyền thoại. Với Bjorn Waldegard và Vic Preston Jr sau tay lái, nó đã vượt qua gần 5.000km những địa hình khó khăn dọc theo Kenya.

Porsche 911 SC Safari
 Để vinh danh 911 SC Safari, hồi năm 2012 Porsche đã lấy một chiếc 911 thế hệ mới nhất thời đó và độ lại nó thành phiên bản ý tưởng có tên Vision Safari. Vừa được giới thiệu trong cuốn sách nói về những bản concept không thành hiện thực Porsche Unseen, 911 Vision Safari cũng là mẫu xe duy nhất có khả năng hoạt động được. Giống như nhiều ý tưởng khác trong Porsche Unseen, nó cũng được thiết kế để tái hiện lại trung thực người tiền nhiệm bằng công nghệ hiện đại.
 Ngoài tem đấu đặc trưng quảng cáo cho hãng rượu Martini, 911 Vision Safari cũng được "đôn phuộc", nới rộng các hốc bánh bằng nẹp ốp và lắp lốp "béo" địa hình. Bên trong nội thất là bộ khung thép gia cường nằm sau cặp ghế xe đua. Phải lái xe qua hàng trăm km với sự tập trung cao độ, những tay đua địa hình chắc chắn sẽ đổ mồ hôi và làm ướt những chiếc mũ bảo hiểm của họ. Tính tới trường hợp này, các kỹ sư Porsche thậm chí còn thiết kế cho 911 Vision Safari khay chứa mũ bảo hiểm với quạt gió ở vị trí vốn là hàng ghế sau.
Giám đốc thiết kế Michael Mauer cho biết: “Chúng tôi tin rằng hiếm có thương hiệu xe hơi nào khác có thể kết hợp giữa xe thể thao và địa hình đáng tin cậy như Porsche". Mặc dù chưa từng được tham gia thi đấu, nhưng Porsche cũng đã từng thử nghiệm 911 Vision Safari trên các cung đường sỏi tại cơ sở thử nghiệm Weissach - nơi hãng thường hiệu chỉnh các mẫu SUV Cayenne và Macan.
 Mauer cũng đã cùng điều khiển Vision Safari trong lần đầu tiên chiếc xe lăn bánh. Thậm chí ông còn thực hiện cú drift đầu tiên. Và ông nhớ lại: "Tôi hiếm khi cảm thấy vui vẻ như vậy trên một chiếc xe trước đây!".
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status