Benelli sắp có mẫu adventure mới thay thế TRK502, dựa trên nền tảng động cơ của V-Strom 650

    Chia sẻ
Sau khi Benelli TRK502 có được những thành công tại châu Âu, sắp tới có thể thương hiệu này sẽ cho ra mẫu adventure mới để thay thế với động cơ V-Twin 650cc dựa trên chiếc Suzuki V-Strom 650.

Trong vài năm gần đây chúng ta đã chứng kiến một số nhà sản xuất có bước chuyển mình rõ rệt, khi họ dần thoát ra khỏi những quy chuẩn riêng của mình trước đó. Có thể kể tới như động cơ Crossplane mang tính thương hiệu của Yamaha hay vài năm trở lại đây KTM bắt đầu sử dụng sang động cơ Parallel-Twin cho nhiều mẫu xe mới. 

Và sắp tới có thể sẽ tới lượt Benelli, mặc dù ở thời điểm hiện tại ở quê nhà Ý mẫu adventure TRK 502 đang dẫn đầu doanh số trong phần lớn thời gian của năm nay. Thậm chí những con số này còn vượt qua cả sự thống trị của BMW R1250GS. Tuy nhiên với khối động cơ hai xi-lanh song song đã quá cũ kỹ của mình dường như thương hiệu xe “cộp” mác Ý đang muốn thoát ra khỏi vùng an toàn và những thành công mà mình đã có được. 

Theo những thông tin đăng ký bản quyền từ công ty mẹ Qianjiang của Benelli tại Trung Quốc, nhiều khả năng mẫu adventure mới của thương hiệu này sẽ được trang bị cỗ máy V-Twin 650cc và sẽ không giống với bất kỳ khối động cơ nào mà nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp cho Benelli hay QJMotor trước đó. Động cơ mới đệ trình của Qianjiang chia sẻ chung thiết kế với những chiếc Suzuki V-Twin như SV650 mang tính biểu tượng cách đây 20 năm hay hiện tại là chiếc adventure V-Strom 650. 

Nếu điều đó xảy ra có thể công suất động cơ sẽ khoảng 70 mã lực và cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe tên tuổitrong phân khúc adventure tầm trung hiện nay như Tenere 700, V-Strom 650, Morini X-Cape hay mới đây nhất là Tuareg 660. Tuy nhiên thiết kế của mẫu xe mới hướng đến đường trường nhiều hơn, với cặp vành căm đi kèm lốp không săm, có vẻ lốp trước kích thước 19inch và sau 17inch thay vì 21/18inch như nhiều mẫu xe khác.

Về phong cách thiết kế, có thể thấy có một chút gì đó pha trộn giữa chiếc Yamaha Tenere 700 với Honda Africa Twin. Trong khi trong bị với kẹp phanh trước 4 piston với đĩa đôi và phuộc USD, hệ thống ống xả tương đối giống chiếc R1250 của BMW. Từ bức ảnh của bằng sáng chế chụp từ trên xuống có thể thấy bảng đồng hồ thiết kế mới có thể là TFT. Nếu phiên bản này ra mắt đây sẽ là một nâng cấp xứng đáng cho chiếc Benelli TRK502 hiện tại.

 

 

Khánh Phan

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
BÌNH LUẬN

 Refresh

Văn phòng phía Bắc Tầng 3 - 66 ngõ 34 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại 0246.2939.936
Văn phòng phía Nam 180/50 Nguyễn Hữu Cảnh - Q. Bình Thạnh - TP.HCM
Điện thoại 0282.2508.555
Liên hệ nội dung toasoan@xedoisong.vn
Đơn vị chủ quản Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung Bùi Tùng Lâm
Powered by ePi Technologies
DMCA.com Protection Status