Bị chê thân vỏ mỏng, Toyota Veloz Cross vẫn được chấm 5 sao sau loạt thử nghiệm va chạm

    Chia sẻ
Là mẫu xe đầu tiên được đánh giá theo tiêu chuẩn mới ASEAN NCAP 2021-2025, mẫu MPV hạng B Toyota Veloz Cross đã giành được 5 sao sau loạt thử nghiệm an toàn chủ động và thụ động.

Được ra mắt lần đầu vào tháng 11/2021 tại Indonesia, hiện tại Toyota Veloz (hay bán ở Việt Nam với tên gọi Toyota Veloz Cross) đã có mặt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Brunei, Phillipines, Thái Lan và Việt Nam. Mẫu xe này đã gây được ấn tượng trong phân khúc bởi thiết kế bắt mắt, nội thất nhiều "option" và gói các trang bị an toàn hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense được trang bị sẵn ở cấu hình cao cấp nhất. Mặc dù vậy, Veloz cũng bị khách hàng tại nhiều quốc gia phàn nàn vì vỏ xe mỏng, kéo theo những nghi ngờ về sự an toàn khi tai nạn. Tuy nhiên kết quả đánh giá của chương trình đánh giá xe mới ASEAN NCAP đã chứng minh điều ngược lại.

Là mẫu xe đầu tiên được đánh giá theo tiêu chuẩn mới ASEAN NCAP 2021-2025, mẫu MPV hạng B Toyota Veloz Cross đã giành được số điểm cao nhất 5 sao sau loạt thử nghiệm an toàn chủ động và thụ động. Trong đó qua thử nghiệm va chạm, Veloz đã đạt được số điểm 27,90 và hiệu quả bảo vệ nhìn chung ở mức tốt. Đáng chú ý, phiên bản được thử nghiệm thậm chí còn là bản thấp với chỉ 2 túi khí phía trước, trong khi dòng xe này còn có 2 túi khí rèm và 2 túi sườn ở các bản cao. Đó là lý do độ bảo vệ của Veloz khi va chạm bên chỉ được ASEAN NCAP chấm ở mức ổn và trung bình.

 Trong khi đó ở thử nghiệm va chạm trước, phần thân người lái sẽ chỉ được bảo vệ ở mức trung bình. Phần ống đồng cạnh cửa người lái, ống đồng và thân của người ngồi ghế phụ đạt mức độ bảo vệ ổn. Tuy nhiên cả 2 người ngồi phía trước đều sẽ được bảo vệ đầu ở mức tốt. ASEAN NCAP cũng lắp 2 ghế trẻ em i-SIze MIDI của Joyson vào hàng ghế thứ 2 Veloz thông qua móc ISOFIX để thử tác động đối với trẻ 18 tháng và 3 tuổi. Với tư thế ngồi ngược, những đứa trẻ này không chịu chấn thương nguy hiểm nào.
 Như chúng ta đã biết, tuỳ thuộc từng phiên bản mà Veloz sẽ được trang bị các hệ thống như phanh khẩn cấp, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động. Tuy nhiên mọi phiên bản của xe sẽ được trang bị hệ thống nhận biết người đi bộ, ABS, EBD, cảnh báo thắt dây an toàn cho hàng ghế trước và sau. Tuy nhiên chiếc xe không có hệ thống cảnh báo còn người ngồi sau khi khoá cửa xe, phanh tự động khi phát hiện người đi bộ, cũng như các hệ thống nhận biết người đi xe 2 bánh và người đi bộ tiên tiến.
 Qua thử nghiệm của ASEAN NCAP, các hệ thống này đều hoạt động chuẩn xác. Tổng hoà lại, chiếc xe đã được chấm 34,88 điểm về độ bảo vệ khi va chạm cho người lớn, 17,17 điểm về độ bảo vệ khi va chạm cho trẻ em, 16,03 điển cho các trang bị hỗ trợ an toàn người lái và 11,92 điểm về các trang bị an toàn hỗ trợ người đi bộ/xe 2 bánh. Tổng điểm của xe là 79,99 điểm, đủ để được ASEAN NCAP chấm cho 5 sao.
 
 

Quang Nam

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/45 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Giấy phép số 2669/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31/08/2015
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status